‘เจเน็ต’เพลง‘หิวล่ะเห้ย’ ปรับทำงานตามกระแสยุคใหม่


ให้คะแนน


แชร์

คอลัมน์ จับกระแสลูกทุ่ง

‘เจเน็ต’เพลง‘หิวล่ะเห้ย’ปรับทำงานตามกระแสยุคใหม่ – ถึงจะอยู่ในสถานการณ์การระบาดของ โควิด-19 ระลอกสอง แต่ลูกทุ่งอารมณ์ดี ‘เจเน็ต เขียว’ ก็ยังมีเพลงใหม่ “หิวล่ะเห้ย” มาฝากแฟนเพลง และได้รับการตอบรับที่ดี…เจ้าตัวคอนเฟิร์ม

ผลงานเพลงล่าสุด หิวล่ะเห้ย

เจเน็ต – “เพลงออกละตินๆ ออกโยกๆ แล้วก็ใส่เนื้อเป็นแร็พอีสาน เป็นทำนองใหม่ ซึ่งฝรั่งทำอยู่แล้ว แต่เรามาคิดว่าทำยังไงนะ ถึงจะแยกไปจากคนอื่นๆ ในไทย เพราะช่วงนี้เขาก็มีอินดี้ มีอย่างอื่นมากมาย เราก็เลยมองว่า อะไรที่จะเหมาะกับเรา ที่จะหลุดๆ หน่อยเพราะเราจะไปร้องเพลงหวานๆ ขายทรงเซ็กซี่มันก็ไม่น่าจะได้แล้ว ก็ต้องเอาสนุกเป็นหลัก ดูเรียลๆ ชีวิตของคนเวลาที่ตื่นขึ้นมา หิวๆ จะไปตรงไหนดี ไปห้าง โชห่วย เซเว่น โลตัส บิ๊กซี เราก็จะเห็นแบบนี้ตลอด แต่ในเพลงก็จะเน้นไปสตรีตฟู้ดซะส่วนใหญ่”

เอ็มวีไปถ่ายที่ไหน

เจเน็ต – “โอ้โห อลังการ เราถ่ายที่ ตลาดไทรม้าถ่ายในช่วงที่โควิดยังไม่เข้ามา ถ่ายเอ็มวีกันกลางแดด กะเอาตอนพ่อค้าแม่ค้ายังอยู่ เอาเรียลๆ เลย มีของขายอยู่บ้าง ซึ่งตอนแรกที่ไปถ่าย ภาพมันยังไม่ค่อยเรียล เลยไปถ่ายอีกครั้งหนึ่งให้เรียลมากกว่าเดิม คือเราบุกตลาดเลยคือช่วงแรก 10 โมงถึงเที่ยง ช่วงที่เขายังไม่มาตั้งตลาดเราก็ถ่ายก่อน แล้วก็ช่วงที่สอง 4 โมงเย็น คนกำลังเดิน เราก็ถ่ายกับคนเลย คนก็จะมองว่า เอ๊ะ ทำอะไร เราก็จะใช้ภาพตรงนั้นแหละเรียลๆ เลย ในการตัดต่อ มีฉากเด็กมากับแม่ เขินอายจริง มีช็อตพ่อค้าแม่ค้าเต้น อย่างคุณแม่คนหนึ่งก็เต้นไม่ยอมขายของ สนุกค่ะ”

ปล่อยเพลงมาก็เข้าช่วงโควิดด้วย

เจเน็ต – “ใช่ เพราะคนอยู่กับบ้าน หิว วนซ้าย วนขวา หิวก็หาอะไรที่อยู่รอบๆ บ้านกิน บางคนไม่มีเงินซื้อกินก็ปลูกผักทำนู่นทำนี่ จริงๆ เพลงนี้อั้นมานานแล้ว เก็บมาเป็นปี”

พอใจในกระแสตอบรับไหม

เจเน็ต – “กระแสตอบรับดีเกินคาดเพราะว่าเราร้องเพลงมานาน ยุคมันเปลี่ยนไป อินดี้หรือคนดังๆ มาจากการ คัฟเวอร์เพลง มาออกเพลงเองก็ดังเลย อย่างของเรามีชื่ออยู่แล้วออกเพลงมาแต่ บางคนไม่ค่อยรู้ อาจจะไปโฟกัสการแสดง แต่จริงๆ แล้ว เจเน็ต เขียวนี่ร้องเพลงมาก่อน ซึ่งเด็กใหม่ๆ เกิดขึ้นมามากมายจากการคัฟเวอร์เพลงและแอพฯ ติ๊กต็อก ซึ่งมันก็แล้วแต่จังหวะ ของแต่ละคนด้วยมีไอเดียใหม่ๆ คุณก็สามารถ ส่งออกตัวเองได้แล้วเพียงแค่มีมือถืออันเดียว ซึ่งพูดอะไรก็ได้ พอมันสะดุดคนทั้งประเทศ ก็กลายเป็นเน็ตไอดอลได้”

แล้วเราน้อยใจไหม ที่เป็นคนทำเพลงแต่ไม่ค่อยได้รับความสนใจเท่าที่ควร

เจเน็ต – “ไม่ค่อยได้รับความสนใจ ก็คงแบบ ดังอยู่แล้วสนใจอยู่แล้ว ดูคนอื่นดีกว่าอะไรแบบนี้ ลักษณะเป็นอย่างนั้นมากกว่า แต่จริงๆ มันต้องมีอะไรในเพลง ถึงทำออกมา เพื่อให้คนเห็น เพราะฉะนั้นอยากจะให้ทุกคนเปิดใจมากกว่า เข้าไปดูว่ามันมีอะไร ทำไมถึงทำเพลงออกมา ให้เราเห็น มันต้องมีจุดน่าสนใจสิ”

เราก็มีการปรับการทำงานตามกระแส

เจเน็ต – “ใช่ค่ะ ปรับตามกระแส ตามสังคมตามคนดู ตามสิ่งที่เขาชอบ คือสิ่งที่เราอยากทำกับสิ่งที่คนอยากดู อาจจะคนละแบบกันก็ได้ เพราะฉะนั้นเราก็จะพยายามดูว่าเขาชอบแบบไหน คนดูคิดอะไร เพราะอย่างเพลง หิวล่ะเห้ย ตอนแรกไม่ได้ทำดนตรีแบบนี้ จะทำออกแร็พเลย ซึ่งคนทำกันเยอะมาก เราก็เลยทำออกมาให้เป็น เร็กเก้ ละติน ไม่ต้องมาก แต่ออกโยกๆ คนได้ยินแล้วต้องเต้น คือเราก็ทำออกมาแบบนี้แหละ จะได้ไม่เหมือนใครไม่ซ้ำใคร แต่ก็ไม่ได้ประหลาดกว่าใคร อยู่ในช่วงที่เรียกว่าคนก็รับได้”

ตอนนี้ทำอะไรอยู่บ้าง

เจเน็ต – “ตอนนี้ทำเพลงเด็กๆ ให้น้องศิลปินในค่าย กระบอกเสียง มิวสิค ก็ทำไปเรื่อยๆ ก็ได้ลงทุนค่ะ เพราะเรามีเงินลงทุนจากช่องที่เราทำ ช่องเพลงสนุก เพลงแปลง ได้เงินจากตรงนี้มาก็เอามาเป็น กองกลางเพื่อเอามากระจายให้เด็กๆ มาแสดง มาร้องลงยูทูบเรา คือเงินจากยูทูบ เราเอามาทำเด็ก ไม่ได้เอามาใช้เพื่อส่วนตัวเพลงทุกเพลงทำให้เด็ก เราไม่ได้อะไรจากเด็ก เราไม่ได้เซ็นสัญญา ถ้าใครดังก็บินได้เลย แต่ส่วนใหญ่หลายคนที่ทำเพลงให้ มีอะไรเขาก็จะโทร.มาถามปรึกษาว่า มีตรงนั้นตรงนี้จะให้เซ็นสัญญา ก็บอกไป”

ไปใช้ชีวิตอยู่โคราช

เจเน็ต – “การใช้ชีวิตอยู่โคราชมันเป็นธรรมชาติ เราดูอะไรเขียวๆ แล้วสายตามันจะไม่สั้น สายตาจะยาวขึ้น สูดหายใจลึกจะมีความสุข เหมือนไปทะเล เพิ่งจะซื้อจักรยานมาเอง ขี่ได้วันเดียวก็มากรุงเทพฯ โควิดมายังไม่ได้กลับ คิดถึงจักรยานคู่ใจ”

เห็นว่าวางแผนทำธุรกิจคาเฟ่ผลไม้

เจเน็ต – “ใช่ๆ ผลไม้ในไร่ก็จะปลูกที่กินได้ ฝรั่ง ตะขบ มะม่วง ทุกสายพันธุ์ หลักๆ ก็จะเป็น มะพร้าวน้ำหอม มะเม่า มะริด 3 อย่างนี้ลงเยอะมากๆ ทุเรียนจะลงน้อย อะโวคาโด ก็จะลงน้อย 4-5 ต้น อินทผลัม 3 ต้น หน่อไม้ พวกไผ่ลง 50 ต้น แต่จะ คละไผ่ มีสารพัดไผ่ เรียกว่าทุกอย่างจะหาได้ในไร่นั้นหมด ไม่ว่าจะสวนครัวหรือไม้ผล วันหนึ่งข้างหน้า พอมันโตขึ้นให้ได้เก็บกินเราก็จะทำลานกว้างให้ได้ชมธรรมชาติ นั่งถ่ายรูป วิวทุ่งนา เพราะเราจะเว้นที่ 1 ไร่ ไว้ปลูกข้าวอยู่แล้ว และอีกไร่กว่าจะขุดเป็นบ่อเลี้ยงปลา และรอบไร่เป็นคลองทั้งหมด”

อชริญา บุญชู

ดูข่าวต้นฉบับ

ที่มา : https://www.khaosod.co.th/entertainment/news_5887679
ขอขอบคุณ : https://www.khaosod.co.th/entertainment/news_5887679