“อ๊อฟ ปองศักดิ์” เซ็งโควิด งานหายอาศัยกินบุญเก่า เล่าล้างหัวใจรอพร้อมมี “แฟนใหม่”


ให้คะแนน


แชร์

“โอ้โห (หัวเราะ) บอกเลยว่าเอาบุญเก่ามากินแล้วค่ะ ตอนนี้คือแทะฝาบ้านกินแล้ว แต่จริงๆอ๊อฟก็เข้าใจได้ เพราะไม่ได้เป็นแค่เราคนเดียวที่มีผลกระทบตรงนี้ แต่เราอาจจะโชคดีกว่าอีกหลายๆ อาชีพว่าการเป็นนักร้อง นักแสดงมันมีรายได้เข้ามามากกว่าอาชีพอื่นๆ แต่รายจ่ายมันก็เยอะตามขึ้นมาเหมือนกัน อะไรที่เราพอจะช่วยเหลือกลุ่มธุรกิจใหม่กลุ่มเล็กๆ ที่เราพอจะทำได้เราก็ทำเต็มที่เพื่อช่วยเหลือเค้า”

รายได้หายไปถึง 7 หลักมั้ย?

“เยอะครับ ก็ถึง 7 หลักแน่นอน ถ้าในช่วงปกติที่ไม่มีโควิดเดือนนึงอ๊อฟก็ทำงานประมาณ 20 กว่าวัน แต่พอช่วงที่หยุดโควิดรอบแรก 6 เดือนไม่ได้ทำอะไรเลย มันก็หาย และช่วงนั้นเป็นช่วงที่อ๊อฟกำลังทำบ้านด้วย มันก็เลยกลายเป็นว่ารายได้ไม่เข้า แต่รายจ่ายเพิ่มขึ้น ก็หนักเอาการเหมือนกัน เราก็เอาเงินเก็บมาใช้”

มันกระทบกับการทำบ้านจนเราต้องปรับงบลงมั้ย?

“ใช่สิคะ เพราะตอนนั้นอ๊อฟตั้งใจจะทำเป็นห้องอัด ห้องซ้อมเลยในบ้าน ตอนนี้มีห้องแต่ยังไม่มีเครื่อง (หัวเราะ) ก็รอว่าให้โควิดมันดีขึ้นก่อน หาเงินอีกสักประมาณหนึ่งแล้วค่อยทำ ส่วนแผนสำรองคือช่วงก่อนที่จะมีโควิด เราไม่ได้คิดเลยว่ามันจะมีเหตุการณ์อะไรแบบนี้ ที่มันทำให้การเงินเราสะดุด แต่พอมันเกิดขึ้นปุ๊บครั้งที่ 2 มันทำให้เรามีสติมากขึ้น ช่วงแรกมันเหมือนแพนิกไปหมดเลย ทุกอย่างมันเข้ามาโดยที่เราไม่ได้ตั้งตัว แต่พอรอบ 2 มันเลยทำให้เรามีสติมากขึ้น คิดมากขึ้น และทำให้เราไม่ตื่นตระหนกกับมัน”

ถ้าโควิดยังอยู่ยาวๆ บุญเก่าเรามันจะยังมีอยู่มั้ย?

“อ๊ะ…หมดบุญค่ะ ก็คือบอกตรงๆว่าขอหมดบุญตรงนี้ หมดบุญแน่นอนค่ะ ก็หวังว่ามันควรดีขึ้นในเร็วๆ วันนี้ อ๊อฟว่าเราต้องดูแลตัวเองกันด้วย ไม่ทำอะไรที่มันเสี่ยง”

คิดถึงเวที คิดถึงไมค์ คิดถึงการร้องเพลงมั้ย?

“คิดถึงมาก อยากร้องเพลงมากๆ เหมือนเราร้องเพลงทุกวันในช่วงที่ผ่านมา มันเลยพออยู่เฉยๆก็คิดถึง อยากร้องเพลง อยากทำงาน อยากได้เงินส่วนหนึ่งด้วย แต่ว่ามันเหมือนชีวิตเราขาดความสุขอะไรบางอย่าง”

ก่อนหน้าที่ทำงานแทบทุกวัน แล้วตอนนี้ทำอะไรบ้าง?

“เหลือแต่รายการทีวีอย่างเดียว ช่วงนี้ก็ทำประมาณ 10 วัน ถ่ายซิทคอมก็ 4 วันต่ออาทิตย์ จันทร์ อังคาร แล้วก็เว้น จันทร์ อังคาร และมีถ่ายรายการออนไลน์ และถ่ายรายการจัดจ้านในย่านวิภา โชคดีที่ยังมีรายการ งานอะไรที่ต้องเจอคนเยอะๆ มันเสี่ยง เราเข้าใจไง”

ตอนนี้คิวร้องเพลงเริ่มมีเข้ามามั้ย?

“มันก็มีเข้ามา แต่เป็นครึ่งปีหลังๆ ยังโชคดีที่ธนาคารเค้าให้ผ่อนชำระ (หัวเราะ) ตอนนี้ยังติดบ้าน แล้วก็อยากติดผู้ชายเพิ่มด้วยค่ะ (ยิ้ม)”

แล้วมีผู้ชายหรือยัง?

“ไม่มีๆ”

กับภาพที่ไปทะเลเซ็กซี่หลายคนแอบสงสัยว่าใครถ่ายให้?

“ชุดว่ายน้ำหรอ เพื่อนไง ให้เพื่อนถ่ายเพราะไปกับแก๊งเพื่อน แต่อันนั้นไปตอนที่ไม่ใช่โควิดกลับมารอบ 2 นะ คือช่วงที่เค้าคลายล็อกดาวน์แล้วนะ จากรอบแรก ต้องบอกไว้ตรงนี้กลัวค่ะ”

มีคนแอบส่องว่าเหมือนมีผู้ชายอยู่ในเฟรม?

“แต่งเรื่องหรือเปล่า คนอย่างอ๊อฟมีผู้ชายก็คืออวดแล้วค่ะ (หัวเราะ) ตอนนี้ไม่มีคุยเลย โสด”

ไม่มีใครเข้ามาเลยเหรอ?

“มันไม่มีครับ อันนี้ถามหรือด่าคะ (หัวเราะ) ไม่มีเลย เอาจริงๆ ไม่มี ถามว่าคันไหม ก็คัน ไม่มีใครถามด้วยอยากบอกเอง เอาจริงๆ ไม่มีเลยครับ”

แต่ก็ไม่ได้ปิด?

“ไม่ปิด เปิดตลอด ล้างรอ (หัวเราะ) หมายถึงว่าล้างหัวใจรอแล้ว ต้อนรับคนที่เข้ามาในชีวิตคนใหม่ แต่ว่าช่วงนี้ยังไม่มี”

พร้อมเลี้ยงดู?

“ไม่ เค้าต้องเลี้ยงดูดิฉันแล้วค่ะ ณ ตอนนี้บอกเลยว่า มีเป้าหมายแล้วคืออยากได้ผัวรวย”

ไม่ใช่อ๊อฟสายเปย์?

“ไม่เปย์แล้ว พอแล้ว เหนื่อย (หัวเราะ)”.

ดูข่าวต้นฉบับ

ที่มา : https://www.thairath.co.th/entertain/news/2032433
ขอขอบคุณ : https://www.thairath.co.th/entertain/news/2032433