อ๊อฟ ปองศักดิ์ เจอพิษโควิด ทำสูญรายได้ 7 หลัก กินบุญเก่าช่วงไม่มีงาน (คลิป)


ให้คะแนน


แชร์

ข่าวแนะนำ

โควิดที่ผ่านมาเรากระทบเยอะมั้ย?
“โอ้โห (หัวเราะ) บอกเลยว่าเอาบุญเก่ามากินแล้วค่ะ ตอนนี้คือแทะฝาบ้านกินแล้ว แต่จริงๆ อ๊อฟก็เข้าใจได้ครับ เพราะไม่ได้เป็นแค่เราคนเดียวที่มีผลกระทบตรงนี้ มันเป็นในหลากหลายอาชีพมาก

แต่เราอาจจะโชคดีกว่าอีกหลายๆ อาชีพนะ หลายๆ คนก็คงรู้แหละว่าการเป็นนักร้อง นักแสดงมันมีรายได้เข้ามามากกว่าอาชีพอื่นๆ แต่รายจ่ายมันก็เยอะตามขึ้นมาเหมือนกัน และอะไรที่เราพอจะช่วยเหลือกลุ่มธุรกิจใหม่กลุ่มเล็กๆ ที่เราพอจะทำได้เราก็ทำเต็มที่เพื่อช่วยเหลือเขา”

รายได้หายไปกี่หลัก?
“เยอะครับ ก็ถึง 7 หลักแน่นอน เพราะถ้าในช่วงปกติที่ไม่มีโควิดเดือนนึงอ๊อฟก็ทำงานประมาณ 20 กว่าวัน แต่พอช่วงที่หยุดโควิดรอบแรก 6 เดือนไม่ได้ทำอะไรเลย มันก็หาย และช่วงนั้นเป็นช่วงที่อ๊อฟกำลังทำบ้านด้วย

มันก็เลยกลายเป็นว่ารายได้ไม่เข้า แต่รายจ่ายเพิ่มขึ้น ก็หนักเอาการเหมือนกันครับ แต่ด้วยความที่เรามีรายได้มาค่อนข้างเยอะกว่าอีกหลายๆ อาชีพ มันก็เลยทำให้เรามีเงินเก็บอยู่ประมาณนึง เราก็เอาเงินเก็บตรงส่วนนั้นมาใช้”

มันกระทบกับการทำบ้าน เราต้องปรับให้มันถูกลงหรืออะไรยังไงมั้ย?
“ใช่สิคะ เพราะตอนนั้นอ๊อฟตั้งใจจะทำเป็นห้องอัด ห้องซ้อมเลยในบ้าน ตอนนี้มีห้องแต่ยังไม่มีเครื่อง (หัวเราะ) ก็รอว่าให้โควิดมันดีขึ้นก่อน หาเงินอีกสักประมาณหนึ่งแล้วค่อยทำ ส่วนแผนสำรองคือช่วงก่อนที่จะมีโควิด เราไม่ได้คิดเลยว่ามันจะมีเหตุการณ์อะไรแบบนี้ที่มันทำให้การเงินเราสะดุด

แต่พอมันเกิดขึ้นปุ๊บครั้งที่ 2 มันทำให้เรามีสติมากขึ้น ช่วงแรกมันเหมือนแพนิคไปหมดเลย ทุกอย่างมันเข้ามาโดยที่เราไม่ได้ตั้งตัว แต่พอรอบ 2 มันเลยทำให้เรามีสติมากขึ้น คิดมากขึ้น และทำให้เราไม่ตื่นตระหนกกับมัน”

ถ้าโควิดยังอยู่ยาวๆ บุญเก่าเรามันจะยังมีอยู่มั้ย?
“อ๊ะ..หมดบุญค่ะ ก็คือบอกตรงๆ ว่าขอหมดบุญตรงนี้ หมดบุญแน่นอนค่ะ ก็หวังว่ามันควจะดีขึ้นในเร็วๆ วันนี้ครับ อ๊อฟว่าเราต้องดูแลตัวเองกันด้วย ไม่ทำอะไรที่มันเสี่ยง”

คิดถึงเวที คิดถึงไมค์ คิดถึงการร้องเพลงมั้ย?
“คิดถึงมาก อยากร้องเพลงมากๆ เหมือนเราร้องเพลงทุกวันในช่วงที่ผ่านมา มันเลยพออยู่เฉยๆ ก็คิดถึง อยากร้องเพลง อยากทำงาน อยากได้เงินส่วนหนึ่งด้วย แต่ว่ามันเหมือนชีวิตเราขาดความสุขอะไรบางอย่าง”

ก่อนหน้าที่ทำงานแทบทุกวัน แล้วตอนนี้ทำอะไรบ้าง?
“เหลือแต่รายการทีวีอย่างเดียว ช่วงนี้ก็ทำประมาณ 10 วันเอง ถ่ายซิตคอมก็ 4 วันต่ออาทิตย์ จันทร์ อังคาร แล้วก็เว้น จันทร์ อังคาร และมีถ่ายรายการออนไลน์ และถ่ายรายการจัดจ้านในย่านวิภา โชคดีที่ยังมีรายการ งานอะไรที่ต้องเจอคนเยอะๆ คือมันเสี่ยง เราเข้าใจไง”

ตอนนี้คิวร้องเพลงเริ่มมีเข้ามามั้ย?
“มันก็มีเข้ามา แต่เป็นครึ่งปีหลังๆ ก็ยังโชคดีที่ธนาคารเขาให้ผ่อนชำระ (หัวเราะ) ตอนนี้ยังติดบ้าน แล้วก็อยากติดผู้ชายเพิ่มด้วยค่ะ (ยิ้ม)”

มีหรือยัง?
“ไม่มีๆ”

กับภาพที่ไปทะเล หลายคนแอบสงสัยว่าใครถ่ายให้?
“ชุดว่ายน้ำเหรอ เพื่อนไง ให้เพื่อนถ่ายเพราะไปกับแก๊งเพื่อน แต่อันนั้นไปตอนที่ไม่ใช่โควิดกลับมารอบ 2 นะ คือช่วงที่เขาคลายล็อกดาวน์แล้วนะ จากรอบแรก ต้องบอกไว้ตรงนี้ กลัวค่ะ”

มีคนแอบส่องว่าเหมือนมีผู้ชายอยู่ในเฟรม?
“แต่งเรื่องหรือเปล่า คนอย่างอ๊อฟมีผู้ชายก็คืออวดแล้วค่ะ (หัวเราะ) เพื่อนรู้ค่ะ (มองไปทางหญิง รฐา) ตอนนี้ไม่มีคุยเลย โสดค่ะ”

ไม่มีใครเข้ามาเลยเหรอ?
“มันไม่มีครับ อันนี้ถามหรือด่าคะ (หัวเราะ) ไม่มีเลย เอาจริงๆ ไม่มี ถามว่าคันไหม ก็คัน ไม่มีใครถามด้วยอยากบอกเอง เอาจริงๆ ไม่มีเลยครับ”

แต่ก็ไม่ได้ปิด?
“ไม่ปิด เปิดตลอด ล้างรอ (หัวเราะ) หมายถึงว่าล้างหัวใจรอแล้วค่ะ ต้อนรับคนที่เข้ามาในชีวิตคนใหม่ แต่ว่าช่วงนี้ยังไม่มี”

พร้อมเลี้ยงดู?
“ไม่ เขาต้องเลี้ยงดูดิฉันแล้วค่ะ ณ ตอนนี้บอกเลยว่า มีเป้าหมายแล้วคือ อยากได้ผัวรวย”

ไม่ใช่อ๊อฟสายเปย์?
“ไม่เปย์แล้ว พอแล้ว เหนื่อย (หัวเราะ)”.

ดูข่าวต้นฉบับ

ที่มา : https://www.thairath.co.th/entertain/news/2029920
ขอขอบคุณ : https://www.thairath.co.th/entertain/news/2029920