“จ๊ะจ๋า-จิ๊บ” เหินฟ้าจดทะเบียนกลางอากาศ ชุดเจ้าสาวได้แรงบันดาลใจมาจาก “เจ้าบ่าว”


ให้คะแนน


แชร์

18 ก.พ. 2564 06:01 น.

หลังจากเจอโรคเลื่อนเพราะสถานการณ์โควิด-19 ล่าสุดคู่รักคนดังอย่าง จ๊ะจ๋า-พริมรตา เดชอุดม และ จิ๊บ-วสุ แสงสิงแก้ว ตัดสินใจแต่งเงียบเรียบหรู รับ “วันวาเลนไทน์” ด้วยการเช่าเครื่องบินส่วนตัวจดทะเบียนกลางอากาศ เป็นจุดเริ่มต้นชีวิตคู่ ได้สอบถาม จ๊ะจ๋า ถึงโมเม้นต์แต่งงานที่เกิดขึ้นว่า “ยังงงๆ อยู่เลยค่ะ คือ 14 ก.พ. จ๋ายุ่งกับออเดอร์ร้านดอกไม้ แต่พอเป็นงานแต่งก็จะวุ่นวาย และตื่นเต้น มันเหมือนกับเพิ่งทำอะไรการใหญ่กันมาก จ๋ารู้สึกเห็นชุด บรรยากาศมันตื่นเต้นและลุ้นไปหมด เราจดทะเบียนกลางอากาศจริงๆ ค่ะ”

ข่าวแนะนำ

ทำไมถึงเลือกวันที่ 14 ก.พ. เป็นไอเดียของใคร “ของพี่จิ๊บเลยค่ะ ต้องบอกก่อนว่ามาจากสถานการณ์ปีแรก เราเลื่อนเพราะโควิด รอมาเรื่อยๆ จนโควิดมาหลายปีอีก เลยต้องปรับแผนกว่าจะปรับกันลงตัวเพราะหลายๆ ท่านไม่เห็นด้วย ยังไม่มีทำพิธีสู่ขอกันเลย แขกผู้หลักผู้ใหญ่ที่เราเอ่ยปากไปล่ะ จะเหมาะสมมั้ย คือที่เราเชิญไปแล้วจะเป็นการผิดคำพูดหรือเปล่า หาทางทุกวิถีทางจนมาตกผลึกแบบนี้มันไม่ง่ายเลย พอจัดงานเราต้องรับผิดชอบต่อสังคมด้วย คนมาเยอะไม่ได้ เลยจดทะเบียนกันก่อนและมีคนไม่เยอะ พอเป็น ไพรเวทเจ็ต ลงตัว เพราะจำกัดที่นั่งไม่เกิน 10 ที่ มีเพียงเจ้าหน้าที่เขต มีเราสองคนช่างภาพ พอแล้ว อื่นๆไม่มีเลย ยกเว้นนักบิน ผู้ช่วยนักบินและแอร์ฯ อย่างละ 1 ท่านค่ะ แล้วจะนั่งเต็มเอี๊ยดก็ไม่ได้เพราะจะถ่ายรูปไม่ได้อีกก็เลยมีกันแค่ 4-5 คนเท่านั้นเอง จ๋ามองอยากให้มันเรียบง่ายที่สุด มีความเป็นเราที่สุด”

ใช้เวลาเตรียมตัวนานมั้ย “ใช้เวลาเตรียมตัวเดือนกว่าค่ะ ตัดชุด จ๋าออกแบบเอง ชุดก็มาจากแรงบันดาลใจ มาจากความรัก มาจากพี่จิ๊บเพราะชุดนี้เป็นชุดที่เวลาพี่จิ๊บใส่จัมน์สูท ชุดของเอลวิส จ๋าจะเป็นคนช่วยใส่ให้จากด้านหลัง ทำให้จ๋าเลือกชุดเจ้าสาวที่เป็นแบบจัมน์สูท เลือกใส่แบบเดียวกัน ต้องสวมใส่จากข้างหลัง ทำให้จ๋ามีความรู้สึกเหมือนเราเป็นส่วนหนึ่งของกันและกัน คืออย่างที่รู้จ๋าเป็นคนชอบนก ชอบดอกไม้ เลยเลือกที่จะปักลายนกลงตัว และเปรียบพี่จิ๊บเหมือนต้นไม้ใหญ่ให้ความร่มเย็น จึงเลือกปักลายกิ่งไม้รู้สึกอบอุ่น แสดงถึงความรัก และชุดแต่งงานของจ๋าจะเป็นกางเกงแบบจัมน์สูท ได้ความเท่ และความหวานคือคาแรกเตอร์ของตัวเรา เป็นตัวตนของเราจริงๆ คือตอนเห็นชุดน้ำตาไหลเลยเพราะคนทำเค้าทำได้อย่างใจจ๋ามากๆค่ะ”

ทางด้านเจ้าบ่าวจิ๊บ-วสุ เล่าว่า “เลือกไปหัวหินเพราะเราเป็นคนชอบเที่ยว รักการเดินทางเหมือนกัน ไปมาแล้วหลายที่ แต่ด้วยสถานการณ์โควิดทำให้เราเดินทางไม่ได้ เลยเลือกไปหัวหิน อย่างน้อยๆ เราได้เห็นทะเล ไป ไกลกว่านี้ไม่ได้ เลย เอาตรงนี้ก่อน ตอบโจทย์ที่สุดแล้ว วันนี้ถือว่าแต่งงานอย่างเป็นทางการเป็นครั้งแรก มันยังคาใจต้องมีการจัดพิธีการต่างๆในครั้งต่อๆไป แต่คงรูปแบบนี้แหละ คงอีกระยะ ตอนนี้สองครอบครัวรับทราบ ร่วมแสดงความยินดี คุณแม่ผมก็อวยพร คุณแม่และคุณยายของจ๊ะจ๋าอวยพร กราบขอบพระคุณทุกกำลังใจที่ให้ตลอดระยะทาง สถานการณ์ทุกอย่างดีขึ้น คนไทยได้วัคซีนแล้วก็กลับมาจัดกิจกรรม พบกันได้เหมือนเดิมครับ”.

อ่านเพิ่มเติม…

ดูข่าวต้นฉบับ

ที่มา : https://www.thairath.co.th/entertain/news/2034413
ขอขอบคุณ : https://www.thairath.co.th/entertain/news/2034413