เผยเลขเด็ดวิวาห์เหาะของ "จิ๊บ-วสุ & จ๊ะจ๋า-พริมรตา"


ให้คะแนน


แชร์

17 ก.พ. 2564 06:45 น.

เหินฟ้าวิวาห์เหาะกันไปแล้ว เมื่อคู่รักต่างวัย “จิ๊บ รด.” วสุ แสงสิงแก้ว เจ้าของฉายา “เอลวิส เมืองไทย” ควงคู่ จ๊ะจ๋า-พริมรตา เดชอุดม ขึ้นเครื่องบินเจ็ตส่วนตัวบินขึ้นไปแต่งงานสวมแหวนและจดทะเบียนสมรสเหนือฟ้าทะเลอ่าวไทยในคอนเซ็ปท์ “เวดดิ้ง ออน เจ็ต เพลน”

ข่าวแนะนำ

งานวิวาห์ครั้งนี้มีตัวเลขเด็ดที่ผูกพันกับเจ้าบ่าวและเจ้าสาวทั้งตั้งใจและบังเอิญ เริ่มจากเลข “14” โดยเลือกวันที่ 14 ก.พ. ไม่ใช่มีความหมายแค่เป็นวันวาเลนไทน์เท่านั้น แต่ยังเป็นวันครบรอบแต่งงานที่พ่อและแม่ของ จิ๊บ แต่งงานในวันแห่งความรัก และก็ครองรักกันมายาวนานถึง 58 ปีจนถึงวันนี้อีกด้วย ดังนั้น จิ๊บ จึงเลือกวิวาห์ในวันที่ 14 ก.พ. เพื่อหวังจะเป็นเคล็ดครองรักกับภรรยายาวนานตามรอยตามพ่อแม่บ้าง

เลข “29” ขึ้นเครื่องบินเวลา 14.00 น. ก่อนเหินฟ้ามุ่งไปยังเหนือฟ้าทะเลหัวหิน โดยฤกษ์วิวาห์ก็คือ 14.29 น. เนื่องจาก จิ๊บ เกิดวันที่ 29 ธ.ค. ส่วน จ๊ะจ๋า เกิดวันที่ 29 พ.ย. ดังนั้นเลข “29” จึงถือเป็นเลขมงคลร่วมกัน

เลข “7” เป็นตัวเลขที่ทั้งสองคบกันนาน 7 ปี นับแต่วันที่ จิ๊บ เริ่มต้นคบหา จ๊ะจ๋า อย่างเป็นทางการจนทั้งคู่ไปเที่ยวหลังคาโลกประเทศทิเบตด้วยกันเมื่อปี 62 ซึ่งในทริปนั้น จิ๊บ ได้ทำเซอร์ไพรส์คุกเข่าขอ จ๊ะจ๋า แต่งงานอย่างโรแมนติก ซึ่ง จิ๊บ ได้บอกว่าสาเหตุที่เลือกสถานที่นั้นเพราะ “ทิเบตคือหลังคาโลก เป็นสัญลักษณ์ของความศรัทธาและศักดิ์สิทธิ์ คิดว่าน่าจะเป็นสถานที่ๆเหมาะสมกับเรื่องที่มีความสำคัญที่สุดเรื่องหนึ่งในชีวิต จุดนั้นคนเขาเชื่อว่ามันเป็นการเชื่อมต่อกับฟ้าและสิ่งศักดิ์สิทธิ์” ซึ่งก็อาจเพราะความศรัทธาในความรัก จึงทำให้อาถรรพณ์ 7 ปีที่หลายคนกลัวนักหนาก็ยังแยกทั้งสองไม่ได้

ทันที่เจ้าบ่าวจดปากกาเซ็นชื่อ เจ้าหน้าที่สำนักงานเขตที่มาทำหน้าที่นายทะเบียนก็เอ่ยแซว “กระดาษแผ่นนี้มีค่ามากเลยนะครับคุณจิ๊บ มีเท่าไหร่ต้องยกให้ภรรยาดูแล” เล่นเอาเจ้าบ่าวที่กำลังเซ็นต์ชื่ออยู่นั้นถึงขั้นมือสั่นเล็กน้อย แหม ท่านก็ดูออกขนาดนั้นเลยเหรอ(ฮา)

สำหรับขั้นตอนของพิธีการก็มีการแลกแหวนแทนใจ จิ๊บ สวมแหวนทองชมพู รูปลักษณ์สองวงซ้อนแฝงความหมาย อินฟินิตี้ เหมือนความรักที่ไม่รู้จบ ไม่มีที่สิ้นสุด ส่วนนิ้วนางข้างขวาก็เป็นแหวนเพชรรูปหัวใจน้ำวิบวับๆ ยังไม่รวมเครื่องเพชรที่ แม่ของฝ่ายชายมอบให้รับขวัญลูกสะใภ้ ฟาก จ๊ะจ๋า ก็แอบเซอร์ไพร์สเจ้าบ่าว ด้วยการมอบแหวนแทนใจ เป็นแหวนที่มีดีไซน์เหมือนกับแหวนชมพู เพียงแต่ตัวเรือนเป็นทองคำขาว จิ๊บ บอกดีใจมากเพราะไม่เคยได้รับของแบบนี้จากใครมาก่อน (อ๋อ ก็แน่สิจ๊ะ)

อ่านเพิ่มเติม…

ดูข่าวต้นฉบับ

ที่มา : https://www.thairath.co.th/entertain/news/2033797
ขอขอบคุณ : https://www.thairath.co.th/entertain/news/2033797