ทำความรู้จัก นุ๊ก-ปาย โด่งดังจากโลก TikTok สู่กระแสคู่จิ้นเงินล้าน


ให้คะแนน


แชร์

นุ๊ก ชื่อจริงว่า ธนดล ศิริแวว เป็นหนุ่มหล่อวัย 24 ปี เกิดที่สระบุรี แต่ย้ายตามพ่อไปรับราชการที่ จ.ขอนแก่น มีพี่น้อง 2 คน นุ๊ก เป็นพี่ชายคนโต และมีน้องชาย 1 คนอายุห่างกัน 9 ปี เรียนจบระดับปริญญาตรี ที่มหาวิทยาลัยมหาสารคาม คณะวิทยาการสารสนเทศ ที่ผ่านมา นุ๊ก ได้ชื่อว่าเป็นนักร้องเดินสายประกวดคนหนึ่งก่อนจะถูกผู้บริหารค่ายสิงห์มิวสิค (สิงห์ ณฐพบ ชาเนตร์) เห็นแวว และชักชวนมาอยู่ด้วยในชายคา สิงห์มิวสิค

ด้านสาวเท่ ปาย ฉัตรนภา เขียวขำ หรือรู้จักกันในชื่อของ ป๊ายปาย โอริโอ้ โดย โอริโอ้ เป็นชื่อกลุ่มเพื่อนที่เรียนด้วยกันในระดับมัธยม ปาย อายุ 24 ปี เป็นลูกคนเดียวของบ้าน เกิดที่ จ.ศรีสะเกษ จบการศึกษาระดับปริญญาตรีจาก สาขาวิทยาการคอมพิวเตอร์ มหาวิทยาลัยราชภัฏอุบลฯ สาขาวิทยาการคอมพิวเตอร์ จากนั้นได้เข้ามาทำงานในค่ายเพลง สิงห์เรคคอร์ด ตำแหน่งเบื้องหลัง และดูแลศิลปิน ซึ่ง สิงห์เรคคอร์ด เป็นหนึ่งในค่ายเพลงในเครือ สิงห์มิวสิค

จุดเริ่มต้นกระแสจิ้น

จุดเริ่มต้นกระแสจิ้น ก่อนหน้านี้ต้องยอมรับว่า นุ๊ก และปาย เองต่างไม่ได้เป็นที่รู้จัก หรือมีแฟนคลับมากมายนัก เริ่มต้นจากการที่ นุ๊ก และปาย ได้อัพคลิปลงในแอปพลิเคชัน TikTok สุดฮิต ซึ่งคลิปดังกล่าวเป็นแนวกุ๊กกิ๊กกัน จนกระทั่งกลายเป็นไวรัล ถูกใจชาวโซเชียลเป็นอย่างมาก และสาวๆ หลายคนก็ขอสมัครเป็นแฟนคลับ นุ๊ก-ปาย ตั้งแต่นั้นมา

จนกระทั่งมีแฟนคลับติดตามเพิ่มมากขึ้นเรื่อยๆ งานนี้ทางต้นสังกัดก็ไม่รอช้า เลยได้จับ นุ๊ก-ปาย มาเป็นคู่จิ้นคู่ใหม่ของค่าย สิงห์มิวสิค ทำเพลงด้วยกันคือเพลง รักนะต้าววาฬ ซึ่งได้รับกระแสตอบรับที่ดีมาก และนั่นเองที่เป็นจุดกำเนิดคู่จิ้นที่ว่ากันว่า แรงมากๆ ซึ่งปัจจุบันเพลงนี้มียอดวิวสูงกว่า 61 ล้านวิวแล้ว ทั้งคู่มีผู้ติดตามในเฟซบุ๊กกว่าหลักล้าน และในอินสตาแกรมหลักแสน 

จากคนธรรมดาสู่ความมีชื่อเสียงในวงการบันเทิง

เรียกว่าเป็นจุดพลิกผันที่สุดสูงในชีวิตของ นุ๊ก และปาย เลยก็ว่าได้ จากอดีตคนธรรมดากลายมาเป็นคนที่มีชื่อเสียง มีคนคอยซัพพอร์ต ซึ่งสิ่งเหล่านี้เปลี่ยนแปลงชีวิตของพวกเขาไปตลอดกาลเลยก็ว่าได้ 

นุ๊ก ธนดล เคยให้สัมภาษณ์ไว้ว่า เมื่อก่อนเขาก็เป็นคนธรรมดาที่มีความฝัน อยากร้องเพลง เดินสายประกวดร้องเพลงตามที่ต่างๆ จนกระทั่งความสามารถได้เตะตา พี่สิงห์ ณฐพบ ชาเนตร์ เจ้าของค่ายเพลง สิงห์มิวสิค ได้เข้ามาทำงานเพลง มีผลงานออกมาอย่างต่อเนื่อง ไม่ว่าจะเป็นเพลง ครบรอบวันเจ็บ รวมถึงเพลง คู่ขนาน และล่าสุดกับเพลง เดี๋ยวมันก็ผ่านไป ที่เพิ่งปล่อยทีเซอร์ออกมา ก่อนจะได้รับฟังกันเต็มๆ ในวันที่ 25 ก.พ. นี้

นอกจากงานเพลงแล้ว นุ๊ก ยังได้มีผลงานหนังเรื่องแรก “ปราณี” ของค่ายสิงห์มิวสิคอีกด้วย ซึ่งเรื่องนี้รับบทเป็นพระเอกของเรื่อง นุ๊ก เคยบอกว่า การได้เล่นหนังก็เป็นอีกหนึ่งความฝันของเขาเช่นกัน พร้อมกับสัญญาว่า จะตั้งใจทำออกมาให้ดีที่สุด 

ด้าน ป๊ายปาย หรือ ปาย ฉัตรนภา สาวหล่อหน้าตาดี ที่ตอนนี้ครองใจแฟนคลับสาวน้อยสาวใหญ่กันไปแล้ว ปาย ก็เป็นอีกหนึ่งคนที่สู้ชีวิตอย่างมาก เขาเริ่มต้นจากการเข้ามาทำงานในค่าย สิงห์มิวสิค เป็นเด็กออฟฟิศ ผู้ที่ทำงานเบื้องหลัง จนกระทั่งคลิป TikTok เปลี่ยนชีวิต ทำให้ได้มาจับไมค์ร้องเพลง กลายเป็นจุดพลิกผันของเด็กคนหนึ่ง ที่เปลี่ยนจากหน้ามือเป็นหลังมือ มีคนคอยซัพพอร์ตและรักเขามากๆ หลังจากนั้น ปาย ก็ได้เซ็นสัญญาเป็นศิลปินเต็มตัว และมีซิงเกิลเพลง เสียอาการ ออกมาให้แฟนๆ ได้ติดตาม 

ชื่อเสียงที่มี มาพร้อมกับดราม่าที่เจอ

นุ๊ก-ปาย คู่จิ้นหน้าใหม่ที่มีชื่อเสียง และน่าจับตามองอีกคู่ของวงการบันเทิงเลยทีเดียว แต่ชื่อเสียงก็มักจะมาพร้อมดราม่า ด้วยความที่ นุ๊ก และปาย มีผลงานออกมาอย่างต่อเนื่อง และทุกครั้งที่ไปทัวร์คอนเสิร์ตตามสถานที่ต่างๆ ก็จะมีแฟนเพลงตามไปชม ตามไปซัพพอร์ตอยู่เสมอ จนกระทั่งทั้งคู่เจอกระแสดราม่าอย่างหนักหน่วง 

โดยเมื่อช่วงเดือนกันยายน 2563 ที่ผ่านมา นุ๊กปาย ได้เจอกระแสดราม่าเรื่องบัตรเข้าชมคอนเสิร์ต ที่ราคาต่อโต๊ะ (4 คน) เริ่มต้นที่ 4,000 บาท และสูงสุดบัตรโซนวีไอพีราคา 9,000 บาท ซึ่งมีแฟนคลับแห่จองเกลี้ยงในเวลาไม่ถึง 1 ชั่วโมง ทำให้คนที่ไม่รู้จัก นุ๊กปาย ได้ตั้งคำถามว่า เขาเป็นใคร ทำไมราคาบัตรคอนเสิร์ตถึงแพงหูฉี่ขนาดนี้

เรื่องนี้เกิดเป็นที่ถกเถียงในโซเชียลอย่างมาก เพราะบางคนมองว่า ราคาบัตรคอนเสิร์ตในราคานี้ถือว่าสูงมาก หากนับเป็นการแสดงของศิลปินในการเล่นตามร้านกลางคืน เพราะขนาดศิลปินมีชื่อเป็นที่รู้จักในวงกว้างอย่าง “โจอี้ บอย” ที่มีคิวจะไปแสดงในร้านแห่งหนึ่งย่านถนนข้าวสารในช่วงเวลานั้น ราคาขายต่อโต๊ะจำนวน 4 คนเท่ากันทางร้านยังตั้งไว้ที่ 3,500 บาทเท่านั้น

แต่ถึงแม้ นุ๊กปาย เจอดราม่าหนัก แต่ความฮอตฮิตของเขาในเวลานั้นก็ยังไม่หยุด เพราะคิวงานนั้นยาวแบบข้ามปีเลยทีเดียว 

จนกระทั่งล่าสุดชื่อของ นุ๊กปาย ก็กลับมาเป็นที่พูดถึงในโลกโซเชียลอีกครั้ง ชนิดที่ว่าใครไม่ได้ตามข่าว ก็ต้องเข้ามาเสิร์ชว่า นุ๊กปาย คือใคร ทำเอาติดเทรนด์ทวิตเตอร์มาแล้ว เมื่อมีหญิงสาวนามว่า แอนนา ได้ออกมาแฉว่า เธอเป็นแฟนเก่าของ นุ๊ก ธนดล ที่ผ่านมาต้องอยู่แบบเงียบๆ มาตลอด ปกปิดไม่ให้ใครรู้ว่าเป็นแฟนกับ นุ๊ก

และตอนที่ แอนนา ออกมาแฉนั้นเธอได้เลิกรากับ นุ๊ก ไปแล้ว และที่ต้องออกมาแสดงตัว เพราะต้องการที่จะปกป้องตนเอง ไม่ได้รับความเป็นธรรม เพราะเจอแฟนคลับที่รักของ นุ๊กปาย ไดเร็กมาขู่ฆ่า และมีการขู่ทำร้ายจากแฟนเก่าเธอนั่นเอง พร้อมจะเอาหลักฐานมาโชว์ให้ทุกคนได้ตาสว่างแฉยับว่า ได้คบกับนักร้องหนุ่มคนนี้ตั้งแต่ผู้ชายยังไม่มีอะไรเลย ไม่มีแม้แต่ชื่อเสียงใดๆ เธอคอยให้กำลังใจ และให้เงินใช้ หากฝ่ายชายไม่มีเงิน เธอก็จะเป็นฝ่ายซัพพอร์ตทุกอย่าง และฝ่ายชายเคยให้สัญญาว่า “จะไม่ลืม คนที่เคียงข้าง ตั้งแต่ไม่มีอะไร” อีกทั้งยังบอกอีกว่า พฤติกรรมของฝ่ายชายก็เปลี่ยนไป 

จากเรื่องนี้ส่งผลให้ #นุ๊กปาย กลับมาติดเทรนด์ทวิตเตอร์อีกครั้ง และยังเป็นที่วิจารณ์กันอย่างมาก รวมถึงมีดราม่าเรื่องต่างๆ ตามมา ทั้งมีคนจับมาเปรียบเทียบกับไอดอลเกาหลี จนเกิดการแชร์และทะเลาะผ่านโซเชียล จนเกือบเป็นสงครามเล็กๆ แต่ดราม่านี้ก็มีทั้งผู้ที่ให้กำลังใจฝ่ายหญิง รวมถึงคู่ของ นุ๊กปาย อีกด้วย

ด้าน นุ๊ก ธนดล ถึงแม้จะเจอดราม่า แต่เขาก็ได้ออกมายอมรับผิดกับเรื่องที่เกิดขึ้น พร้อมกับขอโทษคู่จิ้นอย่าง ปาย โดยบอกว่า ไม่ได้จะเอาความรู้สึกของอีกฝ่ายมาล้อเล่น และขอโทษกับเรื่องที่เกิดขึ้นทุกๆ อย่าง 

ถึงแม้จะเจอดราม่าอย่างหนักหน่วง แต่ นุ๊กปาย ก็สามารถก้าวข้ามผ่านมาได้ จากการซัพพอร์ตของแฟนคลับ ที่พร้อมใจกันส่งกำลังใจให้กับทั้งคู่ เขายังคงเดินหน้าทำหน้าที่มอบความสุขให้กับแฟนๆ ซึ่งทุกคนพร้อมสนับสนุน อุ้มชูให้กำลังใจกับศิลปินที่พวกเขารัก เชื่อว่าในอนาคต นุ๊กปาย จะกลายเป็นศิลปินอินดี้ที่น่าจับตามองอีกคนของวงการบันเทิง.

ผู้เขียน : โอ้ว…ซาร่า

กราฟิก : Sathit Chuephanngam

ภาพประกอบ : นุ๊ก ธนดลป๊ายปาย โอริโอ้

ดูข่าวต้นฉบับ

ที่มา : https://www.thairath.co.th/entertain/news/2036615
ขอขอบคุณ : https://www.thairath.co.th/entertain/news/2036615