ที่แรก! น้ำตา แน็ก ชาลี ดราม่า 10 Fight 10 เหตุผลยืนเป็นกระสอบทราย


ให้คะแนน


แชร์

ใช่ครับ ยังยิ้มได้ มันเป็นสิ่งสำคัญที่สุดที่ผมต้องทำให้ได้ หลังจากที่ผมโดนขึ้นไปเป็นกระสอบทรายเดินได้ ยังดีที่เราไม่ร่วงลงไปนอน หลังจากที่จบวันนั้น ผมว่าสิ่งที่ทำให้ผมยังตลกและคนยังรักผมอยู่ คือการที่ผมยอมรับกับความพ่ายแพ้นั้น จริงๆ ถ้าถามว่าผมผิดหวังไหม ผมผิดหวังมากนะ แต่ 1 แพ้คือแพ้ มันไม่มีหรอกนะ คำที่บอกว่า อะไรนะ

Thairath Talk : แพ้เป็นพระ ชนะเป็นมาร ไม่มี

ใช่ แพ้ก็คือแพ้ ชนะคือเก่ง มันต้องยอมรับอันนี้ให้ได้ มันคือเรื่องจริง พอเสร็จแล้วเราต้องทำให้คนยังยิ้มได้ และเราต้องยอมรับมัน คือผมบอกเลยว่าไม่ต้องสงสารผม สมน้ำหน้าผมได้เลย เต็มที่

Thairath Talk : ผมโอเค?

ใช่ครับ ผมโอเค เราต้องยอมรับสิ่งที่มันเป็นให้ได้ นี่แหละที่จะทำให้คนที่เหลือ ยังพอยอมรับเราได้อยู่ คือตอนต่อย ต้องบอกว่าผมเจ็บ เป็นความเจ็บที่อธิบายไม่ได้จริงๆ มันเจ็บมาก คือผมเจ็บซี่โครงอยู่แล้วก่อนขึ้น ผมภาวนาก่อนขึ้นเลยว่า ไม่อยากโดนจุดนี้นะ เพราะมันไม่รู้ว่าจะเจ็บขนาดไหน ถ้าเราโดนซ้ำ พอขึ้นไป ผมจำได้ว่าผมออกไปแป๊บเดียว กฎกติกาของมวยคือห้ามหมุนตัว แต่วันนั้นก่อนขึ้นผมเจ็บหลายอย่าง ไหล่ด้วย ผมจำไม่ได้ว่าผมออกหมัดไหนไปสักอย่าง แล้วผมหมุนตัว อันนั้นคือความอัปยศที่สุดของผมเลย เหมือนพอเราออกไปปุ๊บ แล้วผมก็หมุนตัว พอมาคิด ผมทำไปได้ไงวะเนี่ย

Thairath Talk : มันดูไม่มีทรงใช่ไหม

ใช่ จริงๆ ผมเป็นคนที่แบบ ยังไงวันนี้ขอขี้โม้เต็มที่เลยนะ (หัวเราะ) ผมเป็นคนที่เดินแม่นมากด้วย ปกติเวลาผมซ้อม เหมือนผมเป็นคนตลกใช่ไหม แต่จริงๆ มวยมันคือความฝันของผมเลยนะ แล้วผมกะว่าขึ้นไปจะไม่ตลกเลย แต่พอจริงๆ แล้วด้วยหลายอย่าง บวกกับที่ผมยังเจ็บอยู่ ความบ้าสุดของเราคือเราถนัด ‘หมัดเขวี้ยงควาย’ มาก ถนัดทั้งซ้ายขวา และความถนัดนี้ทำให้ผมฝึกหนักมาก ก่อน 3-4 วัน ฝึกหนักจนยังไงไม่รู้ มันก๊อก จะยกขึ้นแค่นี้ยังยกไม่ได้เลย แขนขวาอ่ะ เส้นตรงหน้าอกมันปูดขึ้นไปแบบนี้ ผมไปหาหมอหลายที่มากนะ เพราะผมอยากหายก่อนขึ้นชก แล้วมันมีเวลาแค่ 3 วัน ฉีดยาแก้ปวดด้วย เพราะผมปวดจริงๆ ก่อนขึ้นก็ให้คนยืดให้ก่อนต่อย แต่พอถึงเวลาจริงๆ ขึ้นไปปุ๊บ เหวี่ยงอันแรก รู้เลยว่ามันยังเจ็บ 100% อยู่ สำหรับผมวันนั้นไม่ได้เรียกว่าการชกเลยนะ

Thairath Talk : ชาลีประมวลดีคร่าวๆ ดีกว่า ว่าวันนั้นคุณบาดเจ็บอย่างไรบ้าง

สิ่งที่ผมเจ็บมาก จนทำให้ผมต่อยไม่ได้เลย คือซี่โครง เราเลยเลือกยืนได้อย่างเดียว เพราะเราปิดซี่โครงเรา มันเจ็บมาก ผมไม่รู้จะอธิบายให้คนเข้าใจยังไงดี ว่าการที่มันเจ็บอยู่แล้ว พอมันโดนอัด เหมือนข้างในมันตันไปหมด จะหายใจยังหายใจไม่ได้เลย มันเจ็บมาก จริงๆ ผมโดนซี่โครงแรกไป ถ้าไปดูคลิป ผมสำลักเลยนะ แต่ผมพยายามเก็บอาการ เพราะผมไม่อยากโดนอีก แต่สุดท้ายพอเราออกซ้ายปุ๊บ มันโดนซี่โครงเรา สิ่งที่เราทำได้คือเราไม่อยากลงไปนอนกับพื้น เพราะภาพผมคือผมต่อยไม่ได้แล้วใช่ไหม แล้วถ้าผมพลาดจนลงไปนอนกับพื้น ผมว่าภาพมันน่าอายกว่าอีก เราต่อยอันนี้ไม่ได้ มือขวาเราก็ยกไม่ได้ เรายืนให้เขาชกดีกว่า แต่ในใจผมก็พูดกับตัวเองและก็กับพี่เขาตลอด ว่าพี่ชกผมเลย ชกผมอีก

อย่าโทษใคร จงโทษผม

Thairath Talk : ทำไมคุณบาดเจ็บ ร่างกายไม่สมบูรณ์ เขายังให้คุณขึ้นชกอีก

จริงๆ โทษเขาไม่ได้ เพราะเจ็บกันหลายคน หมอเจี๊ยบก็เจ็บ หมอเจี๊ยบเจ็บซี่โครงหนักมากนะ แต่เขาก็ต่อยได้ดีมาก ความกดดันมันอยู่ที่ผม ที่ต้องต่อยให้สนุกกว่า แล้วในใจวันนั้นผมก็คิดอยู่อย่างเดียวเลยว่า ผมจะใส่ให้เต็มที่ พอมันโดนซี่โครงซ้ำปุ๊บ จบทุกอย่างเลย อย่างแรกที่ผมย้ำเลยคือเราจะโทษทุกคน หรือโทษรายการไม่ได้

“อันนี้ผมขอเลยว่าห้ามโทษ มันต้องโทษที่ตัวผมเอง เพราะผมดูแลตัวเองไม่ดี ตั้งแต่ก่อนซ้อมเขาก็บอกให้ระวังเรื่องมอเตอร์ไซค์ แต่ก่อนซ้อมผมยังมอไซค์คว่ำอยู่เลยในวันแรกที่ผมตั้งใจเข้าไปซ้อม” 

Thairath Talk : คุณมอเตอร์ไซค์คว่ำก่อนชกมวยเหรอ

ใช่ ผมพูดกับพี่ว่าเดี๋ยวพรุ่งนี้ผมเข้าแล้ว พอพูดเสร็จ อีกวันผมมอเตอร์ไซค์ผมคว่ำ ตอนแรกเราก็คิดว่าแย่แน่ ผมขอพักก่อนนะ เท่ากับว่าผมมีเวลาสำหรับซ้อมเหลืออยู่จริงๆ ประมาณ 2 เดือน แล้วด้วยระบบร่างกายผม จริงๆ ผมถึกมากนะ เราชอบต่อยมวย เราชอบตั้งแต่เด็กแล้ว เป็นสิ่งที่หลายคนไม่รู้ และเราก็ไม่ได้บอกใคร ว่าการต่อยมวยบนเวทีมันคือความฝันของผมเลย

“จากที่ผมไปอ่านคอมเมนต์ ที่ทุกคนผิดหวังในตัวผม ผมจะบอกว่า ผมผิดหวังกว่าทุกคนร้อยเท่าเลยนะ แล้วผมอยากขอโทษจริงๆ ที่ทำให้ผิดหวัง แต่ในใจผมอยากให้เขารู้ว่าผมผิดหวังอาจจะเกินร้อย เป็นพันเท่าก็ได้ เพราะมวยมันคือความฝันของผมเลย แต่ภาพที่ออกไปวันนั้นครั้งเดียวในชีวิตมันเป็นอย่างนั้น ซึ่งสิ่งที่ทำได้ดีที่สุด คือเราต้องยอมรับมัน”

Thairath Talk : ซ้อมมาหลายเดือนเพื่อแค่ 3 ยกเท่านั้น

ผมอาจไม่ได้ซ้อมมาหลายเดือนเหมือนคนอื่น ทุกคนเรียกว่าซ้อมมาเป็นปีเลยนะ ทุกคนเหนื่อยมาก แต่สำหรับผม ผมไม่มีกะจิตกะใจที่จะมาซ้อมปีหนึ่งนึกออกไหม แล้วปีที่แล้วผมก็ทำงานทั้งปีเลย จนข้ามปีมา สำหรับผม 2 เดือนมันก็เยอะแล้วนะ ที่ผมจะเคลียร์ทุกอย่าง 2 เดือน จริงๆ วันแรกที่ไม่เจอระบบ สิ่งหนึ่งที่ผมทำไม่ได้คือ วิ่ง วิ่งกับซิทอัพที่ผมขอไม่ทำ

เพราะผมไม่ชอบ พอผมไม่ชอบเหมือนร่างกายมันไม่เอาอ่ะ ผมไปวิ่งวันแรก ป่วยไปหนึ่งอาทิตย์เลย มันเจ็บขา คือทางค่ายดีมากนะ อยากขอบคุณครูมวย ขอบคุณพี่แมทธิว พอ 10 วันสุดท้ายทุกคนก็ให้ซ้อมแบบตามใจผม แม้ผมจะซ้อมน้อย แต่ผมซ้อมหนักมากนะ ยกหนึ่งที่ผมซ้อม ผมซ้อมยกละ 5-10 นาทีเลยนะ เยอะกว่าที่เราขึ้นเวทีอีก แต่ด้วยความผิดพลาดหลายอย่าง ร่างกายเราพอถูกเร่ง มันก็เจ็บหลายอย่าง ทำให้ภาพมันที่ออกมามันแย่สุดในชีวิตเลย

Thairath Talk : เป็นการพ่ายแพ้ครั้งแรกที่คุณรู้สึกกับมัน ถูกไหม

พ่ายแพ้มันพ่ายแพ้อยู่แล้ว แต่ผิดหวังกับเสียใจมันมากที่สุด สำหรับผมวันนั้นมันยังไม่ได้ต่อยเลย มันเป็นความฝันของผมตั้งแต่เด็กอยู่แล้ว ผมไม่ต้องเข้าซ้อมก็ชอบอยู่แล้ว เราเลยรู้สึกว่าเราทำได้ เราทำได้ แต่พอภาพจริงมันออกมาเป็นแบบนั้น ผมสงสารคนดูมาก ที่รอดู เขาคงผิดหวังมาก ผมอยากย้ำอีกทีว่าผมผิดหวังกว่าทุกคนเป็นร้อยเท่า มีวันหนึ่งหลังผมต่อย ผมคิดว่าผมทำใจได้ แต่ผมร้องไห้เลยนะ

Thairath Talk : ชาลีร้องไห้เหรอ

ร้องไห้เลย ปกติผมไม่ใช่คนที่จะร้องไห้ง่ายๆ แต่ผมคิดว่าครูมวยจะต้องผิดหวังในตัวผมมากๆ เพราะเขาคาดหวังไว้กับผมค่อนข้างเยอะ

Thairath Talk : กะอีแค่ดาราต่อยมวยจะอะไรนักหนา มีคนถาม

มีครับ ผมว่าข้อนี้มันเป็นคำถามที่ดีมากนะ และคุณต้องไม่มองว่าคนพวกนี้พูดถูก มันจะมีคนมาแก้ตัวให้นักแสดงเสมอว่า เขาเป็นนักแสดงต่อยมวยจะอะไรนักหนา มีคนมาแก้ตัวให้ผมแบบนี้เยอะมาก ผมบอกเลยนะว่า อย่ามาแก้ตัวเลย เขามีเวลาให้เราเป็นปี แต่ทำไมเราไม่ดูแลตัวเองให้ดี จริงๆ คุณต้องด่ามัน

“ต้องด่าเลยว่า เขามีเวลาให้เป็นปี ทำไมคุณไม่ซ้อม ปีหนึ่งนี่มันยิ่งกว่านักกีฬาอีก คุณสามารถซ้อมจริงจัง จนเป็นมวยเลยก็ได้ แต่คุณไม่ซ้อม อย่าไปสงสารมัน อันนี้ด่าผมถูกแล้ว”

เจ็บหนักก่อนชก ทำไมไม่ยกเลิก

Thairath Talk : ย้อนกลับไปทำไมถึงตัดสินใจรับ 10 Fight 10 ซีซั่น 2 อ่ะครับ

ที่ผมตัดสินใจไป เพราะ 10 Fight 10 ทำให้ผมมีวันนี้ มันคือสิ่งที่ผมต้องพูดเลยนะ 10 Fight 10 ซีซั่นแรก คือวันนั้นผมกะจะไม่ไปอยู่แล้ว ผมคุมช่างทำเหล็กบันไดอยู่ ผมจะไม่ไปอยู่แล้ว เพราะมันไกลด้วย Workpoint 

(พิธีกรและทีมงานทุกคนขำกระจาย) 

มันไกลมาก วันที่ผมต่อยเลยไม่มีใครไปเพราะมันไกล แต่ถ้าใครที่ไปจนชินมันก็ไม่ไกลหรอก ถ้าเราไปช่วงที่รถไม่ติด มันก็ใกล้ แต่ถ้าเราไปช่วงรถติด 3 ชั่วโมงยังไม่ถึงเลยนะ

Thairath Talk : พูดกับใคร พูดกับพี่ หรือพูดกับคุณปัญญา

พูดกับตัวเองนี่แหละ ตอนแรกผมจะไม่ไปแล้ว ผมคุมงานเหล็กอยู่ แต่เราก็อยากไปด้วย พอเขาถามว่าแน็กมาไหม เราก็บอกไป ก็รีบนั่งแท็กซี่ไป แล้วบอกช่างเหล็กว่าผมขอออกก่อนนะ แล้วเราก็ไปนั่ง พอไปนั่งมันแปลกมากเลยนะกับการไปนั่งแค่นั้น กลับมีคนสนใจเยอะมาก จนทำให้เรามีวันนี้ ทำให้เรามีหลายอย่าง ผมเลยมองว่า 10 Fight 10 สำคัญกับผมมาก

Thairath Talk : พอตัดสินใจหลังจากนั้น คุณต้องเตรียมตัวยังไงครับชาลี

คือตั้งแต่ซีซั่นแรก บางคนเขาก็เข้าค่ายมวยกันอยู่แล้ว เขาซ้อมกันหมด บางคนมีเวลาซ้อมเกือบจะ 400 วันมั้ง

Thairath Talk : ถามด้วยความเคารพ ทั้งโค้ช กรรมการ และคนที่อยู่รอบข้าง ก็เห็นอยู่ว่าคุณบาดเจ็บ ทำไมเขาไม่ยกเลิก

ยกเลิกไม่ได้ บอกเลยว่าผมเป็นคนที่เก็บอาการด้วยนะ คืออย่างไหล่ผมมันมาเจ็บก่อนแค่วัน สองวัน แล้วถ้าคุณยกเลิก สำหรับผมมันดูไม่มีสปิริตเลยนะ ผมคิดว่าเราขึ้นไปจะทำให้เต็มที่ ซ้ายผมจะขึ้นไปต่อย แต่พอโดนซี่โครงที่เดิมปุ๊บ มันทำอะไรไม่ได้เลย ต้องฝากพี่ด้วยนะถ้าออกไป ว่ามันไม่มีใครผิดเลย มันคือตัวผมเองที่ดูแลตัวเองไม่ดี ลองนึกภาพ ถ้าผมเลื่อนมันจะมีหลายอย่างที่กระทบ ครู หรือใครที่ว่างในวันนั้น นักแสดงคู่ตรงข้าม มันมีผลเยอะมาก อยู่ดีๆ เราจะมาแบบโอ๊ยๆ ผมขอเลื่อน มันจะต้องโดนอะไรอีกหลายอย่างเลย ไม่ว่า เฮ้ย กลัวหรือเปล่า ผมเลือกที่จะขึ้นไปทั้งๆ ที่ผมเป็นอะไรอยู่หลายๆ อย่างดีกว่า

Thairath Talk : อันนี้คิดแทนนะ ถ้าเลื่อนแมตช์ของคุณไปแมตช์ต่อไป แล้วเอาแมตช์ต่อไปขึ้นมาต่อยก่อนได้ไหม

ผมว่าอาจจะได้ แต่มันควรจะเป็นการบาดเจ็บที่มองเห็น ซึ่งถ้าอยู่ดีๆ ผมไปรถคว่ำก่อนหน้าสัก 2-3 วันแล้วแผลมันมองเห็น อันนั้นอาจจะได้ อย่างหมอเจี๊ยบเขาเจ็บ เขายังขึ้นได้เลย ขนาดเขาเป็นผู้หญิง ซึ่งถ้าให้เปรียบเทียบ ถ้าผมไปอ่อนแอมันไม่ได้ ขนาดเขาเป็นผู้หญิงยังต่อยมันกว่าผู้ชายอีก

Thairath Talk : มีก่อนหน้านี้ที่เขาซ้อมแล้วร่างกายไม่ไหว เขายังยกเลิกและถอนตัวไปเลย ทำไมคุณไม่ทำแบบนั้น

ผมทำไม่ได้ เพราะรายการสำคัญกับผมมาก ผมบอกเลยถ้าผมไม่ได้ไป 10 Fight 10 ปีที่แล้วอาจจะไม่มีผมวันนี้ก็ได้นะ ผมอาจไม่มีเงินเลยก็ได้ คือปีที่แล้วโชคดีที่ได้ไป แล้วผมมีกระแส มันทำให้ผมมีเงินได้ใช้กับครอบครัว มีเงินได้เลี้ยงสัตว์ นี่มันทำให้ผมต้องไป ไม่ว่าผมจะเป็นยังไง ผมก็ไม่ยกเลิก คือบางคนที่ยกเลิก คงจะได้เห็นกระแสต่างๆ นานาว่าคุณนู่นนี่หรือเปล่า แล้วถ้าผมยกเลิกมันก็ไม่ได้ เจ็บแค่ไหนก็ต้องขึ้นให้ได้

Thairath Talk : สปิริตคุณนี่สูงส่งนะ มันสำคัญกับชีวิตคุณนะแมตช์นี้

สำคัญมาก สำคัญที่สุดในชีวิตผมเลยแหละ หลายคนไม่รู้ว่าผมชอบกีฬามวยมาก ผมชอบต่อยตั้งแต่เด็กแล้ว ต่อยมือเปล่า หน้าแตกคิ้วแตก มันเป็นกีฬาที่ชอบส่วนตัว ผมเลยไม่ซ้อมเลย จริงๆ นะ ผมไม่ซ้อมเลย ผมซ้อม 10 กว่าวันเอง

Thairath Talk : การไม่ซ้อมทำให้คุณพ่ายแพ้ไหม

ไม่เกี่ยวเลย การไม่ซ้อม ไม่ได้ทำให้ผมพ่ายแพ้เลย ผมเข้าค่ายมวยวันแรก เขายังไม่เข้าใจ ผมบอกว่าต่อยผมเลย ต่อยหน้าผมที ผมอยากกลับมารู้สึกว่ามันเป็นยังไง วันแรกก็ไม่เข้าใจ วันที่ 2 ครูก็เริ่มเข้าใจ วิธีซ้อมของผมก็คือ ผมไปยืนแล้วก็อัดหน้าผม อัดหน้าผม อัดท้องผม อัดท้องผม เพื่อให้รู้ว่าจริงๆ ร่างกายผมรับได้ แต่ผมมีจุดเดียวที่ไม่ได้จริงๆ คือซี่โครงที่ผมเจ็บอยู่

Thairath Talk : ถ้าวันที่ร่างกายคุณสมบูรณ์ 100% กับเจมส์อีกแมตช์นึง คุณว่าผลมันจะออกมาเป็นแบบไหน

ผมไม่บอกเรื่องผลละกัน แต่ผมว่ามันจะสนุกกว่านี้เยอะ เพราะผมก็ผิดหวังกับตัวผมเยอะ ซึ่งพี่เขาก็เก่ง ผมเลยบอกไม่ได้ว่าใครจะชนะ เพราะผมแพ้ไปแล้วในวันนั้น แต่ผมรับรองว่ามันจะสนุกกว่านี้ คนดูไม่ผิดหวังแน่นอน

รายการสร้างกระแส?

Thairath Talk : ระยะหลัง 10 Fight 10 มีดราม่าเยอะ เป็นดราม่าที่คนเขาลือกันว่าเป็นการเตี๊ยม คำถามก็คือแมตช์ของคุณมันเป็นการเตี๊ยมกันเพื่อให้ภาพออกมาเป็นแบบนี้ไหม

ไม่ใช่การเตี๊ยมหรอก ผมก็ไม่อยากเตี๊ยมให้หน้าผมขึ้นไปยับขนาดนั้นหรอก ผมบอกเลยนะว่ารายการไม่มีการเตี๊ยมกันเลย

Thairath Talk : ไม่เตี๊ยม ไม่มีสคริปต์ ให้บาดเจ็บแล้วก็แพ้ เพื่อสร้างกระแส 

จริงๆ ไม่มีใครอยากแพ้หรอก ผมบอกตรงนี้เลย และรายการผมว่าอย่าไปดราม่าเลย เขาคงไม่ตั้งใจให้โดนดราม่าหรอก เหมือนที่พี่กันต์โดนดราม่าไปหนักมาก ผมอยากบอกว่าพี่กันต์เป็นคนที่น่ารักมาก เขารักทั้งผม รักทั้งโฟกัส รักทั้งหลานผม แต่ด้วยความที่เป็นรายการสดแล้วมันต้องเร่ง เลยทำให้ภาพที่ออกไปดูเหมือนมีปัญหา

Thairath Talk : ที่คุณไม่ยกเลิกเพราะมันมีกติกาว่าจะปรับตังค์ เหมือนบางรายการ

มันก็อาจจะมีบ้าง แต่ผมว่ามันไม่เกี่ยวกันเลย สำหรับผม ผมยังย้ำคำเดิมว่ารายการ 10 Fight 10 มีบุญคุณกับผมมาก ในเมื่อเขาให้โอกาสผมขึ้นไปชกแล้ว ไม่ว่ายังไงผมก็จะขึ้น เพราะรายการทำให้ผมมีวันนี้

Thairath Talk : สมมติถ้าย้อนเวลากลับไปได้ อยากกลับไปแก้ไขอะไรในแมตช์นั้นบ้าง

ถ้าย้อนกลับไปได้ ผมจะกลับไปแก้ไขไม่ให้ผมเจ็บซี่โครง และผมจะรักษาตัวก่อนต่อยสักอาทิตย์นึง จริงๆ นี่เป็นความผิดพลาดของผมเลยนะ เพราะก่อนจะแข่งอาทิตย์นึง เขาจะไม่ให้ลงนวมหนัก ไม่ให้ซ้อมหนัก เพราะมีสิทธิ์ที่จะเจ็บได้ แต่ผมยังหนักอยู่เลย ยังไปเขวี้ยงหมัดจนมันพลาดเจ็บเอง เพราะฉะนั้นต้องโทษผมคนเดียวเลย

Thairath Talk : คุณรับไว้เองหมดเลย คำวิพากษ์วิจารณ์

มันต้องรับ เพราะภาพผมอยู่บนนู้น ถึงผมจะนั่งพูดอยู่ตรงนี้ แต่หลายสิ่งที่หลายคนยังไม่เคยเห็นผมมาตั้งแต่เด็กก็จะว่าผมแก้ตัว ทั้งๆ ที่ตอนเด็กผมชอบโดนอัดมาก และมันเจ็บกว่าหมัดที่อยู่บนเวทีอีก เหมือนที่ผมเปิดคลิปให้ดู ต่อยมือเปล่ามันเจ็บกว่าเยอะ บนเวทีที่หลายคนอาจจะตกใจหรือสงสาร ผมบอกเลยนะว่า ผมมีความสุขมาก เพราะผมชอบโดนอัดตั้งแต่เด็กแล้ว

Thairath Talk : หลังจากนี้เข็ดไหม ต่อยมวย

ไม่เข็ดครับ แต่ก็คิดว่าคงจะไม่ได้เล่นมากแล้ว มันก็ตามอายุเรา เราจะ 30 แล้ว คงไม่ได้มาต่อยเล่นอะไรแบบนี้แล้ว เพราะช่วงที่ผมต่อยเล่นมันก็ช่วง 20-21 พอมาตอนนี้ถือว่าผมได้มิตรภาพที่ดีแล้วกันกับครูมวยที่คนที่ค่าย ที่ผมเข้าไปถึงจะน้อยมาก แต่ผมมีความสุขกับครูหลายคน ที่ทำให้ผมได้เรียนรู้ทักษะ สอนผมเพิ่มในมวยสากลว่ามันต้องทำยังไง ผมอยากขอบคุณครูมวยทุกคน ขอบคุณค่ายคงสิทธา ขอบคุณทุกคนที่เป็นห่วง แต่บอกเลยว่าไม่ต้องห่วง นั่นเป็นความฝันผม คือสิ่งที่ผมกำลังสนุกที่สุดที่ได้ทำ

Thairath Talk : ไม่มีดราม่ากับแมทธิว โค้ชทีม White ใช่ไหม เห็นคนในอินเทอร์เน็ตเขาบอกว่าคุณทำให้ทีม White ต้องพ่ายแพ้

ไม่นะครับ จริงๆ พี่แมทธิวดีมากนะ พี่แมท พี่อองตวน ดีกับนักมวยทุกคนมาก แต่ว่าในการพูดจาบางอย่างก่อนขึ้น ที่เราเห็นดราม่ามันเป็นเพราะความตั้งใจเขาเยอะมาก เราต้องเข้าใจว่านั่นคือความตั้งใจ มันเป็นการแข่งขัน เขาอยากให้ทุกคนชนะ ก่อนขึ้นชก เขาต้องพูดให้นักมวยมีพลังปลุกใจ แต่พอลงมาทุกคนเป็นมิตรกัน นักแสดง 2 ฝั่งกอดกันเป็นมิตรกันหมด

Thairath Talk : ซีซั่น 3 ถ้ามีต่อยไหม

ถ้าต่อยได้ ผมก็ยังต่อย.

ผู้เขียน : Bouquet Talk

ภาพ : Theerapong Chaiyatep

ดูข่าวต้นฉบับ

ที่มา : https://www.thairath.co.th/entertain/1980208
ขอขอบคุณ : https://www.thairath.co.th/entertain/1980208