CGM48 ความทรงจำ 1 ปี รอยยิ้มไอดอลสาวเหนือ ที่แลกด้วยหยาดเหงื่อและน้ำตา


ให้คะแนน


แชร์

ครบ 1 ปีของการก่อตั้งวง CGM48 ไอดอลสาวเหนือสไตล์ 48Group ที่สร้างความประทับใจมอบรอยยิ้มแก่เหล่าแฟนคลับและโอตะ จากซิงเกิลแรกสู่ซิงเกิลที่ 2 การเติบโตของ 25 เด็กสาวผู้ทุ่มเทกายใจเพื่อความฝัน

  • สมาชิกวง CGM48 มีทั้งหมด 25 คน ทุกคนอยู่หอพักร่วมกัน
  • วง CGM48 มีผู้จัดการวงเป็นคนญี่ปุ่นและเป็นอดีตสมาชิกของ AKB48  
  • ซิงเกิล Melon Juice มากับ 2 เพลง คือ เส้นทางของผู้ใหญ่ และ เพื่อใครสักคน

ข่าวแนะนำ

เมื่อต้นเดือน พฤศจิกายน 63 ที่ผ่านมา ได้มีการเดินสายโปรโมตเพลงใหม่ของวง CGM48 ที่เปิดตัวซิงเกิลใหม่ Melon Juice ตามสื่อออนไลน์ชั้นนำ โดยต้องยอมรับว่าตั้งแต่ได้รับแจ้งว่า CGM48 จะมาก็ทำให้รู้สึกตื่นเต้น และนี่ก็จะเป็นการได้พบกับน้องวง CGM48 ครั้งแรกแบบเป็นทางการ โดยในการโปรโมตรอบนี้ มีสมาชิก 6 สาว ประกอบด้วย สิตา สิตา ธีรเดชสกุล คนิ้ง วิทิตา สระศรีสม ออม ปุณยวีร์ จึงเจริญ แองเจิ้ล นภัสนันท์ ธรรมบัวชา มิลด์ ชยานันท์ เจ็ดพี่น้องร่วมใจ และ ฟอร์จูน ปัณฑิตา คูณทวี โดยจากการสังเกตน้องๆ ที่ไปพบกับพี่ๆ สื่อมวลชนทั้ง 6 คนมาพร้อมรอยยิ้มที่สดใส พร้อมที่จะมอบพลังบวกส่งกำลังใจให้กับทุกคนที่ได้พบเจอ

คนิ้ง กล่าวถึงการได้เป็นเซ็นเตอร์ครั้งแรกในเพลงเมล่อน จูซ ว่า ตอนประกาศก็จะมีการประกาศชื่อไล่เป็นเมมเบอร์ๆ ไปแล้วมาถึงชื่อหนู ก็คิดว่าไม่ได้ไม่เป็นเซ็นเตอร์ แต่พอประกาศว่าได้เป็นเซ็นเตอร์ก็ดีใจมากร้องไห้น้ำตาไหล

สิตา บอกว่า ประกาศเซ็มครั้งนี้ก็ยังตื่นเต้นเหมือนเดิม เหมือนกับซิงเกิลแรก แต่ครั้งนี้ก็จะสนุกขึ้น มีเพื่อนอยู่ข้างๆ ทำให้สนุกมากขึ้น การที่เป็นดับเบิลเซ็นเตอร์ มาจากเพลงออริจินอลของ HKT48 ที่มีเซ็นเตอร์ 2 คนเหมือนกัน

คนิ้ง พูดถึงความหมายของเพลง เมล่อน จูซ ว่า ตัวเราเป็นนักเรียน ม.ปลายที่กำลังนั่งรถไฟไปโรงเรียน แล้วไปเจอคนที่ชอบ แต่ว่าเราไม่กล้าไปบอกว่าชอบกับเขา ทำให้มาคิดทำอย่างไรดีนะถึงจะบอกความรู้สึกได้ ก็เลยเก็บไว้ในใจแล้วเปรียบความรักของเราเหมือนกับน้ำเมล่อนที่ ต้องพิถีพิถันในการทำ ต้องพยายามคั้นออกมาให้เธอได้ดื่มอย่างอร่อย

นอกจากนี้ อีก 1 เรื่องที่ถูกถามถึงจากรายการ The Standard pop ชีวิตหลังจากเข้ามาเป็น CGM48 ครบ 1 ปี ชีวิตในเชียงใหม่ ต้องฝ่าฟัน และเปลี่ยนไปอย่างไรบ้าง แน่นอนว่าคำถามนี้เหมือนคมมีดที่เจาะผ่านเปลือกเมล่อนลงไปยังเนื้อที่หวานฉ่ำ ทำสมาชิกทั้ง 6 คนต้องน้ำตาไหลเลยทีเดียว

น้องมิลด์ กล่าวในการสัมภาษณ์ตอนหนึ่งว่า เปรียบเทียบเมล่อนกับพวกเธอว่า ผลเมล่อนคนเห็นมีเปลือกอาจจะมองว่ามันแข็งแรง แต่จริงๆ เนื้อข้างในมันบอบบาง เหมือนกับเราที่ข้างนอกอาจจะดูสดใส แต่จริงความรู้สึกของเราก็บอบบาง แต่ด้วยความพยายามทำให้พวกเราฮึดสู้จนทำให้ มีความสดใสออกมาเหมือนเนื้อเมล่อนที่หวานฉ่ำนั่นเอง

กัปตันออมพูดถึงการทำงานของวง เปรียบเหมือนการทำน้ำเมล่อน ที่จากที่ได้ลองทำแล้วมันไม่ง่ายเลย ทำหลายรอบก็ไม่ได้รสชาติแบบที่เรากิน ก็เปรียบเหมือนการทำงานภายในวง ที่ผ่านมาไม่ง่ายกว่าจะได้ผลงานออกมา เราเป็นครอบครัวเล็กๆ ค่อนข้างที่จะยากมากๆ แต่พวกเราก็ตั้งใจทำจนมันออกมาได้สำเร็จ

นอกจากนี้ กัปตันออม ยังพูดถึงน้องๆ CGM48 ในกิจกรรมพิเศษแสดงความยินดีที่เหล่าแฟนคลับจัดขึ้นในวันรับปริญญาว่า ระยะผ่านมา 1 ปี สำหรับ CGM48 น้องๆ แต่ละคนยังคงมีแพชชั่น (Passion) เหมือนเดิมตั้งแต่ที่เข้าวงมา คือ ตั้งใจมาเป็นไอดอล มามอบความสุขให้กับทุกคน ทุกคนซ้อมกันอย่างหนักมาก โดยพูดตรงๆ ว่ายังไม่เคยเห็นการซ้อมหนักแบบนี้ใน BNK48 มาก่อน ที่ CGM48 เป็นครั้งแรกที่มีการซ้อมทุกวัน จันทร์-เสาร์ ไม่มีใครที่ขาดเลย ทุกคนมาซ้อมพร้อมหน้าไม่สบายก็มานั่งดูเพื่อนๆ ซ้อม ทุกคนตั้งใจมาก ดังนั้นแม้น้องๆ จะยังเด็กแต่ทุกคนมีความฝันที่แน่วแน่มากๆ

“ส่วนตัวอยากให้ CGM48 อยู่ได้ต่อไป พวกเราจะทำให้เต็มที่ ทำการแสดงให้ดีที่สุด เหมือนกับที่พี่รินะ บอกว่าวงเราคือวงที่มีการแสดงดีที่สุด เราซ้อมกันหนักมาก อยากให้คนที่เห็นแล้วชื่นใจ ถามว่าเหนื่อยไหมคงคงเกินกว่าที่จะพูด เพราะเราเป็นวงที่เกิดใหม่ หลายคนยังไม่รู้จักเลย แต่เราไม่โทษใครเพราะแค่ 1 ปี เราก็จะทำวงให้เป็นที่รู้จักเรื่อยๆ ให้มากที่สุด เราอยากจะพาให้ทุกคนได้รู้จักสมาชิกทุกคน ไม่ใช่แค่สมาชิกคนใดคนหนึ่ง แต่ต้องเป็นทุกคนที่พาวงรอดได้ ก็จะทำทุกอย่างทุกโอกาส เพื่อที่จะพาน้องไปให้เป็นที่รู้จัก” ชิไฮนิน CGM48 กล่าว

ขณะที่ อิซึตะ รินะ ชิไฮนินและสมาชิกของวง ได้พูดในไลฟ์บนแอปพลิเคชัน iAM48 ตอนหนึ่งว่าแฟนคลับมักจะชมรินะว่าเก่ง ทำงานดี เก่งนะเป็นชิไฮนิน แต่จริงๆ แล้วที่วงมาได้ขนาดนี้เพราะน้องๆ ทุกคนตั้งใจ เมื่อแฟนคลับมาดูการแสดงแล้วมีความสุข รู้สึกสนุกที่ได้เชียร์ CGM48 รินะก็ทำงานของตัวเองเพื่อทำให้น้องๆ ทุกคนมีความสุข ตัวเองไม่ได้รู้สึกว่าทำงานหนักอะไร แต่ทำในสิ่งที่ทำมาตลอด เราทำงานเพื่อตอบสนองความรู้สึกของแฟนๆ ของแฟนคลับทุกคน (รินะ เป็นอีก 1 ตำนานของ 48 กรุ๊ป เพราะเธอเป็นอดีตสมาชิกของวง AKB48 ที่ญี่ปุ่น จัดว่าเป็นไอดอลที่มีประสบการณ์มากมาย ทั้งการแสดงบนเธียเตอร์ รายการทางโทรทัศน์ ทักษะการแสดงตลกวาไรตี้ ก่อนจะขอย้ายมาอยู่ประเทศไทยกับ BNK48 และได้ตัดสินใจรับเป็นชิไฮนินและสมาชิกรุ่นแรกของวง CGM48 ที่เชียงใหม่ ถือเป็นต้นแบบของการเป็นไอดอลที่แท้จริง)

รินะยังพูดถึงเพลง เส้นทางของผู้ใหญ่ อีก 1 เพลงที่ถูกเลือกมาให้น้องที่เป็นอันเดอร์เกิร์ลทั้ง 9 คนขับร้อง เพลงนี้เป็นเพลงบัลลาดช้าๆ ที่รินะ รู้สึกว่ามีความหมายดี ลึกซึ้งกินใจฟังแล้วรินะจะร้องไห้ อยากให้ทุกคนได้ลองฟังดู 

เช่นเดียวกับ เบื้องหลังของเพลง Melon Juice ที่ทางออฟฟิเชียลได้ปล่อยออกมาทางยูทูบแล้ว ได้เผยถึงขั้นตอนการเตรียมตัวก่อนจะมีการแสดงเพลง Melon Juice ครั้งแรก การซ้อมอย่างหนัก ทุ่มเททั้งกายและใจ แม้บาดเจ็บก็กัดฟันเต้น จนยืนไม่ไหว ทุกคนต่างได้บาดแผลจากการซ้อมเพราะมีท่าเต้นที่ต้องกระโดด ต้องคุกเข่า ทุกคนซ้อมกันหนักสะบัดสุดพลัง เนื้อตัวก็มีรอยช้ำเพราะท่าเต้นต้องแกว่งมือและแขน ทำให้แกว่งไปโดนกันเจ็บกันทั่วหน้า แต่ก็ยังยิ้มแย้มกันเต็มที่ แม้จะบาดเจ็บจากการซ้อมอย่างหนัก แต่ทุกคนก็มุ่งมั่นที่จะสร้างโชว์แรกให้ดีที่สุด เพื่อก้าวไปข้างหน้า และสร้างความสุขให้แฟนคลับ โดยศูนย์รวมจิตใจของน้องๆ อยู่ที่ อิซึตะ รินะ ผู้ที่เป็นทั้งพี่และชิไฮนินของวง ที่ก่อนขึ้นเวทีคอนเสิร์ตมีแต่รอยยิ้มแล้วบอกน้องๆ ว่า “เราไปสนุกกัน” 

วง CGM48 เป็นวงที่มีความสัมพันธ์ที่แน่นแฟ้น เด็กสาวทั้ง 25 คนมาใช้ชีวิตอยู่ร่วมกันตลอด 1 ปี เพื่อฝึกฝนตัวเองทุกวัน แน่นอนว่าเบื้องหลังความสดใส รอยยิ้มที่เต็มไปด้วยพลัง แลกมาด้วยหยาดเหงื่อและน้ำตาของสมาชิกมากมาย แม้พวกเธอจะยังไม่เป็นที่รู้จักกว้างขวาง แต่พวกเธอก็ไม่เคยลดพลังตาม ยังใส่พลังเต็มที่กับทุกการแสดงไม่ว่าจะเล็กๆ ร้อง 1-2 เพลง หรืออีเวนต์ใหญ่ ที่ต้องร้องและเต้นกัน 10 เพลงก็ยังแสดงได้สนุก สดใส มอบความสุขแก่คนดูเต็มที่ สะท้อนถึงการทำงานที่หนัก และการซ้อมที่มีประสิทธิภาพ เพื่อให้โชว์มีความสมบูรณ์มากที่สุด ดังนั้นงานจับมือของ CGM48 ที่จะมีขึ้นในวันที่ 28-29 พ.ย.63 ที่กรุงเทพฯ จึงเป็นโอกาสดีที่แฟนคลับจะไปให้กำลังใจน้องๆ ว่าแต่ตอนนี้มีบัตรจับมือกันกี่ใบ…

เรื่อง : จุลดิส รัตนคำแปง
ภาพ : เอกลักษณ์ ไม่น้อย
ศิลปินหญิง : CGM48 

อ่านเพิ่มเติม…

ดูข่าวต้นฉบับ

ที่มา : https://www.thairath.co.th/entertain/news/1971388
ขอขอบคุณ : https://www.thairath.co.th/entertain/news/1971388