เรื่องรัก ‘กึ้ง เฉลิมชัย’ ดาราของเล่นไฮโซ "ผมไม่ใช่คาสโนว่า" ที่แรก


ให้คะแนน


แชร์

Thairath Talk : คุณเป็น 1 ในผู้ชายที่ถูกต้องคำสาปเหมือนกันเพราะไม่เคยสมหวังในความรักเลย 42 ปีแล้ว ผมดูลิสต์แฟนคุณกึ้งมา 11 คนเป็นอย่างน้อย เคยวิเคราะห์ไหมครับว่าทำไมเราถึงตกเป็นผู้ชายที่ถูกต้องคำสาปเรื่องความรัก

ผมว่าโชคของผมอาจจะยังไม่ดีเท่าผู้ชายคนอื่น แล้วบังเอิญเรื่องหน้าที่การงานที่ผมต้องดูแล ซึ่งตอนนี้ผมก็ดูแลอยู่หลายส่วน แล้วก็อีกหลายครอบครัวที่ผมต้องดูแลไปด้วย เขาต้องมีความสุขไปด้วย มันก็เป็นหน้าที่ความรับผิดชอบของผม มันอาจจะทำให้ผมยังไม่มีเวลาที่จะไปดูแลใครได้เต็มที่ อันนี้ก็อาจจะเป็นความผิดของผมด้วยที่ยังไม่โชคดีเท่าคนอื่นที่จะมีเวลาไปดูแลผู้หญิงที่รัก ต้องรอเวลาเมื่อคนเข้าใจว่าผมมีหน้าที่รับผิดชอบอะไรบ้าง

Thairath Talk : ทุกครั้งที่ต้องอกหักหรือเลิกราคุณเสียใจไหม

จะเหลือเหรอครับ (ตอบไวมาก) ผมเป็นคนที่อินกับความรักมากนะ ผมว่าความรักที่ผมเจอมาสามารถเอาไปเขียนละครได้หลายเรื่องเลย ไปนั่งตามผู้หญิงก็มีแล้ว นั่งเฝ้าหน้าบ้านก็มี ไปนั่งรอ 7-8 ชั่วโมง ไปเฝ้าดูหน้าต่างห้องนอนเขาว่าไฟปิดหรือยัง ผ่านมาหมดแล้วครับ บินไปเซอร์ไพรส์แฟน มันมีมาเยอะมาก จนเราอิ่ม ตอนนี้เราทำอะไรให้ตัวเอง ทำให้คนอื่นมากกว่านั้นได้

Thairath Talk : ส่วนใหญ่เวลาเลิกรา เราขอเขาเลิกหรือเขาขอเราเลิก เพราะดูคุณเป็นคนที่ยุ่งๆ ผมเดาว่าน่าจะเป็นอย่างหลัง

ผมเป็นคนที่ไม่กล้าเลิกกับคน เป็นคนขี้สงสาร ส่วนใหญ่เขาคงทนผมไม่ได้ หรือผมคงทำให้เขาทนผมไม่ได้ หรืออาจจะสองอย่าง ก็เขาบอกเลิกผมเป็นส่วนใหญ่ ความเสียใจมันมีอยู่แล้วครับ ผมเป็นคนที่ความรักกับความผูกพันมันอยู่ใกล้กัน การที่เราได้อยู่กับใครสักคนซึ่งผมก็เป็นคนที่ค่อนข้างติดแฟนอยู่เหมือนกัน

Thairath Talk : มีรักครั้งไหนที่เสียใจมากที่สุดไหมครับ เล่าให้ฟังหน่อย

ผมว่าผมเสียใจทุกคนนะครับ (ยิ้มเศร้า)

Thairath Talk : ทั้ง 11 12 13 14 คนเลยเหรอ

ในข่าวมันไม่จริงทุกคน มันไม่ใช่ครับ มันก็มีบ้าง แต่มันก็เสียใจทุกคนครับ ผมไม่อยากที่จะพาดพิงถึงใคร แต่พอเราโตขึ้นความเสียใจมันก็น้อยลง เพราะว่าภูมิคุ้มกันเยอะขึ้น อย่างที่บอกว่าเรามีประสบการณ์ที่ผ่านมา วุฒิภาวะทางอารมณ์เราเข้มแข็งขึ้น เราเข้าใจมากขึ้นเราก็เสียใจน้อยลง

Thairath Talk : ส่วนใหญ่ข่าวคราวคุณจะเป็นเรื่องเกี่ยวกับดารา คนในวงการเยอะ ทำไมความสนใจของเราเกี่ยวกับดาราสวยๆ หลายลิสต์ของคุณทำให้ผมอิจฉาเหมือนกันนะ สเปกเราต้องเป็นดาราเท่านั้นใช่ไหม

อย่างที่บอกว่าดารามีสื่อบันเทิงที่ทำให้คนรับรู้ ผมก็มีคบคนที่ไม่ได้อยู่ในวงการบันเทิงเหมือนกัน แต่คนก็ไม่ได้รับรู้ คนก็จะรับรู้เฉพาะในสิ่งที่เขาได้อ่าน แล้วก็จะได้วิเคราะห์ตัดสินบนข้อมูลที่เขาได้อ่าน ซึ่งบางอย่างอาจจะมีข้อมูลไม่ครบ ซึ่งเราก็ไม่ได้ว่าอะไร เพราะการที่เราอยู่วงการในแต่ละวงการเราก็ต้องเข้าใจ ข้อดีและข้อเสีย

Thairath Talk : สเปกผู้หญิงสำหรับกึ้งเป็นแบบไหน

เปลี่ยนไปเรื่อยครับ เปลี่ยนตามอายุ ตอนเด็กๆ อยากได้ผู้หญิง สวย เซ็กซี่ พอโตขึ้นมาหน่อยมันก็มีผ่านมาเรื่อยๆ จนตอนนี้เราอยากอยู่กับคนที่เขาเข้าใจเรา และเราเข้าใจเขา แล้วเราไม่จำเป็นต้องไปบังคับเขา ซึ่งเราเคยผ่านช่วงที่แบบ ทำไมเธอไม่โทรหาฉัน มันเป็นอารมณ์ความเป็นเจ้าของ เป็นรักที่ครอบครองในสมัยเด็กๆ ตอนนี้ผมคงไม่ขนาดนั้น มันเป็นรักที่เข้าใจมากกว่า มันทำให้อะไรๆ ง่ายขึ้นเยอะเมื่อเรามีแบบนั้น

Thairath Talk : อายุ 41 มีภาพที่อยากจะมีครอบครัวไหม

ผมรักหลานเหมือนลูก มีคนบอกผมหลายคนนะ ซึ่งผมก็ยังไม่สามารถไปแย้งหรือโต้เถียงได้ ‘ถ้าคุณมีลูกจะรักมากกว่าหลาน’ ซึ่งผมเถียงไง เป็นไปไม่ได้ เพระว่าความรักที่ผมให้เป็นความรักที่สุดที่ผมจะให้ได้ เพราะผมเลี้ยงเขาเหมือนลูก ผมสอนเขาเหมือนเขาเป็นลูกของผม พอมีปัญหาอะไรเขาจะมานั่งอธิบาย ซึ่งเราคุยกันตลอด เวลามีอะไรเขาจะมาอัปเดตตลอด

Thairath Talk : นิยามความรักของเราจากสมัยก่อนไหมครับ

พื้นฐานของนิยามความรักยังเป็นเหมือนเดิม รักโดยไม่หวังสิ่งตอบแทน คือสิ่งที่ผมรู้สึกจากพ่อแม่ได้คือเขารักเราโดยที่ไม่หวังอะไรจากเราเลย นั่นคือนิยามที่ผมได้โตขึ้นมานั้นคือการที่เราได้รักใครสักคน มันไม่จำเป็นที่ว่าเขาต้องมาให้อะไรเรานะ การที่เราได้ให้เขามันคือความรู้สึกดีนะ มันคือความรัก เราไม่ได้ทำเพื่อเขานะ แต่เราทำเพื่อตัวเอง เพราะการที่เราให้กับคนที่เรารักมันเติมเต็มแล้วครับ แต่นิยามความรักในการมองหาคนรัก ก็จะเปลี่ยนไปตามเวลาและประสบการณ์ อย่างที่ผมเคยบอกว่าตอนสมัยเด็กๆ เราอยากได้คนรักแบบนั้นแบบนี้ เราคิดว่าแบบนั้นคือความรัก ซึ่งมันไม่ใช่

Thairath Talk : ตอนนี้คู่ชีวิตของเรา ต้องมีองค์ประกอบแบบไหน

ถ้าจากประสบการณ์ผมคิดว่า ข้อหนึ่งเคมีต้องตรงกัน คุณเคยไหมเวลาอยู่ใกล้คนนี้แล้วรู้สึกว่ามันใช่ คือสิ่งที่ทำให้เรามาเจอกัน เรียนรู้กัน แต่หลังจากที่เราเรียนรู้สิ่งที่จะทำให้เราอยู่กันได้ยาวๆ ผมว่ามันคือความเข้าใจ

*จับตาคำถามถัดไปให้ดี พิธีกรเราถามขึ้นมาแบบไม่ให้ตั้งตัว ซึ่งหนุ่มกึ้งก็ตอบแบบยิ้มๆ คำตอบจะตอบรับหรือปฏิเสธต้องให้คุณผู้ชมตัดสินกันเอง กับคำถามว่า “ตอนนี้คุณมีแฟนไหม?” 

ผมขอไม่แสดงความคิดเห็นในประเด็นนี้นะครับ (ยิ้ม)

Thairath Talk : คนนี้รักมากไหม คบมากี่ปีแล้วครับ

นั่นคือคำถามแรกที่ผมไม่ได้ตอบ (ยิ้มกว้างมาก)

Thairath Talk : มีแพลนที่จะแต่งงานไหม

ทำวันนี้ให้ดีที่สุดครับ

Thairath Talk : เป็นคนสวีตไหม

ส่วนตัวผมนะ เมื่อก่อนเป็นคนสวีต แต่เดี๋ยวนี้ผมโฟกัสเรื่องงานมากขึ้น หน้าที่หลักของผมคือจะทำยังไงให้คนรุ่นหลังที่เราดูแลอยู่ มีความสุขได้มากขึ้น วันนี้ต้องเข้าใจว่าผมไม่ได้ดูแลบริษัทเดียว ผมดูแลหลายบริษัท ซึ่งในแต่ละบริษัทเนี่ย คนทำงานเป็นร้อย ซึ่งร้อยคนเขาดูแลครอบครัวเขาอีก ไม่รู้ว่ากี่ร้อยกี่พันคน ด้วยช่วงเวลานี้ผมอยากให้เขามีความสุขได้มากขึ้นแค่นั้นเอง

Thairath Talk : เวลาเราอายุเยอะ ความสุขของคนอื่นจะเป็นความสุขของเรา

ถูกต้องครับ นั่นคือสิ่งที่ผมเรียนรู้จากคุณพ่อคุณแม่ด้วยครับ เวลาเรามีความสุขเขาก็ยิ้ม มันเลยเป็นรักที่บอกว่าไม่หวังสิ่งตอบแทน เราอยากให้เขา ซึ่งรอยยิ้มที่เราได้รับกลับมามันคือการเติมเต็มแล้ว

Thairath Talk : สิ้นปีนี้ก็มีแพลนที่จะแต่งงาน 

ผมแต่งงานกับเรื่องงานมานานแล้วครับ (ยิ้มกว้างอีกครั้ง) 

Thairath Talk : คำว่าของเล่นไฮโซ ดารามักจะเป็นของเล่นไฮโซเสมอ

ผมว่าอาจจะต้องไปว่าคนที่คิดคำนี้ มันไม่แฟร์เท่าไรที่เราไปให้คำจำกัดความที่เป็นความหมายทางลบ แต่ผมก็เข้าใจสื่อ เวลาเขียนพาดหัวข่าว ถ้าต้องเขียนว่าวันนี้ไปทำบุญมา ก็คงไม่มีใครสนใจ ซึ่งผมเข้าใจแต่ก็อยากให้อยู่ในกรอบนิดหนึ่ง เพราะคำบางอย่างเป็นคำจำกัดความที่แรงเกินไป แล้วทำให้คนอ่านเข้าใจผิดไปได้ ซึ่งผมไม่ค่อยชอบให้คนว่ากัน อยากให้ทุกคนรักกันมากกว่า

Thairath Talk : เขาเรียกคุณว่าไฮโซ คุณเป็นไฮโซไหม

ผมไม่ได้ให้คนมาตัดสินเรา เราต้องตัดสินตัวเองมากกว่า ว่าวันนี้เราทำตัวดีแล้วหรือยัง ถ้าคำพูดนี้ผมมองว่าเขาจะตัดสินเรายังไง เราไม่รู้ เราแค่ต้องทำตัวเองให้ดีก่อน

รับชมฉบับเต็ม

ดูข่าวต้นฉบับ

ที่มา : https://www.thairath.co.th/entertain/2026009
ขอขอบคุณ : https://www.thairath.co.th/entertain/2026009