ช่วยไม่ไหว ติ๊ก ชีโร่ พับโครงการเพื่อนช่วยเพื่อน เหตุโควิดรอบนี้ก็โดน


ให้คะแนน


แชร์

ช่วยไม่ไหว ติ๊ก ชีโร่ พับโครงการเพื่อนช่วยเพื่อน เหตุโควิดรอบนี้ก็โดน

ช่วงนี้เห็นศิลปินดาราเริ่มต้องเอาของมีค่าออกมาขาย เพื่อพยุงให้รอดจากโควิดรอบนี้ เพราะงานแสดงต่างๆ ถูกยกเลิกหมด ซึ่งก่อนหน้านี้ ติ๊ก ชีโร่ เคยทำโครงการช่วยเพื่อนศิลปินที่ตกงาน

ผู้สื่อข่าว ข่าวสดออนไลน์ สอบถามไปทางนักร้องดังว่าครั้งนี้ มีโครงการที่จะช่วยศิลปินที่ตกงานโควิดรอบนี้ไหม

ตอนนี้ศิลปินหลายๆ คนต้องเอาเงินเก็บออกมาใช้ บ้างก็ต้องเอาของที่สะสมออกมาขายแล้ว อย่างตัวเราได้รับผลกระทบจากโควิดรอบนี้ขนาดไหน? “เมื่อก่อนพี่ติ๊กทำโครงการเพื่อนช่วยเพื่อน ช่วนเพื่อนนักดนตรีที่ตกงาน ปรากฎว่าเราเอาเงินของเราประมาณ 2 แสนมาช่วยเพื่อนนักดนตรี ก็จะช่วยได้หลายวง และก็มีเพื่อนๆ พี่ๆน้องๆเข้ามาช่วยด้วย มันก็เลยช่วยไปได้เรื่อยๆ

พอโควิดรอบแรกมันเริ่มซาคนออกไปทำงานกันได้ แต่พอมาโควิดรอบสอง รอบนี้หนักมาก และที่หนักที่สุดคือรอบรี้เจ้าของโครงการ ก็คือพี่ติ๊ก โดนผลกระทบเต็มๆ โดยยกเลิกงานทั้งหมดเลย เราก็ต้องช่วยตัวเองก่อน ทำอะไรได้ก็ต้องทำไปก่อน


ไม่ถึงขั้นว่าต้องเอาเงินส่ะสมมาใช้? “ตอนนี้มันก็ต้องเป็นอย่างนั้น เพราะว่าช่วงนี้มันไม่มีงานอะไร”
อย่างค่ายเพลง มันกระทบไหม? “พอสมควรอยู่ เพราะเรามีค่าใช้จ่ายเป็นคอร์ส ตอนนี้เขามีการลดคอร์สเรื่องของค่าโฆษณาที่ไม่จำเป็นออกไป ถ้าจะให้พูดตรงๆ รายได้ก็จะอยู่ตามยูทูป ทุกอย่างมีค่าใช้จ่ายทั้งนั้น จะดึงใครมาเป็นแขกมันก็ต้องมีค่าตอบแทนให้เขา จะดึงเพื่อนมาช่วยตลอดก็ไม่ได้”
น้องๆศิลปิน ตอนนี้เป็นอย่างไรบ้าง? “มีผลกระทบกันมากๆ อยากใครที่คิดจะไปทำธุรกิจ เราก็คุยกันว่าจะไปทำอะไร หลายๆคนก็ไม่เคยทำธุรกิจ แต่เขาก็ไปทำโน้นนี้กัน ขายก๋วยเตี๋ยว ทำข้าวคลุกกระปิ ไปทำขนม น้องๆ บางคนที่พี่ติ๊กเคยช่วยไว้ เขาก็เลี้ยงไก่ขาย”
ได้ยินว่าธุรกิจปลาสลิดโดนโกง? “ไม่ได้ถึงขนาดโดนโกง เพียงแค่ว่ารู้สึกเป็นห่วงคนอื่น และไม่สบายใจ เราทำเพจ “รักษ์สลิด ปลาสลิดหอมบางบ่อ” ตอนนี้โควิด-19 ทำอะไรบ้างก็ทำไป เราก็ทำขายปลาสลิด ทำเพจรักสลิด แล้วก็มีคนส่งข้อมูลมา ว่าเขาจ่ายค่าปลาสลิดไปแล้ว แต่ทำไมไม่ส่งสินค้าให้ คือราคามันก็ไม่แพงโลล่ะ 350 บาท

บางทีคนที่โดนพวกมิจฉาชีพแอบอ้าง แต่บางคนอาจจะคิดว่าโดนไม่กี่บาท ก็ไม่ได้คิดอะไร แต่ถ้าโดนกันหลายคนมันก็เป็นจำนวนเงินหลายบาท และมันก็ทำให้ธุรกิจเสียหาย ซึ่งกรณีของผมเสียหายเป็นหลายสิบคน พอเราเข้าไปดูก็ปรากฎว่าพวกนี้เป็นแก๊งต้มตุ๋น เกิดมาเพื่อหลอก

พอใครเริ่มทำอะไรใหม่ๆ พวกนี้ก็จะเริ่มเข้าไปแอบอ้าง และหลอกลวง ซึ่งพอรวมกันมันก็เป็นเงินมหาศาล เราก็เลยออกมาบอกว่าเพื่อนๆ พี่ๆน้องๆ ระมัดระวังเรื่องแบบนี้ การที่จะซื้อขายผ่านทางโซเชียลแบบนี้”
กับกรณีนี้ส่วนตัวกระทบเยอะไหม? “มันไม่ได้กระทบเป็นตัวเงิน แต่มันกระทบในเรื่องของความรู้สึก เพราะเรากำลังทำธุรกิจ แล้วมีมิจฉาชีพมาทำแบบนี้มันทำให้วงการปลาสลิดของเราเสียหาย คนที่เขาไม่รู้เรื่อง เขาก็เสียหายด้วย คนอื่นที่ไม่รู้เรื่องนี้ เขาก็จะพาดโดนหลอกซ้ำไปอีก

เราไม่อยากให้เขาโดนหลอกอีก เท่าที่เราหาข้อมูลมา พวกนี้เขาทำกันเป็นอาชีพเลยนะ มีมูลค่าหลายล้าน เราอยากมาเตือนทุกคน ถ้าให้มั่นใจต้องคุยกับเจ้าของสินค้าเขาจริงๆ อย่างของเรามีเพจ รักษ์สลิด ปลาสลิดหอมบางบ่อ มีเบอร์โทรในนั้นอยู่แล้ว ก็ลองโทรมาก่อนเพื่อให้ชัวร์”
นอกจากธุรกิจตัวนี้มีธุรกิจอย่างอื่นอีกไหม? “มีข้าวหอมมะลิ ติ๊ก ชีโร่, มีสบู่ และก็กำลังจะมีผลิตภัณฑ์ออกมาอีกหลายชิ้น อีกไม่นานก็จะมีข่าวดี”

ขอบคุณรูปจากไอจี : tikshirotoshirik

ดูข่าวต้นฉบับ

ที่มา : https://www.khaosod.co.th/entertainment/news_5924548
ขอขอบคุณ : https://www.khaosod.co.th/entertainment/news_5924548