มะตูม เปิดความจริงคืนเกิดเหตุ รับผิดไร้จิตสำนึก พร้อมไปพบจนท.รับโทษ


ให้คะแนน


แชร์

ไลฟ์สดยอมรับผิด ไร้จิตสำนึกทำแพร่เชื้อโควิด ดีเจมะตูม พร้อมไปพบเจ้าหน้าที่รับโทษ สารภาพกินเหล้าคืนเกิดเหตุงานวันเกิดจนเกิดคลัสเตอร์แพร่เชื้อ พร้อมไปพบเจ้าหน้าที่รับโทษ

เวลา 14.00 น. วันที่ 4 ก.พ. ดีเจมะตูม เตชินท์ ไลฟ์สด ครั้งแรกขณะรักษาตัวอยู่ที่โรงพยาบาลผ่านมา 14 วันแล้ว

โดยอัพเดตอาการวันนี้วันที่ 15 ยังพบเชื้อโควิดอยู่ แต่อาการแทรกซ้อนไม่มี ผลเอ็กซเรย์ปอดยังดี ตรวจเลือด น่าจะเป็นซากเชื้อ สามารถกลับไปกักตัวเองได้ แต่ยังอยู่โรงพยาบาลต่อเพื่อตรวจหาเชื้อเพิ่ม ไม่อยากพลาดเรื่องรายละเอียดอาการแล้ว

หายไป 2 อาทิตย์ อยากพูดเรื่องเหตุการณ์วันเกิด แยกเป็น 2 ประเด็น คือ เรื่องข้อกฎหมายและกระแสข่าวที่ออกมาโจมตี

เรื่องข้อกฎหมาย วันที่ 9 ม.ค. วันเกิดตูม ไม่สามารถจัดงานได้ แต่ไปรับประทานอาหารกับแม่ ไม่ได้จัดใหญ่โต เราไปดูสถานที่โรงแรมบันยันทรี ตั้งแต่วันที่ 8 ม.ค. ชั้นดาดฟ้าสวยมาก เลยจอง 8 ที่แค่เพื่อนสนิท ยืนยันไม่มีคนในวงการ

ถามใครอยากจะมานอน เพราะตูมอยากมาตั้งแต่ วันที่ 9 ม.ค. เราเปิดห้องสวีตสูท 3 ห้อง จุได้ห้องละ 6 คน
ตูมเข้าตั้งแต่เที่ยง พอถึงทุ่มหนึ่ง แขกคือเพื่อนเริ่มมา ขึ้นดาดฟ้า เวอร์ติโก้ บันยันทรี กินข้าวพร้อมกัน คนเพิ่มขึ้นๆ จนจบที่ 13-14 ที่ และมีลูกค้าท่านอื่นด้วย ระหว่างทานอาหาร เสิร์ฟเป็นคอร์ส แยกภาชนะ รร.ตรวจวัดอุณหภูมิ พนักงานใส่หน้ากากป้องกันอย่างดี

ไม่มีเสิร์ฟแอลกอฮอล์ ที่เห็นแก้วคือมอคเทล จากเวอร์ติโก้ เสร็จ 3 ทุ่มตรงเขาปิดให้คนลง มีลูกค้าเยอะพอสมควร ทยอยลง ลิฟต์เวอร์ติโก้ กับที่พักแยกกัน เจอน้องที่เอาของขวัญมาให้ เพื่อนไม่ได้จองห้องก็กลับบ้าน ตูมไปส่งเพื่อน

ส่วนเพื่อนที่พักด้วยก็ขึ้นไปพัก ข่าวที่บอกเปิดห้องปาร์ตี้ไม่ใช่ เราแยกคนละห้องๆหนึ่งจุ 6 คน ตูมก็อยู่ห้องตูม มีเพื่อนเอาของมาให้ที่ห้องแล้วก็กลับ

ความจริงที่อยากพูด เรื่องดื่มแอลกอฮอล์ในห้อง มีจริงๆ ไม่ใช่ของรร. เพื่อนที่มาหาทีหลังหิ้วเหล้ามา ส่วนใหญ่ของขวัญ มีดอกไม้ เหล้า จะโกหกก็ไม่ได้ เราทำผิด

ไม่พูดว่าใครเริ่มเปิดเหล้า ใครจะกิน ในฐานะแม่งานขอออกมายอมรับผิดคนเดียวในการดื่มเหล้าในห้อง พร้อมให้ความร่วมมือเจ้าหน้าที่ ไม่หนีความผิด ไม่บิดเบือนข้อมูล เจ้าหน้าที่ไปเอาหลักฐานตั้งแต่เข้ารร. จนออกรร.หมดแล้ว ตามที่รัฐแถลงเลย

ตูมหละหลวม ผิดเอง ถ้าไม่อนุญาตเพื่อนหรือทำให้การดื่มเหล้าเกิดขึ้น เรื่องก็คงไม่เกิด เพื่อนไปที่เสี่ยงจากที่อื่น ทัการนำเชื้อมาแพร่ จริงๆเกิดในห้อง ตูมไม่ได้อยู่ในห้องตลอด วิ่งเข้าออกห้องไปหาเพื่อนที่มาหาด้วย ตีสองแยกกันมีเม้าธ์มอยกันต่อ โดยมีการเปิดเหล้าจากมินิบาร์เพิ่มอีกด้วย

ขอโทษไม่แก้ตัว ความผิดจากตูม ถ้าไม่กินข้าวไม่รวมตัวคงไม่มีการแพร่ระบาด ยากที่จะให้อภัย อยากให้เป็นประโยชน์เจ้าหน้าที่ กทม. ดำเนินการต่อ

วันที่ทราบข่าวเพื่อนติดจากงานตูมรีบตรวจ ได้รับเชื้อก็รีบแจ้งไม่ต้องการปกปิด พยายามทำให้ดีที่สุดแล้ว รู้สึกผิดพลาดจริงๆ ที่ไปกินข้าวันเกิดจริงๆ รู้สึกแย่จริงๆ

ไทม์ไลน์เชียงใหม่ ไปจริงไม่ได้เจอคนเยอะ ไม่ได้เจอคนติด ไม่ได้ไปสถานบันเทิง ไม่อยากให้ไปโทษจังหวัดไหนแล้ว การแพร่ระบาดทั้งหมดจากงานวันเกิดตูม

ยอดติดเชื้อจากงานตูม อยู่ที่ 8 คน คนที่ตูมรู้จักตูมคุยหมดแล้ว และคนไม่ติด กักตัว 14 วันไม่มีใครติด

8 คน ออกรพ. หายดีหมดแล้ว

ส่วน ข้าวโอ๊ต ขอโทษที่บอกไม่มีเพื่อนดารา ไม่รู้มาก่อนว่าเขาเป็นดารา เขาเป็นแฟนน้องผู้หญิงที่สนิท คือ แอ๋ม มาเซอร์ไพรส์เราวันเกิด เจอ ไม่เกิน 5 ครั้ง ไม่เคยถามว่าเป็นดาราหรือเปล่า ขอโทษที่เขามาติดจากในงานตูม

ไม่สำคัญติดกี่คน แต่มันมีการแพร่ระบาดแล้วในงานตูม ถ้าเลือกอยู่บ้านคงไม่มีคนเดือดร้อน รู้เท่าไม่ถึงการณ์ไม่ได้ เพราะตูมรู้ หละหลวมก็ไม่ใช่

สิ่งที่เกิดขึ้นในวันเกิด ไร้จิตสำนึก ความรับผิดชอบต่อสังคม ต่อให้เป็นในที่พัก ไม่ควรเกิดขึ้นกับคนสาธารณะแขนงไหนก็ตาม

ตูมได้รับคำตักเตือนด่าทอมากมาย มันแฟร์ ตูมควรได้รับโทษ หากจะมีข้อกฎหมาย พร้อมจะออกไปรับฟังข้อกล่าวหา รับโทษ เราหนีความจริงไม่ได้แล้ว พร้อมรับผิด ไม่ต้องกลัวรร.จะมาปกป้อง เขาไม่คุ้มที่จะปกป้องตูม ยืนยันข้อมูลทั้งหมดไม่มีบิดเบือน

ดูข่าวต้นฉบับ

ที่มา : https://www.khaosod.co.th/entertainment/news_5881379
ขอขอบคุณ : https://www.khaosod.co.th/entertainment/news_5881379