ลึกสุด ไอซ์ ปรีชญา 31 ปี ชีวิตรักนางเอกขี้อาย เจอบูลลี่ ‘ดารามีสิทธิ์ฟ้องร้อง’


ให้คะแนน


แชร์

*พูดไปใครจะเชื่อ พิธีกรเราเลยท้าให้นางเอกหน้าหวานคนนี้ลองทำท่าที่ว่าอุบาทว์ให้ชม หลังนับ 5 4 3 2 เท่านั้น นางก็ทำจ้าเต้นกระยึกๆ แต่ปากก็บ่นว่า “ทำไม่ได้ค่ะพี่ เพลงมันไม่มา ทำไม่ได้ค่ะ” แต่ก็เต้นไม่หยุดอยู่หลายวินาทีเชียว

Thairath Talk : แล้วมาเป็นนางเอกภาพยนตร์เรื่องแรกได้อย่างไรครับ

พี่ที่แคสต์งาน เขามาบอกจะมีภาพยนตร์เรื่องนึง เล่นคู่กับ ‘เต๋อ ฉันทวิชช์ ธนะเสวี’ ไอซ์ก็ปฏิเสธอย่างเดียว เพราะคิดว่าระดับเราคงไม่ได้เล่นหนังหรอก แค่โฆษณาก็พอแล้ว แต่เมื่อเขาบอกให้ลองดูหน่อย เขาก็ให้บทไอซ์มา 3 หน้า แต่ไอซ์ก็จำไม่ได้เลย ตอนแคสต์ยังไม่รู้ตัวเองเลยว่าทำอะไรลงไป ผ่านมา 2 สัปดาห์ เขาก็โทรมาบอกว่า ล็อกคิวไว้เลยนะ 3 เดือน เราจะถ่ายหนังกัน

Thairath Talk : ชีวิตที่หลังจากได้รู้ว่าได้เป็นนางเอกภาพยนตร์แล้ว ชีวิตมันเดินต่อไปอย่างไร

ต้องดรอปเรียนไว้ช่วงนึง ตามที่ตกลงกับทางบริษัท เราต้องให้คิวเต็มตลอด 3 เดือน เพราะหนังเป็นงานที่รีบเร่งต้องมีเวลาของเขา เลยจำเป็นต้องหยุดเรียนไว้ก่อน

บาดแผลวงการบันเทิง?

Thairath Talk : เวลาคุณเล่นละคร หรือภาพยนตร์ เคยมองย้อนกลับไปดูแล้วมองเห็นผลงานเก่า อยากกลับไปแก้ไขบ้างไหมครับ

ไม่ค่ะ (ตอบทันทีที่คำถามจบ) ไม่เคย คิดว่าทำดีที่สุด ณ ตอนนั้นแล้ว ณ ช่วงเวลาที่ไอซ์ทำงาน ไอซ์ให้ 100% เต็ม ผลงานที่ออกมาไอซ์ภูมิใจกับมันแล้ว

Thairath Talk : เวลาภาพยนตร์ประสบความสำเร็จ มีช่วงเวลาที่หลงระเริงกับชื่อเสียงบ้างไหมครับ

ไม่ค่อยคิดถึงเรื่องนั้นเท่าไร เราเป็นมนุษย์เหมือนกัน เราแค่ทำงานแตกต่างกันเฉยๆ

Thairath Talk : ความภูมิใจสำหรับการแสดง คุณให้คะแนนความพอใจเท่าไร จาก 1-10

(คิดนาน) 8 ค่ะ คิดว่าทำได้ดี

ถึงเกรียนคีย์บอร์ด
ฟ้องร้องคือคำตอบ

Thairath Talk : ปัจจุบันดาราคนมีชื่อเสียง โดนบูลลี่ในโลกโซเชียลมีเดียมาก เพราะโซเชียลมีเดียทำให้เราเท่ากัน ใครอยากพิมพ์อะไรก็ได้ สำหรับคุณรับมือกับคำบูลลี่เหล่านี้อย่างไร

ตอนแรกไอซ์อ่านนะคะ อ่านหมดเลย อ่านแล้วรู้สึกแย่ จิตตก นอยด์สารพัด แต่พอผ่านมา 5 ปี เราเริ่มรับมือจัดการกับคำตำหนิพวกนี้ได้ เราแยกได้แล้วคำตำหนิไหนเป็นทองคำ อันไหนเป็นขยะ

“เขาเดินมา เขาวางขยะไว้ให้เรา ถ้าเราไม่หยิบขึ้นมาก็ไม่เป็นไร เราไม่จำเป็นต้องหยิบทุกก้อน”

Thairath Talk : มีคำบูลลี่ไหนที่มันแทงใจเรามากที่สุด เป็นเรื่องไม่จริง และคุณรู้สึกอยากจะอธิบาย

(คิดสักพัก ลังเลที่จะตอบ) ประโยคว่า ‘ไม่ชอบเลยอะคนนี้’ ไม่ชอบอะไร ไม่ชอบการแสดง ไม่ชอบหน้าตาเรา ไม่ชอบเราหรืออะไร ไอซ์ว่ามันเป็นสิทธิ์ของมนุษย์ทุกคนที่จะได้คอมเมนต์ การบูลลี่มันเป็นสิ่งที่หลีกเลี่ยงไม่ได้ และไม่มีกระบวนการจัดการอย่างเป็นขั้นเป็นตอน ไอซ์คิดว่าคนที่จะบูลลี่ คนพูดไม่ได้คิดถึงความรู้สึกคนที่อ่าน สำหรับตัวไอซ์ เรารู้ว่าอะไรที่เขาติเพื่อก่อ เราเก็บมาทำ มาจำและปรับปรุงตัว อะไรที่เป็นขยะ เราก็ไม่ต้องเก็บมาคิดหรือเอามารู้สึกมาเป็นอารมณ์ ไม่งั้นตอนนี้ไอซ์เป็นบ้าเรียบร้อยแล้ว

Thairath Talk : ตอนนี้มีกระแสคนดังออกมาเรียกร้องสิทธิ์ ฟ้องร้องคนที่มาคอมเมนต์ในโซเชียลมีเดีย หรือที่เรีกยว่าเกรียนคีย์บอร์ด คุณเห็นด้วยไหมครับ

ไอซ์เห็นด้วยนะคะ ไอซ์รู้สึกว่าถ้าคุณมีสิทธิ์ที่จะบูลลี่หรือจะพูดอะไรก็ได้ คนที่โดนก็มีสิทธิ์เช่นกัน มีสิทธิ์ที่จะฟ้องร้องเช่นกัน ถ้าเขามาพูดอะไรที่ทำให้เราเสียหายและไม่เป็นความจริง เราก็สามารถปกป้องตัวเองได้

ความรัก
เลิกฮั่นเพราะ

มาถึงช่วงเวลาแห่งความอึดอัดใจ เมื่อพิธีกรถามคำถามทะลุกลางปล้องว่า “อกหักครั้งล่าสุดเมื่อไหร่” ไอซ์ไม่ได้นิ่งคิดเลยกลับตอบทันทีว่า

“อุ๊ย จำไม่ได้แล้วค่ะนานแล้วค่ะ และไอซ์โสดมานานแล้ว ปัจจุบันยังไม่มีแฟน”

Thairath Talk : ไม่มีใครมาจีบเลยหรอ

มีค่ะ แต่ว่ายังไม่ใช่

Thairath Talk : นิยามรักของเรา แตกต่างกับสมัยที่ยังเด็กไหม

แตกต่างค่ะ ตอนเด็กไอซ์มองว่าความรักเหมือนเจ้าชายเจ้าหญิง Happy Ending จบด้วยการแต่งงาน แต่พอโตมา เราก็รู้ว่า มันไม่ใช่แบบนั้นนะ ความรักมันมีหลายแบบ ไม่ใช่ลักษณะของคนรักก็ได้ รักแบบพ่อแม่ให้เรา พี่น้องหรือแม้แต่สัตว์เลี้ยง คนเรามีความรักได้หลายแบบ ไม่จำเป็นจะต้องมีแฟนก็ได้

Thairath Talk : เวลาที่เราผิดหวังหรืออกหัก สารตั้งต้นมันมาจากอะไร

เป็นเพราะไอซ์คาดหวัง ความคาดหวังของตัวเองไม่ว่าเราจะรู้ตัวหรือไม่รู้ตัวก็ตาม เมื่อหวังแล้วไม่ได้เป็นแบบนั้น มันก็จะผิดหวัง

Thairath Talk : ความผิดหวังครั้งไหนอยู่ในใจคุณมาตลอด

ช่วงเด็กค่ะ ที่มีความรักครั้งแรก เพราะเราไม่เคยมีความรักมาก่อน ซึ่งเราคาดหวังว่า ‘ฉันจะแต่งงานกับคนนี้’ ซึ่งสุดท้ายมันไม่ใช่

Thairath Talk : ความรู้สึกที่ว่า รักกันต้องแต่งงาน ความรู้สึกนี้มันเปลี่ยนไปไหม

การแต่งงานเป็นเรื่องของคนสองคน การแต่งงานเป็นข้อตกลงของคนสองคนมากกว่า ถ้าเรารู้สึกดีกับใคร คบกันเป็นแฟน เราถึงจุดที่อยากมีข้อตกลงร่วมกันก็เป็นเรื่องการแต่งงาน แต่สำหรับไอซ์ มองว่าอยากจะต้องแต่งงานตอนอายุเท่าไร หรือแต่งตอนไหน เพราะเราไม่สามารถบังคับได้ว่า ต้องแต่งงานตามวัย ซึ่งไอซ์อายุ 30 ปีแล้วยังไม่มีแฟนเลย แต่ในขณะที่เพื่อนไอซ์มีลูกแล้ว (ขำฝืนๆ) ดูเศร้าเนอะ

Thairath Talk : ชายหนุ่มในสเปกของไอซ์ต้องเป็นอย่างไร

เดินตรงๆมาก็พอแล้วค่ะ (หัวเราะ) เอาง่ายๆ ว่าตอนนี้ไม่มีสเปกด้วยอายุ 30 ปีแล้ว สเปกมันก็ลดลงๆ ตอนนี้เลยแค่เดินตรงๆ มาก็พอแล้ว

Thairath Talk : มีข่าวคราวนึงที่พี่อยากจะถามมาก ความรักเก่าของคุณกับดาราชายผู้นึง ‘คุณฮั่น’ ที่มีข่าวว่าเลิกกันเมื่อไม่กี่ปีก่อน สาเหตุที่ต้องเลิกกันคืออะไรครับ

ต้องไปถามเขานะคะอันนี้ (ยกนิ้วชี้ไปแล้วหัวเราะ) เขาไม่ได้บอกเลิกก่อน มันเป็นเรื่องของเวลา ณ ตอนนั้น เป็นเรื่องของเป้าหมายในชีวิตที่ไม่ตรงกัน และความไม่เข้าใจกัน มันมีหลายปัจจัยค่ะ เลยตกลงแยกทางกันหลังจากคบกันประมาณ 1 ปี ไม่แน่ใจเรื่องระยะเวลานะคะ

และคำถามสุดท้ายที่เราทิ้งท้าย “เสียดายไหมกับความรักครั้งนี้” คำตอบที่ออกจากปากนางเอกคนนี้ไม่ใช่คำพูดที่สวยหรู หรือพูดให้ตัวเองดูดี เพียงแค่พูดความจริงที่อยู่ในใจ

“ไม่ได้เสียดายเวลา และก็คิดว่าเขาเหมาะกับคนปัจจุบันมากกว่า”

ผู้เขียน : Bouquet Talk

ภาพ : Sathit Chuephanngam 

ดูข่าวต้นฉบับ

ที่มา : https://www.thairath.co.th/entertain/2028495
ขอขอบคุณ : https://www.thairath.co.th/entertain/2028495