ดวงใจในมนตรา EP.6 พชร เล่าอดีต เมื่อครั้งทั้งสองพลอดรักกันใต้แสงจันทร์


ให้คะแนน


แชร์

หลังจากที่ พชร ตัดสินใจพาพราวพลอยไปดำน้ำ เพื่อจะพาไปดูเรื่องราวในอดีต ในอดีตชาติเมื่อ 2,000 ปีก่อน

ข่าวแนะนำ

ดวงใจในมนตรา EP.6 พราวพลอย (ณัฏฐณิชา ดังวัธนาวณิชย์) บาดเจ็บที่ขาจากความซุ่มซ่ามไปเตะหินในทะเล เธอรู้สึกแย่ที่จะไม่ได้ดำน้ำลงไปดูเมืองใต้น้ำอีกครั้ง จึงให้ พชร (ภาคิน คำวิลัยศักดิ์) เล่าเรื่องราวในอดีตให้ฟังต่อ พชรพาพราวพลอยมาที่ถ้ำแห่งหนึ่ง และเล่าว่า…พชรนัด มทิรา (ณัฏฐณิชา ดังวัธนาวณิชย์) ว่าหากเธอมีใจต่อเขา เช่นเดียวกับที่เขามีใจต่อเธอให้มาเจอกันในคืนพระจันทร์เต็มดวง และมทิราก็มา ทั้งสองพลอดรักกันใต้แสงจันทร์

มทิราไม่แน่ใจว่าพชรรักเธอ จึงนำกริชที่ องค์ชายอิศรา (กนกฉัตร มารยาทอ่อน) มอบให้เป็นเครื่องยืนยันว่าเขารักเธอมากจริงๆ มทิราจึงพูดทีเล่นกลับไป หากวันใดพชรไม่รักตนดั่งพูด เธอจะนำกริชนั้นกรีดหัวใจเขาเสีย ด้าน สุรายา (ทนงศักดิ์ ศุภการ) มีความคิดว่าอยากจะยกทัพไปกำราบเมืองละเวง แต่ จุลกะ (ปราปต์ปฎล สุวรรณบาง) ไม่เห็นด้วย อยากให้ค่อยพูดค่อยจา และเจรจากันด้วยดี สร้างความไม่พอใจให้สุรายาเป็นอย่างมาก

ในขณะที่ องค์ชายรุทระ (ปภังกร ฤกษ์เฉลิมพจน์) ไม่ชอบใจนักที่มีทหารคอยตามตน จนเดินมาเจอกับ ลตา (มาริลิน เคท การ์ดเนอร์) เข้า ทำให้เธอรู้ความจริงว่าเจ้าชายรุทระไม่ใช่เด็กฝึกงานอย่างที่เคยบอก ลตาโกรธเคือง จนเขาต้องตามอธิบายยกใหญ่ พระนางเจ้าสุชาวดี (สรวงสุดา ลาวัณย์ประเสริฐ) ได้เตรียมแผนการที่จะยึดอำนาจ ช่วงที่องค์ชายอิศราเดินทางไปเจรจากับละเวง โดยมีสุรายาและคนอื่นเข้าร่วมด้วย

ต่อมา จันทรา (คาลิยา นิฮุต) ได้เห็นกริชของพชรที่อยู่กับมทิรา ก็รู้สึกไม่สบายใจ เพราะเธอเห็นเหตุการณ์ภายภาคหน้าหากทั้งสองรักกัน บ้านเมืองตารวะปุรัมจักต้องล่มสลายเป็นแน่ ด้าน วสุธา (ภัทรภณ โตอุ่น) รู้เรื่องของพชรและมทิราก็นำความไปบอก สุรายา จึงต้องการพบพชรเพื่อพูดคุยกับเขา สุรายาบอกถ้าพชรรักมทิราจริง ต้องยอมมาอยู่ฝั่งเดียวกับเขา พชรไม่ยอมและบอกว่านี่คือการก่อกบฏครั้งยิ่งใหญ่ สุรายาและอิศราไม่พอใจ พชร ที่รักบ้านเมืองยิ่งกว่าสิ่งอื่นใจ เกิดทะเลาะและผิดใจกับมทิราไปด้วย

กลับมาที่ปัจจุบัน พลายพล (ปีเตอร์ คอร์ป ไดเรนดัล) กับ แวนด้า (กัญญ์ณรัณ วงศ์ขจรไกล) พยายามค้นหาพราวพลอยไปทั่วบ้าน จนไปเจอห้องปรุงยาจีน และเกิดความสงสัยขึ้นที่บ้าน วิภู (ชัยพล จูเลี่ยน พูพาร์ต) วิภูจึงขอให้ สินธุ (มนตรี เจนอักษร) พาไปดูที่อื่นๆ บนเกาะนี้

พลายพลจะได้พบกับพราวพลอยที่หายตัวไปหรือไม่ ติดตามชม “ดวงใจในมนตรา” ในวันพฤหัสบดีที่ 11 กุมภาพันธ์ 2564 เวลา 20.20 น. ทางช่อง 3 กด 33

เม้าท์ชัด จัดทุกตอน ติดตามได้ที่ www.thairath.co.th/novel และ Facebook Fanpage : นิยายไทยรัฐ

อ่านเพิ่มเติม…

ดูข่าวต้นฉบับ

ที่มา : https://www.thairath.co.th/entertain/news/2028765
ขอขอบคุณ : https://www.thairath.co.th/entertain/news/2028765