นุ้ย เชิญยิ้ม เคลียร์ทุกปม เหตุเปลี่ยนตัวนักแสดงบริษัทฮาไม่จำกัด-แตกคอ


ให้คะแนน


แชร์

ซึ่งในช่วงเวลาประมาณ 21.00 น. โดยประมาณ นุ้ย เชิญยิ้ม ได้ไลฟ์สด กับประเด็นของการออกของนักแสดงชุดเก่าว่า

ข่าวแนะนำ

จริงๆ อยากจะบอกว่ารายการบริษัทฮาไม่จำกัด จะเล่าที่รู้ เท่าที่ทราบ เท่าที่เห็น ส่วนรายละเอียดลึกๆ ที่ไม่รู้จะไม่พูด เพราะถ้ามันไม่ใช่ความจริงจะน่าเกลียด โดยบริษัทฮาไม่จำกัด ก่อตั้งเมื่อเดือนเมษายนปี 58 ผมเข้ามาตอนอัดไป 2 เทปแล้ว

ก่อนหน้านี้เท่าที่ทราบ คุณตั๊กกับน้องบอล น้าค่อม ทำบริษัทกัน ชื่อบริษัทโจ๊กเกอร์แฟมมิลี่ เขาก็หอบหิ้วเงินมาที่เซ้นต์ เพื่อมาทำรายการ เล่ารูปแบบรายการให้พี่เอฟัง โดยพี่เอเสนอรายการบริษัทฮาไม่จำกัดให้ทำ น่าจะตลาดกว่าและให้เก็บเงินก้อนนั้นไว้ ซึ่งให้เหตุผลว่าเงินจำนวนนั้นน่าจะไม่พอกับการทำรายการ เดี๋ยวออกทุนให้ จึงเริ่มรายการมา

ตอนนั้นก็มีตลกหมุนกันมา ผมมาเทปที่ 3 ตอนนั้นอยู่ช่อง 9 เวลาไม่ดี เรตติ้งไม่ดีเท่าไหร่ ผมยังเป็นตัวแสดงเวียนอยู่เลย น้องบอลเป็นคนโทรเรียกผมมา จนได้อยู่ประจำเล่นกันมาเรื่อย จนปี 59 ก็ยังเรตติ้งไม่ดี พี่เอลงทุนไป ตั๊กก็ไปทำรายการอยู่พักใหญ่ๆ ก็ม้วนเสื่อไป แต่ก็ยังสู้กันอยู่

พอมาถึงปี 60 เริ่มจะดีแล้ว แต่โดนเอาเวลาคืน ตั๊กก็อยากจะออก เพราะมีบริษัทที่ทำรายการทีวีอยู่แล้ว แต่ทุกคนไม่อยากหยุดเลยไปบอกพี่เอให้หาช่องให้ ก็ไปหลายช่อง แต่มาได้ที่ช่องวัน ทุกคนก็เฮ บอลก็ดึงตั๊กไว้สู้ทำกันต่อ แล้วได้ดาวดวงใหม่มาเป็น โรเบิร์ต สายควัน

ก็พีคขึ้นเรื่อยๆ จนดังเปรี้ยงปร้างเป็นที่รักของประชาชนที่ดูรายการบริษัทฮาไม่จำกัด ได้รับการตอบรับที่ดีมาก จนมาถึงปี 63 เมื่อพี่เบิร์ตเสียชีวิต ทุกอย่างก็เริ่มมีจุดเปลี่ยน ตั๊กมานั่งประชุมจะออกแน่นอนแล้ว ผมก็บอกน้องๆ ว่าจะออกต้องคุยกันดีๆ นะ เพราะทางเซ้นต์รับโฆษณาไว้หรือเปล่า เขาจะเสียหายมั้ย ก็ได้คุยกัน จะได้ออกกันได้สวยๆ ไม่มีปัญหา สุดท้ายก็อัดถึงเดือนธันวา จึงยุติการอัดรายการครั้งสุดท้าย

ตั๊กออก น้าค่อมก็ต้องไปด้วย เพราะเขาทำงานกับตั๊ก-บอล มาโดยตลอด ทุกคนรักรายการบริษัทฮาไม่จำกัด แต่ทุกคนมีจุดยืน มีเป้าหมาย ตั๊กทำบริษัทมาเพราะอยากมีรายการทีวี เขาไปทำรายการโจ๊กเกอร์กับเวิร์คพอยท์ เขาก็อยากไปทำให้ดี ก็เป็นการสิ้นสุดกันในวันนั้น

ส่วนทางเซ้นต์ก็ต้องเดินหน้าต่อ ตั๊กก็เดินหน้าทำรายการต่อ ก็เลยยกกันออกไป ผมก็ไปทำกับน้องอยู่ แต่ก่อนจะไปถามน้องๆ แล้ว ว่าขออยู่กับบริษัทฮาไม่จำกัดนะ เพราะตั้งแต่ก้าวแรกที่เข้ามาผมมีความสุขมากๆ กับบ้านหลังนี้ที่พี่เอสร้างขึ้นมา ตลกช่วยกันทาสีจนสะดุดใจคนดูมากมาย เราก็รักบ้านหลังนี้

อันนี้อย่าไปว่าใครเลย มันเป็นทางเดินที่เขาจะต้องไปเติบโต เพียงแต่ว่าไปเร็วเกินจนคนดูรับไม่ทัน ไม่มีใครผิด ทางเซ้นต์ก็หานักแสดงอย่างเร่งด่วน บางคนยังไม่เคยเจอกันมาก่อนเลย มันจะเข้ากันแรกๆ มันเป็นไปไม่ได้ ก็ต้องให้โอกาสน้องๆ เขา ก็ต้องขอโทษน้องๆ รับเชิญที่โดนไปด้วยเลย

ขอโอกาสนะครับ อย่าไปว่าเขาเลย เขาก็เจ็บ เขาไม่มีนโยบายไล่ใครออก อยู่กันด้วยความรัก ผมไม่เคยเล่นที่ไหนแล้วมีความสุขเท่าบริษัทฮาไม่จำกัด มันมองตาแล้วรู้ใจ มันฟรี เจ้าของบริษัทพี่เอก็ไม่เคยเข้ามาวุ่นวาย มันมีความสุข ไม่ได้อยากให้เกิดเหตุการณ์เช่นนี้เลยครับ

ต้องบอกว่าการแยกกันครั้งนี้ ไม่ได้ทะเลาะอะไรกับเซ้นต์เลยครับ เรามีความสุขกันดี เพียงแค่มันไปเร็วโดยไม่ได้ทำเทปร่ำลา ถามว่าทำไมผมยังอยู่กับเซ้นต์ ทุกคนรักครับ ผมก็รัก ทุกคนที่มาอยู่ในบริษัทฮาไม่จำกัดให้ใจกันมาเยอะ มันเหมือนตลกคณะนึง แยกไปเพื่อเจริญยิ่งขึ้น อยากให้มองอย่างนี้ดีกว่าครับ

ส่วนที่บอลแยกไปเพราะน้อยใจเรื่องชื่อ บริษัทฮาไม่จำกัด หรือเปล่าบอกได้เลยว่าไม่เกี่ยว เขามีชื่อของเขาอยู่แล้ว ตอนนั้นเป็นปัญหาว่าบริษัทฮาไม่จำกัด แต่ทำไมคนนั้นไม่มา ทำไมคนไม่ครบ น้องบอลก็ต้องตามแก้ปัญหาก็เลยเปลี่ยนไป ถ้ารักกันจริงก็ตามไปดูขบวนการโจ๊กเกอร์ได้ ยังรักบริษัทฮาไม่จำกัดก็แวะมาดูได้ครับ

และที่ผมต้องออกมาพูดเพราะไม่มีใครพูด เราเป็นคนของประชาชนนะ อย่างน้อยให้คนดูรู้บ้างก็ดี พูดสักหน่อยจะได้เข้าใจ จริงๆ ผมเงียบก็ได้ แต่มันก็ถกเถียงกันอย่างนี้ เราก็แคร์ ไม่ใช่ว่าผมอยู่กับเขาแล้วมาออกตัว เพราะผมก็อยู่กับบอล ผมก็ถามน้องว่ามาอยู่ตรงนี้ถ้าไม่สบายใจบอกนะ น้องก็โอเค ยังรักกันเหมือนเดิม เราเป็นนักแสดงก็แสดงความเป็นมืออาชีพด้วย ขอให้ทุกคนรักพวกเราเหมือนเดิมนะครับ

ดูข่าวต้นฉบับ

ที่มา : https://www.thairath.co.th/entertain/news/2011441
ขอขอบคุณ : https://www.thairath.co.th/entertain/news/2011441