“เบลล่า” รักษามาตรฐาน ยิ่งงานหลากหลาย ยิ่งต้องตั้งใจ


ให้คะแนน


แชร์

เจอ เบลล่า รีบแจง “ไม่ได้ร้อนเงิน เหมือนโปรเจกต์ ที่เข้ามามีแต่โปรเจกต์ดีๆก็อยากทำงานเยอะมาก แล้วก็เดี๋ยวนี้ใน 1 ชิ้นงาน เบลใช้เวลาทำงานนานมากขึ้นด้วย เพราะว่าความละเอียดมันเยอะมากขึ้น อย่างละครถ้าสังเกต 1 ปีขึ้นตลอด ออนทีก็เดือนสองเดือน ก็คือแค่เราทำงานในโปรเจกต์หนึ่งนานขึ้นอะไรแบบนี้มากกว่า คือเราก็วางแผนแล้วว่าถ้าเราจะรับอะไรต่อยังไงแล้วอันเก่ามันต้องจบแล้ว โชคดีที่งานเบลหลากหลายมาก คือเบลได้ทำสิ่งที่มันหลากหลายด้วยแหละคนอาจจะได้เห็นในหลายมุม ซึ่งทำให้เบลทำงานแล้วสนุกมาก เหมือนได้เปลี่ยนโหมดตลอดเวลา จริงๆ อยากจะเล่นพวกแบบคลาสสิกๆหน่อยแต่จริงๆแล้วคอมเมดี้เป็นสิ่งที่เลิฟ

เบลว่าเดี๋ยวนี้งานทุกอย่างก็มาตรฐานสูง คือตั้งใจทำงานกันในรายละเอียดที่เล็กๆกันมากขึ้น ทุกอย่างแหละ ทั้งละคร หนัง โฆษณา เบลไม่ได้เลือกตรงนั้น แต่มันสำคัญว่าเราจัดสรรเวลายังไง หรือตัวเราเหมาะกับสิ่งนั้นหรือเปล่า ถามว่ากดดันกับงานใหม่ๆมั้ย เบลไม่ได้รู้สึกนะว่าเบลกดดันตัวเอง เบลแค่อยากละเอียดกับงานมากขึ้น คือมันก็ต้องเคี่ยวแหละใส่ดีเทลลงไปมากขึ้น แต่ว่าดีใจที่มีคนมามองเห็นสิ่งที่เราพยายามจะสื่อสารออกไป คือเบลให้ความสำคัญกับการแสดง การทำการบ้าน อยากจะให้คนเชื่อว่าเราคือคนคนนั้นมีความสุขกับผลงานเรา ซึ่งมันจะมีความสุขถ้ามีคนมองเห็นเราก็ดีใจแล้ว”

ตั้งเป้าการทำงานไว้มั้ย? “ไม่มีนะคะ มันเลยไปแล้วมั้ง เพียงแต่เบลแค่อยากรักษาหรือพัฒนาให้มันมากกว่าเดิม ยังไงมันต้องเพิ่มขึ้น ประสบการณ์เราเอย อะไรเอย มันควรจะผลักดันให้ตัวเราเองทำได้ดีมากกว่าวันก่อนๆ ก็ต้องมีสติค่ะในทุกโมเมนต์ ไม่ว่าจะขึ้นหรือจะลงอะไรก็ตาม ซึ่งเราก็เชื่อว่าจุดที่อยู่ตรงนี้มันก็ไม่ได้อยู่ตลอดไป ก็พยายามที่จะบอกตัวเองอยู่ทุกๆวัน แต่ในวันที่ตู้มได้รับรางวัล รุ่งขึ้นมันก็กลับไปสู่โหมดเดิม ก็ไปอยู่ในตัวละครตัวใหม่ ทำงานเหมือนเดิม”

คิดว่าตอนนี้ถึงจุดสูงสุดของตัวเองรึยัง? “มันไม่ได้ไปมีเวลาให้เรารู้สึกอย่างนั้นเลย เบลรู้สึกว่าถ้าเราจะได้อยู่นานๆ มันไม่ใช่ขึ้นสุดลงสุด แค่รักษามาตรฐานของเรา หรือว่าเราทำผลงานให้ดีและสม่ำเสมอ”

แพลนเที่ยวทริปต่อไปไว้แล้วรึยัง? “ยังไม่ได้แพลน ยังเรื่อยๆอยู่ คือยังมีความสุขอยู่ คือทำงานมีความสุขมากกว่าเหนื่อย เรื่องแพลนเที่ยวยังไม่ได้คิด แต่เข้าใจว่าเราก็ต้องมีช่วงพักบ้าง ถ้าเราใช้ร่างกายทั้งวันทุกวัน ก็กลัวเค้าจะระเบิด ก็ต้องพักบ้าง แบ่งเวลาให้ตัวเอง มีการออกกำลังกาย อย่าหักโหม”

เรื่องงานก็อยู่ตัวแล้วเรื่องวางแผนชีวิตคู่ล่ะ? “เรื่องนั้นยังไม่ได้วางแผน เรียกว่าอย่างนี้ ให้มันค่อยๆเป็น ค่อยๆไป ปีหน้าก็ยังมีงานเยอะอยู่ กับพี่เวียร์ยังไม่ได้ตกลงอะไรเลยค่ะ ไทม์ไลน์ก็ไม่มี ต้องไปเคลียร์เอง ก็อาจจะมองเอาไว้ประมาณนึง พี่เค้าอยู่ในวงการมานานกว่าเบลไง แต่ของเบลปีหน้ามันยังมีโปรเจกต์อยู่เลย เบลก็เลยไม่ได้มองไปถึงตรงไหนเต็มที่ตรงนี้ก่อน”

เจาะจงมั้ยว่าอยากมีงานแต่งแบบไหน? “ไม่มีค่ะ พอโตขึ้นชอบความเรียบง่าย เห็นมาหมดละงานเล็กงานใหญ่ เบลชอบอะไรเรียบง่าย”

เค้าบอกมั้ยว่าต้องแต่งงานอายุเท่าไหร่? “ไม่มีแบบนั้น แต่จะมีบอกเรื่องอายุ ที่บอกมาเรื่อยๆ ประมาณว่าอายุเท่านี้แล้วนะ ตอนนี้ลามมาถึงอายุเรา แล้วพี่จะให้หนูทำยังไงก็งานเรายังอยู่ จริงๆแล้วเบลจะบอกว่าพี่เค้ารับงานเอาไว้เยอะมากกว่าเบลอีก โปรเจกต์เยอะกว่าเบลอีก ของเค้าแน่นกว่าอีก”.

ดูข่าวต้นฉบับ

ที่มา : https://www.thairath.co.th/entertain/news/1982869
ขอขอบคุณ : https://www.thairath.co.th/entertain/news/1982869