หนูแหม่ม แจ้งความแล้ว สุดทนเสียงสุนัขข้างบ้านเห่ายามดึกนานหลายปี (คลิป)


ให้คะแนน


แชร์

เดือดร้อนมานานเกือบ 10 ปี แต่อดทนมาตลอด สำหรับพิธีกรสาวเก่ง หนูแหม่ม สุริวิภา กุลตังวัฒนา ที่ต้องเจอกับปัญหารบกวนจิตใจมานานหลายปี เพราะข้างบ้านปล่อยหมาออกมาเห่าตั้งแต่ช่วง 4 ทุ่มครึ่งจนถึง 6 โมงเช้าของทุกวันจนนอนแทบไม่ได้ แม้จะร้องขอความช่วยเหลือ แต่ก็ยังไม่มีอะไรดีขึ้น นอนแทบไม่ได้เหมือนเดิม หมาก็ยังเห่าเหมือนเดิม

หนูแหม่ม สุริวิภา ขอบคุณภาพจากไอจี @mamsurivipa หนูแหม่ม สุริวิภา ขอบคุณภาพจากไอจี @mamsurivipa

ข่าวแนะนำ

ซึ่ง หนูแหม่ม สุริวิภา ได้โพสต์ภาพข้อความลงไอจีส่วนตัวเกี่ยวกับเรื่องนี้ ซึ่งในภาพข้อความเขียนว่า “ความศรัทธาและเชื่อในระบบของการร้องเรียนในความเดือดร้อนที่ข้างบ้านปล่อยหมาออกมาเห่าในยามวิกาล เป็นเวลาเกือบ 10 ปี ที่ร้องขอความช่วยเหลือ ผลลัพธ์ไม่มีอะไรดีขึ้นเลย เรายังนอนไม่ได้ หมายังเห่าเหมือนเดิม

ดูเหมือนระบบของเขตลาดพร้าว ระบบของ กทม. ระบบของตำรวจ ที่เราร้องเรียนไปล้มเหลวค่ะ ระบบการร้องเรียนไม่มีอยู่จริง ไม่เหลือแล้วซึ่งความศรัทธา เราคงต้องหาทาง ขายบ้านหนีไป คำถามคือ จะต้องหนีแบบนี้อีกกี่ครั้ง แล้วเราจะมีระบบการร้องเรียนของหน่วยงานที่บอกมาเพื่อ..?????? เพราะเจ้าของบ้านที่หน่วยงานเหล่านี้ไปคุย เค้าฟังภาษามนุษย์ไม่รู้เรื่อง”

พร้อมทั้งเขียนแคปชั่นใต้ภาพดังกล่าวว่า “ไม่แปลกใจเลยว่าทำไม ถึงมีข่าวทะเลาะกันระหว่างข้างบ้าน ไม่แปลกใจเลยว่า ทำไมถึงมีข่าวการยิงกัน ข่าวยิงหมา ข่าววางยาหมา เพราะเขาเหล่านั้นคงหมดความอดทน …เราคง…????? ต้องทำไง????”

โดยมีเพื่อนๆ ในวงการบันเทิง ตลอดจนแฟนๆ คอมเมนต์ให้กำลังใจเป็นจำนวนมาก บ้างก็แนะนำวิธีต่างๆ และหนูแหม่มก็ได้เข้าไปตอบกลับด้วย

หลังจากนั้น หนูแหม่มยังโพสต์คลิปเสียงสุนัขข้างบ้านเห่าเสียงดังจนรบกวนการนอน พร้อมทั้งเขียนข้อความว่า “เสียงนี้จากห้องนอนของเราค่ะ เป็นแบบนี้ตลอดหลายปีที่ผ่านมา จาก 4 ทุ่มครึ่ง จนถึง 6 โมงเข้า แบบนี้ทุกวัน เรายังพึ่งระบบแจ้งความ ระบบแจ้ง ผอ.เขตลาดพร้าวได้หรือไม่ เรายังพึ่งการแจ้ง กทม. มั้ยคะ หรือเราเสียภาษีเปล่าประโยชน์ ระบบไหนจะข่วยได้ เราหมดแล้วซึ่งหนทาง”

และล่าสุด หนูแหม่ม สุริวิภา และ บ๊อบบี้ โรเบิร์ต พูลพิพัฒน์ สามี เข้าแจ้งความเรื่องดังกล่าวที่ สน.โชคชัย 4 เรียบร้อยแล้ว โดยหนูแหม่มเปิดใจถึงเรื่องดังกล่าวว่าที่ผ่านมาไม่ได้คุยกับเพื่อนบ้านโดยตรงเพราะเกรงว่าอาจทำให้เกิดความบาดหมางใจ ทุกวันนี้นอนผวา พึ่งยานอนหลับมากว่า 5 ปี พร้อมทั้งบอกว่า 

“ก็ให้เจ้าหน้าที่เป็นคนดำเนินการต่อ เราไม่อยากไปถึงจุดนั้น ให้หนูแหม่มไปวิงวอนร้องขอที่บ้าน หนูแหม่มก็ทำได้ แค่ขอให้ปล่อยหมาตอนกลางวันมั้ย มันมีช่วงเวลาที่เหมาะสมที่ควรปล่อย หนูแหม่มไม่อยากให้ถึงจุดที่ต้องปล่อยหมาออกจากบ้าน มันไม่ใช่หน้าที่ของหนูแหม่ม มันไม่ใช่สิทธิ์ที่หนูแหม่มควรทำ แต่เราสามารถเจรจากันได้ไหม พูดคุยกันภาษามนุษย์เข้าใจไหม

อยากถามแบบนี้ เพราะที่ผ่านมาทุกกระบวนการที่คุยก็น่าจะคุยภาษามนุษย์เช่นเดียวกัน คือหนูแหม่มไม่ได้มีปัญหาเกี่ยวกับการเลี้ยงหมา หนูแหม่มก็เลี้ยงหมา หมาหนูแหม่มตายก็จัดงานศพให้ กระดูกของหมายังเก็บไว้ หนูแหม่มรักในสัตว์เลี้ยง เราไม่มีปัญหา แต่เราต้องรู้วิธีการจัดการ ก็อยากให้ฟังคนอื่นบ้าง ในรั้วบ้านเรา เรายังไม่ทำอะไรนอกเหนือสิทธิ แม้แต่ถนน เราจะปลูกต้นไม้มันยังไม่ใช่สิทธิ์เราเลย เพราะฉะนั้นในรั้วบ้านของใคร คุณก็ต้องดูวิธีการจัดการให้มันเรียบร้อย ไม่รบกวนสิทธิ์ของคนอื่นด้วย”.

อ่านเพิ่มเติม…

ดูข่าวต้นฉบับ

ที่มา : https://www.thairath.co.th/entertain/news/2018429
ขอขอบคุณ : https://www.thairath.co.th/entertain/news/2018429