ยิ่งยง ชี้แจงถูกตัดสินคดีถั่งเช่า ผิดแค่เรื่องโฆษณา ไม่เกี่ยวสินค้า


ให้คะแนน


แชร์

หลังจากที่พนักงานอัยการยื่นฟ้อง นายประยงค์ บัวงาม หรือ ยิ่งยง ยอดบัวงาม นักร้องลูกทุ่งและนักแสดงชื่อดัง อายุ 58 ปี ฐานร่วมกันโฆษณาคุณประโยชน์ คุณภาพ หรือสรรพคุณของอาหารอันเป็นเท็จ หรือหลอกลวงให้เกิดความหลงเชื่อโดยไม่สมควร และร่วมกันโฆษณาคุณประโยชน์คุณภาพหรือสรรพคุณของอาหารโดยไม่ได้รับอนุญาต และศาลพิพากษาจำคุกเป็นเวลา 2 ปี ปรับ 5 หมื่นบาท แต่นักร้องลูกทุ่งดังรับสารภาพลดโทษกึ่งหนึ่ง เหลือจำคุก 1 ปี ปรับ 2.5 หมื่นบาท โทษจำคุกให้รอลงอาญา 1 ปี

ยิ่งยง ยอดบัวงาม ขอบคุณภาพจากไอจี @yingyong_yy ยิ่งยง ยอดบัวงาม ขอบคุณภาพจากไอจี @yingyong_yy

ข่าวแนะนำ

ล่าสุด ยิ่งยง ยอดบัวงาม ก็ได้โพสต์อินสตาแกรมส่วนตัวเพื่อชี้แจงถึงเรื่องดังกล่าว โดยบอกว่า “ขอแจ้งพี่น้องสื่อมวลชนทุกท่านครับ ผมได้เข้าพบพนักงานสอบสวนและได้ชี้แจงข้อเท็จจริงเป็นที่เรียบร้อยแล้ว โดยพนักงานสอบสวนได้แจ้งข้อกล่าวหาและข้อเท็จจริงให้ทราบ ซึ่งผมก็ได้ชี้แจงรายละเอียดให้กับพนักงานสอบสวนแล้วทั้งหมด เกี่ยวกับเรื่องนี้ไม่ได้มีความเกี่ยวข้องกับตัวผลิตภัณฑ์แต่อย่างใด แต่เป็นการเกี่ยวข้องกับข้อความที่ใช้ในการโฆษณา ซึ่งไม่เป็นไปตามที่กฎหมายกำหนดไว้

โดยความผิดที่ผมถูกตัดสิน ในฐานโฆษณานะครับ ไม่เกี่ยวข้องกับคุณภาพของผลิตภัณฑ์แต่อย่างใด ซึ่งผมต้องฝากพี่น้องสื่อมวลชนนำเสนอข่าวเพื่อไม่ให้เกิดความสับสนต่อผู้บริโภค สำหรับรายละเอียดที่เกี่ยวข้องทั้งหมด ผมจะเรียนเชิญพี่น้องสื่อมวลชนร่วมฟังการแถลงข่าวอีกครั้ง ขอบคุณมากครับ ยิ่งยง ยอดบัวงาม”.

อ่านเพิ่มเติม…

ดูข่าวต้นฉบับ

ที่มา : https://www.thairath.co.th/entertain/news/2026875
ขอขอบคุณ : https://www.thairath.co.th/entertain/news/2026875