ดีเจภูมิ ตอบข้อสงสัยที่ชาวเน็ตถาม ปลาสวยงามกินได้หรือควรอนุรักษ์ (คลิป)


ให้คะแนน


แชร์

18 ก.พ. 2564 13:00 น.

หลังจากที่เมื่อวานนี้ ดีเจภูมิ ภูมิใจ ตั้งสง่า เจอชาวโซเชียลเข้ามาคอมเมนต์ถามว่า จะกินทุกอย่างเลยเหรอ หลังจากที่เจ้าตัวชิมเนื้อปลาน้ำลึกหลากชนิดที่จับมาได้แบบสดๆ บนเรือ และยังถามต่อด้วยความสงสัยว่า ปลาชนิดนี้สามารถกินได้ หรือควรอนุรักษ์ จนเกิดการโต้เถียงกัน 

ล่าสุด หลังจากที่ ดีเจภูมิ เดินทางถึงฝั่ง ก็รู้ว่ามีดราม่า จึงได้ออกมาชี้แจงว่า “ปลาพิงค์กี้ ปลาสีทอง ปลาตาหวาน ปลาพวกนี้ ที่ชาวบ้านไม่ค่อยรู้จักหรือคุ้นหน้าคุ้นตากันเพราะว่า เป็นปลาน้ำลึกนะครับ อวนลงไม่ถึง ต้องตกมือเท่านั้น แต่มีจำนวนเยอะนะครับ ไม่ได้จะสูญพันธุ์ หรือเป็นปลาอนุรักษ์อะไร เขาจะมีสีสันสวยงามครับ ผมเห็นก็ยังชอบเลยครับ..

ข่าวแนะนำ

แต่ (คิดต่างได้นะครับ) ส่วนตัวผมกับเพื่อนๆ จะเน้นโปรโมทการเปิดใจและรับประทานปลาให้หลากหลายชนิดครับ เพื่อไม่ให้ชนิดใดชนิดนึงโดนกดดันเกินไป.. การที่เรามองว่า เขาสวย เราไม่ควรรับประทานเขา เราควรรับประทานปลาเก๋า ปลาอะไรที่หน้าตาไม่ดี จริงๆแล้วจะมีผลกระทบในเชิงลบกับความสมดุลย์ของระบบนิเวศน์มากกว่าด้วยซ้ำนะครับ” 

หลังจากที่ดีเจภูมิได้ชี้แจงดราม่าที่เกิดขึ้นไป ก็มีชาวเน็ตเข้ามาคอมเมนต์แสดงความคิดเห็นต่ออีกว่า “ไม่ตกในวัดก็พอแล้วค่ะ เป็นคนมีชื่อเสียงทำอะไรก็มีดราม่า! สู้ๆค่ะ, พวกที่เค้าดราม่ากันนี่เค้านุ่งขาวห่มขาวปักกลดในป่ากันเหรอครับเนี่ย? หรือเค้าเป็นพวกกินมังฯ กัน?, หัวหน้าโดนอีกละ ปั่นกันเก่ง อย่าลืม อนุรักษ์ ปลาทูกันน่ะ แดกจนจะหมดทะเล แล้วมั้ง #ผมมองว่าปลาทูคือปลาสวยงาม”.

อ่านเพิ่มเติม…

ดูข่าวต้นฉบับ

ที่มา : https://www.thairath.co.th/entertain/news/2034952
ขอขอบคุณ : https://www.thairath.co.th/entertain/news/2034952