เตรียมเงินเป็นปึก ป๊อก พร้อมแจกอั่งเปาหลานตระกูลจิราธิวัฒน์ 81 คน


ให้คะแนน


แชร์

21 ก.พ. 2564 11:30 น.

เชื่อว่าเทศกาลตรุษจีน หลายๆ คนที่มีเชื้อสายจีนจะต้องชอบอย่างแน่นอน โดยเฉพาะเด็กๆ เพราะเป็นช่วงที่จะได้อั่งเปาจากคนในครอบครัว และในวงการบันเทิงก็มีหลายคนที่มีเชื้อสายจีนกันมากมาย แต่งานนี้บอกเลยว่า ตระกูลใหญ่อย่างตระกูล จิราธิวัฒน์ ของ ป๊อก ภัสสรกรณ์ นั้น การแจกอั่งเปานั้นไม่ธรรมดา เพราะในปีนี้หนุ่มป๊อกต้องแจกอั่งเปาให้หลานๆ ถึง 81 คนด้วยกัน 

ซึ่งเจ้าตัวได้เผยขั้นตอนในการเตรียมซองแจกอั่งเปาของคนในตระกูลให้ทุกคนได้ชมใน รวมญาติแจกอั่งเปา ป๊อกเตรียมเงินให้หลาน 81 คน!!!? | ป๊อกกี้ on the run SS4 EP8 ให้แฟนๆ ได้ชมกัน ซึ่งเปิดคลิปมา ป๊อก ภัสสรกรณ์ ก็ได้เล่าให้ มาร์กี้ ราศรี ภรรยาสุดที่รักของตัวเองฟังว่า 

ข่าวแนะนำ

ตนนั้นจริงจังมากตั้งแต่เด็ก สำหรับการแจกอั่งเปาของที่บ้าน เพราะจะได้เงินก้อน พร้อมแนะทริกในการขออั่งเปา ต้องวิ่งไปยกมือไหว้สวัสดีให้ครบทุกคน แล้วก็จะได้ซอง แต่ตอนนี้หมดสิทธิ์แล้ว เพราะต้องเป็นคนแจกซอง

พร้อมกับบอกประเพณีของตระกูลจิราธิวัฒน์ ว่าโสดได้รับซอง โสดทำงานแล้วไม่ได้รับซองแล้วไม่ต้องให้ ข้อที่ 2 คือ ถ้าแต่งงานแล้วต้องเป็นผู้ให้ จะมีลูกหรือไม่มีลูกก็ต้องให้ จากนั้นป๊อกก็เอารายชื่อของคนที่จะได้อั่งเปาจากที่โชว์ ซึ่งมีทั้งหมด 81 คน

จากนั้นป๊อกก็ได้อวดอั่งเปาของ มีก้า-มีญ่า ปี 2020 ได้อั่งเปา 3 หมื่นกว่าบาท ส่วนปีนี้จะได้เท่าไร และป๊อกก็เล่าต่อว่า เงินอั่งเปาที่ได้จากพ่อในทุกๆ ปี พ่อจะเอาไปซื้อหุ้น พอโตก็ขายหุ้นเอาเงินไปลงทุนอย่างอื่นต่อ เช่นธุรกิจหรือช่องยูทูบก็คือเงินส่วนนั้น และตนก็จะทำอย่างนั้นให้กับลูกๆ เช่นกัน

เมื่อเล่าเรื่องนี้จบ ป๊อกและมาร์กี้ก็เริ่มทำการคำนวณเงินแจกอั่งเปาทันที สำหรับเด็ก 4 ขวบ ได้อั่งเปา 300 บาท พอมาถึงเด็กโต อายุ 19 ก็ได้ 2 พันบาท ส่วนของ พีช พชร นั้นปีที่แล้วได้ 1 พันบาท ปีนี้เพิ่มให้อีก และถ้าเงินเหลือก็จะเพิ่มให้อีกด้วย

หลังจากที่ไปแจกอั่งเปาแล้ว ครอบครัวของป๊อกและมาร์กี้ก็มานับซองที่ลูกๆ ได้ของปีนี้ ซึ่งปีนี้คุณปู่ให้ซองมีก้า-มีญ่า 3 พันบาท ปู่มีหลานเกือบร้อยคน คนละ 3 พัน ปู่น่าจะหมดไป 3 แสนบาท ส่วนคุณยายนั้นให้อั่งเปาหลาน 2 คน คนละ 1 หมื่นบาท สรุปปีนี้ มีก้าและมีญ่าได้อั่งเปาไป 25,500 บาท ซึ่งป๊อกจะเก็บเงินของลูกเอาไว้ และจะเอาไปลงทุนให้กับลูกต่อไป.

อ่านเพิ่มเติม…

ดูข่าวต้นฉบับ

ที่มา : https://www.thairath.co.th/entertain/news/2036885
ขอขอบคุณ : https://www.thairath.co.th/entertain/news/2036885