เปิดหัวใจ ไอซ์ ปรีชญา สเปกหนุ่ม "เดินตรงๆ มาก็พอ" และสาเหตุเลิกรา "ฮั่น


ให้คะแนน


แชร์

Thairath Talk : ไม่มีใครมาจีบเลยเหรอ

ข่าวแนะนำ

มีค่ะ แต่ว่ายังไม่ใช่

Thairath Talk : นิยามรักของเรา แตกต่างกับสมัยที่ยังเด็กไหม

แตกต่างค่ะ ตอนเด็กไอซ์มองว่าความรักเหมือนเจ้าชายเจ้าหญิง Happy Ending จบด้วยการแต่งงาน แต่พอโตมา เราก็รู้ว่า มันไม่ใช่แบบนั้นนะ ความรักมันมีหลายแบบ ไม่ใช่ลักษณะของคนรักก็ได้ รักแบบพ่อแม่ให้เรา พี่น้องหรือแม้แต่สัตว์เลี้ยง คนเรามีความรักได้หลายแบบ ไม่จำเป็นจะต้องมีแฟนก็ได้

Thairath Talk : เวลาที่เราผิดหวังหรืออกหัก สารตั้งต้นมันมาจากอะไร

เป็นเพราะไอซ์คาดหวัง ความคาดหวังของตัวเองไม่ว่าเราจะรู้ตัวหรือไม่รู้ตัวก็ตาม เมื่อหวังแล้วไม่ได้เป็นแบบนั้น มันก็จะผิดหวัง

Thairath Talk : ความผิดหวังครั้งไหนอยู่ในใจคุณมาตลอด

ช่วงเด็กค่ะ ที่มีความรักครั้งแรก เพราะเราไม่เคยมีความรักมาก่อน ซึ่งเราคาดหวังว่า ‘ฉันจะแต่งงานกับคนนี้’ ซึ่งสุดท้ายมันไม่ใช่

Thairath Talk : ความรู้สึกที่ว่า รักกันต้องแต่งงาน ความรู้สึกนี้มันเปลี่ยนไปไหม

การแต่งงานเป็นเรื่องของคนสองคน การแต่งงานเป็นข้อตกลงของคนสองคนมากกว่า ถ้าเรารู้สึกดีกับใคร คบกันเป็นแฟน เราถึงจุดที่อยากมีข้อตกลงร่วมกันก็เป็นเรื่องการแต่งงาน แต่สำหรับไอซ์ มองว่าอยากจะต้องแต่งงานตอนอายุเท่าไร หรือแต่งตอนไหน เพราะเราไม่สามารถบังคับได้ว่า ต้องแต่งงานตามวัย ซึ่งไอซ์อายุ 30 ปีแล้วยังไม่มีแฟนเลย แต่ในขณะที่เพื่อนไอซ์มีลูกแล้ว (ขำฝืนๆ) ดูเศร้าเนอะ

Thairath Talk : ชายหนุ่มในสเปกของไอซ์ต้องเป็นอย่างไร

เดินตรงๆ มาก็พอแล้วค่ะ (หัวเราะ) เอาง่ายๆ ว่าตอนนี้ไม่มีสเปกด้วยอายุ 30 ปีแล้ว สเปกมันก็ลดลงๆ ตอนนี้เลยแค่เดินตรงๆ มาก็พอแล้ว

Thairath Talk : มีข่าวนึงที่พี่อยากจะถามมาก ความรักเก่าของคุณกับดาราชายผู้นึง ‘คุณฮั่น’ ที่มีข่าวว่าเลิกกันเมื่อไม่กี่ปีก่อน สาเหตุที่ต้องเลิกกันคืออะไรครับ

ต้องไปถามเขานะคะอันนี้ (ยกนิ้วชี้ไปแล้วหัวเราะ) เขาไม่ได้บอกเลิกก่อน มันเป็นเรื่องของเวลา ณ ตอนนั้น เป็นเรื่องของเป้าหมายในชีวิตที่ไม่ตรงกัน และความไม่เข้าใจกัน มันมีหลายปัจจัยค่ะ เลยตกลงแยกทางกันหลังจากคบกันประมาณ 1 ปี ไม่แน่ใจเรื่องระยะเวลานะคะ

และคำถามสุดท้ายที่เราทิ้งท้าย “เสียดายไหมกับความรักครั้งนี้” คำตอบที่ออกจากปากนางเอกคนนี้ไม่ใช่คำพูดที่สวยหรู หรือพูดให้ตัวเองดูดี เพียงแค่พูดความจริงที่อยู่ในใจ

“ไม่ได้เสียดายเวลา และก็คิดว่าเขาเหมาะกับคนปัจจุบันมากกว่า” 

ดูข่าวต้นฉบับ

ที่มา : https://www.thairath.co.th/entertain/2028497
ขอขอบคุณ : https://www.thairath.co.th/entertain/2028497