สิงโต โผล่ร่วมงานช่อง 8 ยันไม่หมดสัญญาGMM อดเรียนต่ออเมริกา โควิดทำชะงัก


ให้คะแนน


แชร์

สิงโต โผล่ร่วมงานช่อง 8 – วันที่ 5 พ.ย. ณ ลานพระพรหม อาร์เอส กรุ๊ป ถนนประเสริฐมนูกิจ นักแสดงสาว สิงโต ปราชญา เรืองโรจน์ ได้มาร่วมงานบวงสรวง”โลกทั้งใบให้นายคนเดียว เดอะซีรีส์” ภายหลังจบงานได้ให้สัมภาษณ์การร่วมงานกับทางช่อง 8 แจงดราม่า ยังไม่หมดสัญญา

เป็นการร่วมงานนอกค่ายครั้งแรก?
“ข้ามค่ายพอสมควรครับ กองถ่ายน่ารักมาก พี่ๆทุก คนเทคแคร์ดีมาก คือตอนแรกเราก็ค่อนข้างเกร็ง เพราะว่าเราไม่เคยทำงานนอกค่ายขนาดนี้มาก่อน แล้วเป็นภาพยนตร์มาก่อน ตำนานเขาทำไว้ดีมากๆ เราก็ยิ่งกดดัน ยิ่งเกร็ง เรากลัวทำไม่ได้ กลัวไปหมดเลย แต่ว่าสุดท้ายพอมาเจอพี่ๆทีมงาน พี่โด่งผู้กำกับ เพื่อนๆ พี่ๆนักแสดงที่เป็นรุ่นใหญ่ ทุกคนช่วยสอน ช่วยดูแลเราดีมากจริงๆ บรรยากาศในกองเฮฮามาก และได้เจอกับพี่ๆที่เราไม่คิดว่าจะมีโอกาสได้เจอ ไม่ว่าจะเป็นพี่ปราโมทย์ แสงศร พี่เต๋า สมชาย ไม่เคยคิดมาก่อนเลยว่าวันหนึ่งเราจะได้มีโอกาสร่วมงานกับพี่ๆเขา เมื่อก่อนเราก็เล่นแต่บทวัยรุ่น เล่นกับเพื่อนนักแสดง รุ่นพี่ รุ่นน้องที่อยู่ในแวดวงที่เรารู้จักคุ้นเคย พอมาทำงานตรงนี้ได้เจอกับมืออาชีพจริงๆ นั่นคือระดับท็อปในยุค 90 เลย เรากดดัน เราเกร็ง และประทับใจ ปลื้มปริ่มมากด้วย

ขออณุญาตทางผู้ใหญ่มา?
ทุกอย่างผ่านการพูดคุยกับทางผู้ใหญ่เรียบร้อยแล้วครับ

หลายคนคาดไม่ถึง?
“ใช่ครับ หลายคนคิดว่าสิงโตมาอยู่ตรงนี้หรือเปล่า ยังครับ ยังอยู่ที่เดิม ยังไม่ได้ไปไหน ทางค่ายค่อนข้างเปิดโอกาสให้ศิลปินทุกคนไปร่วมงานกับค่ายอื่นๆเป็นปกติอยู่แล้ว ขอแค่ปีนั้นเราไม่ได้โดนคิว หรือละคร ซีรีส์กับทางบริษัทหรือทางค่าย ปีนี้เราไม่มีแฟนมีตติ้งที่ต้องบินไปต่างประเทศ เพราะฉะนั้นคิวเราก็ค่อนข้าวฟรีไทม์ค่อนข้างเยอะ พอสอบถาม ได้บทมา ทุกอย่างโอเคหมด ทางผู้ใหญ่ก็เปิดโอกาสให้เราเล่นได้”

ในเรื่องของสัญญา?
“ยังมีอยู่ ณ ปัจจุบันนี้ยังไม่หมดสัญญานะครับ ยังทำงานร่วมกันอยู่ อย่างน้อยๆก็ยาวถึงปีหน้าเลย ปกติผมแพลนไว้นานพอสมควรอยู่แล้วว่าเราอยากไปเรียนต่อ แต่ว่าเราก็ต้องดูในเรื่องของการเดินทางว่าบินได้หรือยัง มีแพลนบวช แต่ยังไม่อยากที่จะระบุเวลาสักเท่าไหร่ ก็ให้เป็นเรื่องของปีหน้าแล้วกัน ว่าเราจะมีเวลาไปเรียนต่อไปหรือยัง บวชได้หรือยัง”

แสดงว่าถ้าปีหน้าหมดสัญญาเราอาจจะหายไปแปบนึง?
อาจจะหายไปเรียนต่อ คือถ้าสอบติดก็ไปครับ แพลนไว้ที่อเมริกาครับ

ไม่เสียดายโอกาสเหรอ เพราะเรากำลังไปได้สวยในเส้นทางนี้?
“เสียดายโอกาสไหม ก็เสียดายครับ แต่ว่าเรากลัวว่าเราหมดแพชชั่น คือเวลาเรามีความตั้งใจอะไร หรือเรามีไฟ เราก็อยากทำตรงนั้นให้ไกลสุดเท่าที่เราสามารถทำได้ เพราะว่าผมเชื่อว่าหลายๆคนคงจะมีโมเมนต์หมดไฟ หมดไฟจะเรียนต่อแล้ว และขุดมาไม่ขึ้นอีกแล้ว ตอนนี้ผมยังมีไฟอยู่ ผมอยากเรียนต่ออยู่ ผมวาดฝันในอนาคตว่าผมอยากทำงานเบื้องหลัง ผมก็อยากให้ตัวเองไปได้ถึงจุดนั้นต่อ

เราไม่สงสารแฟนคลับเหรอ?
“ผมพยายามสะกดจิตแฟนคลับทุกคนตั้งแต่ 2 ปีมาแล้วมั้งครับ เพราะผมมีแพลนเรียนต่อมาค่อนข้างนานพอสมควรแล้ว กล่อมมาตลอดพอสมควรเลยครับ แต่ก็บอกเขาเสมอว่าไม่ใช่ว่าเราไปเรียนต่อแล้วเรากลับมาแล้วจะหายไปเลย ก็มีพี่แดนเป็นไอดอลแล้วกันครับ เรายังสามารถทำงานทั้งเบื้องหน้าและเบื้องหลังได้ตามปกติถ้าเรามีโอกาส”

เรื่องเรียนคือจบแล้ว?
“จบแล้วครับ รับปริญญาประมาณต้นปีหน้าครับ ถ้าตารางไม่มีอะไรเคลื่อนนะครับ ล่าสุดคนเข้าใจว่าจะรับพฤศจิกายนนี้ ไม่ใช่นะครับ พฤศจิกายนนี้เป็นของปีก่อนหน้าสิง ของสิงรับจริงๆน่าจะประมาณมีนาคมปีหน้าเลยครับ”

ปีหน้าถือเป็นปีวัดใจว่าเราจะไปในทิศทางไหน?
“ครับ แต่จริงๆแล้วมีโปรเจ็กต์หลายๆอย่างที่ทำกับบริษัทในปีหน้ายาวเต็มแล้วเหมือนกัน แต่ว่ายังเป็นความลับอยู่”

ดูข่าวต้นฉบับ

ที่มา : https://www.khaosod.co.th/entertainment/news_5260602
ขอขอบคุณ : https://www.khaosod.co.th/entertainment/news_5260602