รหัสริษยา ตอนแรก "พาไล" สูญเสียทุกอย่าง จากผู้บริหารกลายเป็นหัวหน้าแม่บ้าน


ให้คะแนน


แชร์

งานเลี้ยงครบรอบแต่งงานปีที่ 30 ของคุณมารุต (ตฤณ) กับคุณเพ็ญแข (เงาะ-กชกร) พ่อแม่พาไล (พิ้งค์พลอย-ปภาวดี) จัดเป็นงานเลี้ยงภายในคนสนิท งานดูอบอุ่น ศิวา (แบงค์-อาทิตย์) นำของขวัญมาให้แทนพ่อกับแม่ จันทร์แจรง (กุ๊กกิ๊ก-กชกร) และรสิกา (พิม-พิมพ์พรรณ) มองอย่างไม่พอใจ พอจบงานเลี้ยงพ่อกับแม่ของพาไลจะขับรถไปเที่ยวกันต่อ โดยพาไลบอกว่าจะรีบตามไป ทั้ง 3 คนกอดลากัน ไม่คิดว่าการกอดลากันครั้งนี้จะเป็นครั้งสุดท้าย

ข่าวแนะนำ

พอพาไลเสร็จงานก็รีบขับรถตามไป แล้วก็ไปเจออุบัติเหตุไฟไหม้รถระหว่างทาง เดินเข้าไปดูใกล้ๆ ถึงรู้ว่าเป็นรถของพ่อกับแม่ พาไลร้องไห้หัวใจสลาย ศิวาเห็นเลยเข้าไปห้ามไม่ให้เข้าไปเพราะอันตราย พาไลสลบไป ศิวาพาส่งโรงพยาบาล พาไลเศร้าเสียใจยิ่งรู้ความจริงที่รสิกาบอกว่าพ่อแม่ของพาไลเป็นหนี้ แล้วโอนทุกอย่างให้รสิกา เพราะใช้หนี้ที่ยืมไป พาไลเกือบเชื่อ แต่มีนา (เอี๊ยม-วรรษพร) ไม่เชื่อ เพราะมีนาทำงานใกล้ชิดมารุต มารุตไม่ใช่คนที่จะสร้างหนี้มากมายเช่นนั้น ขอให้พาไลตั้งสติ อย่ายอมง่ายๆ แต่พาไลได้แต่มึนงง ฟังคำขู่เรื่องกฎหมายต่างๆ จากทนายแล้วจึงเซ็นเอกสารให้ทั้งหมด รสิกาจัดแจงให้จันทร์แจรงมานั่งทำงานในตำแหน่งผู้บริหารของพาไล และย้ายพาไลไปเป็นหัวหน้าแม่บ้าน

ศิวา (แบงค์-อาทิตย์) ถูกดารณี (หมวย-อัญษนา) ผู้เป็นแม่มัดมือชกให้มารับจันทร์แจรง แต่ดันมาเจอกับพาไลเลยคิดว่าพาไลคือจันทร์แจรง พาไลรู้เข้าก็นึกสนุกอยากจะรู้ว่าศิวาเป็นคนอย่างไร จึงสวมรอยเป็นจันทร์แจรง ศิวาถูกใจลูกล่อลูกชนของพาไลมาก จนจันทร์แจรงกลับเข้ามาจึงรู้ว่าถูกพาไลหลอก พาไลหัวเราะเยาะศิวาที่เพิ่งทำท่าเจ้าชู้ใส่ บอกจันทร์แจรงให้ระวังให้ดี

จันทร์แจรงเข้าใจลึกซึ้งตามที่แม่บอกแล้วว่าพวกพาไลคือศัตรู จันทร์แจรงริษยาชิงชังพาไลนับแต่นั้นมา พาไลฝืนยิ้มว่าทนไหว แต่ธนา (เกรท-สพล) รู้ว่าพยายามให้กำลังใจแล้วบอกว่าการตายของพ่อและแม่พาไลนั้นผิดปกติ ทำให้พาไลเลยคิดจะสู้และสืบให้รู้ความจริง

ติดตามชมละคร “รหัสริษยา” ได้ทุกกคืนวันจันทร์-อังคาร เวลา 20.30 น. ทางช่อง 7 HD

เม้าท์ชัด จัดทุกตอน ติดตามได้ที่ www.thairath.co.th/novel และ Facebook Fanpage : นิยายไทยรัฐ

อ่านเพิ่มเติม…

ดูข่าวต้นฉบับ

ที่มา : https://www.thairath.co.th/entertain/news/1977077
ขอขอบคุณ : https://www.thairath.co.th/entertain/news/1977077