สามีไฟเขียว ตั๊ก บงกช หวนคืนวงการละคร พร้อมฟาดแซ่บบทเมียหลวง


ให้คะแนน


แชร์

แต่ล่าสุดตั๊กตัดสินใจรับบท ดร.วิกานดา ในละคร “เมียหลวง” ทาง WeTV ผลิตโดย Change2561 ซึ่งเคยรีเมคมาแล้วหลายเวอร์ชั่น แค่เห็นภาพฟิตติ้งละครก็แซ่บแล้ว ทำให้ถูกจับตามองขึ้นมาทันทีว่าจะเป็นอย่างไร และเมื่อได้เจอสาวตั๊กในงานบวงสรวงเรื่องดังกล่าว ณ DAD Studio Bangkok ถ.ประดิษฐ์มนูธรรม นักข่าวเลยถามเรื่องดังกล่าว

ข่าวแนะนำ

เปิดต้นปีก็รับงานละครเลย?
“จริงๆ อยากจะรับตั้งนานแล้วนะคะ แต่ติดภารกิจส่วนตัวนิดหน่อย พอมาเรื่องนี้อ่านบทแล้วก็ชอบ จริงๆ อยากร่วมงานกับพี่ฉอดมานานแล้ว และพอมีเวลาด้วย ก็ได้คุยกับทางครอบครัว ทางคุณบุญชัยก็ตกลงด้วยค่ะ และพี่ฉอดได้คุยกับคุณบุญชัยแล้ว คุณบุญชัยได้ฟังพี่ฉอดเล่าเรื่องให้ฟัง เขาก็เข้าใจและสนับสนุนค่ะ บอกว่าอยากให้เล่น”

ทำไมถึงตัดสินใจรับบทนี้?
“ตั๊กชอบความแปลกใหม่ของบท และชอบความเป็นมนุษย์ของละครเรื่องนี้ ความเป็นมนุษย์ของแต่ละตัวละครค่อนข้างจะมีความจริงที่มีความลึกลับ มีความหวัง คือทุกตัวละครมีความเป็นชีวิตจริง ตั๊กชอบ สนุกดี”

ได้เอาความเป็นเมียหลวงในชีวิตจริงมาผสมผสานมั้ย?
“ไม่มี (ยิ้ม) เพราะว่าจริงๆ การครอบครูก็เป็นแบบนึงของนักแสดงที่ไม่ให้เอาการแสดงไปเล่นในชีวิตจริง ไม่งั้นเราก็จะไม่เจริญเนอะ”

กดดันมั้ย?
“ก็นิดนึง เพราะว่าตั๊กไม่ได้เล่นนานแล้ว ก็ตื่นเต้นเหมือนกัน”

เคาะสนิมหรือทำการบ้านเพิ่มยังไง?
“จริงๆ ก็มีอ่านบท และต้องพึ่งทางผู้กำกับและทีมงาน (หัวเราะ) ตั๊กเชื่อในทีมนะคะ เรื่องนี้ทั้งทีมเวิร์กและผู้กำกับ ตั๊กได้เห็นผลงานพี่เขา และได้รู้จักผลงานของพี่ฉอดมาหลายเรื่อง ก็รู้สึกว่าเราน่าจะได้รับการเทรนด์ในแต่ละฉากได้ดีค่ะ”

หลายคนคาดหวังว่าเรากลับมาแล้ว?
“จริงๆ ก็ถึงเวลาที่ตั๊กอยากจะกลับมา คือพอตั๊กได้มีละครเล่นก็เหมือนเป็นแรงบันดาลใจทำให้เราได้กลับมาดูแลตัวเองอีกรอบนึงด้วย”

ก่อนหน้านี้บอกว่าอยากจะไปทำการเกษตรก่อน?
“ก็ยังทำเกษตรอยู่ค่ะ ละครก็จะเป็นจันทร์-พุธ พอพฤหัสบดีก็ไปเรียนเกษตร”

หลังจากนี้จะได้เห็นหน้าเราในงานแสดงมากขึ้นมั้ย?
“ก็มีเรื่องนี้ค่ะ แต่ยังไม่ได้รับเรื่องอื่น แต่จริงๆ ก็มีละครของพี่ฉอดติดต่อมาก่อนหน้านี้ แต่ไม่ได้เล่น”

ก่อนจะรับละครต้องวางแพลนยังไง?
“ก็ต้องคุยกับทางครอบครัวค่ะ เพราะคุณบุญชัยไม่ได้อยากให้เล่นละครมากนัก”

ต้องแบ่งเวลาให้กับครอบครัวยังไง?
“ก็ได้คุยกับทางพี่ฉอดค่ะ ก็คุยกันเคลียร์เรียบร้อยค่ะ”

เรื่องลายกินรีจะได้ถ่ายทำต่อมั้ย?
“อันนี้ไม่ทราบเลย ต้องถามทางผู้ใหญ่ค่ะ”

บทยังมาไม่ถึงใช่มั้ย?
“ไม่ทราบเลยจริงๆ ค่ะ รายละเอียดต้องถามทางกอง”

เรื่องการเกษตรของเราวางแผนยังไงต่อ?
“คือตั๊กคิดว่าการเรียนวิชาชีพตั๊กอยากจะเลือกเรียนทางด้านอาหาร การปลูกพืช ไม่ได้อยากไปเรียนเพื่อให้ได้รับใบปริญญานะคะ เพราะยุคนี้ตั๊กว่าการทำอะไรที่เป็นสายอาชีพน่าจะดีกว่า เช่น อาหาร หรือการปลูกผัก ปลูกพืช หรือทำอะไรที่เป็นเล็กๆ ของตัวเอง น่าจะเป็นอาชีพได้มากกว่า อยากจะทำอะไรที่เป็นแบรนด์ของตัวเองส่วนตัว อยากจะลงลึกไปในเรื่องของการสร้างอาหาร แต่สร้างยังไงที่จะทำให้เราได้รู้ลึกรู้จริงว่าดินเป็นยังไง ปลูกอะไรได้บ้าง”

พอได้ทำมาแล้วเป็นยังไงบ้าง?
“ยากเหมือนกันนะคะ ยากตรงที่เราอาจจะต้องเจอแดด แต่ที่เรียนการเกษตรไม่ยากนะคะ เพราะว่าจริงๆ คือการคำนวณมากกว่าว่าดินตรงนี้เราควรปลูกอะไร ใช้อะไร เวลาเก็บผลผลิตมาได้เราก็แฮปปี้”

ในอนาคตเราอาจจะมีสินค้าออร์แกนิกแบรนด์ของตัวเอง?
“ก็เป็นสินค้าที่ปลอดภัย”

ปลูกฝังให้กับลูกเราไปด้วยไหม?
“คืออยากเรียนให้จบก่อนแล้วค่อยส่งลูกเข่าไปเรียน จริงๆ ตั๊กเองขอไปเรียนนะคะ อาจจะเรียนไปถึงสัก 3-4 ปีเลยค่ะ เพราะเราต้องเรียนปลูกผักใบก่อน แล้วก็มีผักลูก ผักยอด และอาจจะเป็นผักขน เกี่ยวกับการปักชำ ตอนกิ่ง หรือการตัดแต่งพุ่มไม้ หรืออาจจะมีผลไม้ หรือผักค่ะ ตั๊กได้ไปเรียนที่ศูนย์ชัยพัฒนาค่ะ”

เวลาลงมือมันยากกว่าทฤษฎีไหม?
“ตั๊กว่าลงมือทำเองง่ายกว่าการนั่งเรียน แต่พอลงไปเรียนเอง เราก็ต้องมานั่งสรุป แล้วถึงจะส่งอาจารย์”

จะมีทำออกมาเพื่อเป็นความรู้ให้คนที่สนใจไหม?
“จริงๆ ตั๊กก็มีเป้าหมายอยากจะเป็นเหมือนกับพอเราเรียนมา เราก็อยากจะถ่ายทอดให้กับคนรุ่นใหม่ๆ ในอนาคตด้วย ที่เขาอยากจะรู้อะไรเกี่ยวกับเกษตรจริงๆ ค่ะ ซึ่งตอนนี้ดินบ้านเราอาจจะต้องได้รับการดูแลมากๆ เลย”

ถามถึงเรื่องน้องข้าวหอม เปิดเทอมวันแรก?
“วันนี้เปิดเทอมวันแรกค่ะ ลูกก็อยากไปโรงเรียนมากเลย อยากจะเจอเพื่อน”

ขอบคุณภาพจากไอจี @bong_kod_tak ขอบคุณภาพจากไอจี @bong_kod_tak

เราแอบกังวลใจไหมด้วยสถานการณ์โควิดตอนนี้?
“จริงๆ โรงเรียนของลูกตั๊กเขาก็ค่อนข้างจะมีระยะห่างอยู่แล้วค่ะ และเขาก็มีการตรวจจากกระทรวงอยู่แล้วค่ะว่าควรเปิดไหม ไม่ต้องห่วงอะไรค่ะ ส่วนตัวก็บอกเขาให้ล้างมือบ่อยๆ ให้ใส่แมสก์ เว้นระยะห่างจากเพื่อน ให้ทานน้ำของกระติกของตัวเอง ไม่นั่งพื้น ไม่จับอะไรที่ไม่ควรจับ เด็กสมัยนี้เขาค่อนข้างเข้าใจนะคะ เตรียมพร้อมค่ะ มีช้อน มีกระบอกน้ำเป็นของตัวเอง มีคนคอยดูแลด้วยค่ะ

ครั้งนี้เป็นเทอม 2 แล้วค่ะ ที่ผ่านมาก็จะเป็นการเรียนออนไลน์ คุณแม่ไม่หัวฟูเลย เพราะเด็กชอบคอมพิวเตอร์มากกว่า คือลูกเรียนอยู่บ้านเราก็ต้องเก่งคอมฯด้วยไง เราต้องหาว่านั่นอะไร นี่อะไร ทำไมคอนเน็กแล้วไม่เห็น คือเขาก็ต้องทำตามระเบียบค่ะ ถ้าห่วงเขามากไปไม่ให้เขาไปเลย ก็ไม่ได้ ตั๊กเองก็ไว้ใจทางโรงเรียนค่ะ ถามว่าห่วงไหม ก็ห่วงค่ะ แต่ต้องทำใจค่ะ เพราะเขาก็ต้องเรียนหนังสือ”.

ดูข่าวต้นฉบับ

ที่มา : https://www.thairath.co.th/entertain/news/2024469
ขอขอบคุณ : https://www.thairath.co.th/entertain/news/2024469