"หลุยส์-แยม" พาผจญภัยเหนือจินตนาการใน “พิภพหิมพานต์” ตื่นตะลึงกับกราฟิกสุดล้ำ


ให้คะแนน


แชร์

28 ก.พ. 2564 06:45 น.

ที่สุดของละครการผจญกับสัตว์ประหลาดสุดพิสดารที่จัดเต็มเหนือจินตนาการ สุดยอด CG ที่ไม่เคยมีละครเรื่องไหนทำมาก่อนสำหรับละครเรื่องใหม่ “พิภพหิมพานต์” ที่เพิ่งลงจอช่อง 3 ซึ่งผู้จัด แป๊ป-ณฤทธิ์ ยุวบูรณ์ แห่งค่ายมายน์แอทเวิร์คส์ ที่จับมือร่วมกับ เต้ย-ชาลิต ไกรเลิศมงคล ทีมกราฟิกเมืองไทย “FAT CAT” สร้างจักรวาลใบใหม่ตามแบบฉบับป่าหิมพานต์ในจินตนาการ เป็นตำนานของโลกคู่ขนาน งานนี้ได้พระเอกเสน่ห์แรง หลุยส์ สก๊อต โคจรกลับมาพบกับ แยม-มทิรา อีกครั้ง ร่วมด้วย กระทิง-ขุนณรงค์ จับคู่กับ นิ้ง-ศรัณยา นอกจากนี้ยังมี ต๊ะ-วริษฐ์, เดี่ยว-สุริยนต์, ต้น-จักร-กฤษณ์, เกริก-ชิลเลอร์, ท็อป-ดารณีนุช, นุ่น-รมิดา, ไผ่-วิศรุต, ติ๊ต๊ะ-ชญานิศ, ตี๋-ดอกสะเดา ฯลฯ

ข่าวแนะนำ

โดยผู้จัดฯ แป๊ป-ณฤทธิ์ เผยว่า “เรื่องนี้ยากมาตั้งแต่คิดว่าจะทำเรื่องอะไรจะเริ่มยังไง จนมาเจอกับเต้ย FAT CAT ที่มีไอเดียเหมือนกัน แต่เขาคิดไปไกลมาก เขามองเป็นเรื่องเกม หนัง การ์ตูน ซีรีส์สุดท้ายก็มาจบที่ทำละคร แต่เรื่องนี้ต้องอาศัยผู้เชี่ยวชาญ ผมก็นึกถึงอาจารย์กอล์ฟเพราะเขาเคยช่วยผมเขียนเรื่องเพลิงนาคา เขาเป็นคนรีเสิร์ชข้อมูลที่สุดยอดจริงๆครับ กับพี่คุ้ย ผู้กำกับเขาดูเขาตลกๆ แต่เขามีสไตล์ที่แตกต่าง ซึ่งผมอยากได้ ใช้เวลาทำถึง 5 ปี มันไม่ใช่แค่ CG มีแอ็กชันด้วย โลเกชันที่ถ่ายในป่าเหนื่อยและหนักกันมากครับ”

หลุยส์ กล่าวถึงละครเรื่องนี้ว่า “ทางค่ายมายน์แอทเวิร์คส์ กับ FAT CAT ตั้งใจกันมากๆเลยครับ เพื่อที่จะมาทำละครให้เด็กสมัยใหม่และคนสมัยก่อนได้ดูว่าเรื่องราวที่เราตีความออกมาเป็นละครเราจะถ่ายทอดออกมาแบบไหน แล้วทางทีมงานเขาตีความโจทย์ออกมา เป็นยังไง รูปร่างหน้าตาจะใกล้เคียงกับหนังสือไหม มักกะลีผลหน้าตาเป็นแบบไหนมีบุคลิกนิสัยยังไง ทุกฝ่ายทุ่มเทจริงๆครับ”

ด้านสาว แยม กล่าวว่า “เรื่องนี้ยากนะคะ เอาแค่พูดคำว่าอุลกมณีได้เนี่ยยังใช้เวลานานมาก ยากจริงๆ ไม่เคยได้ยินคำนี้มาก่อน เราก็มานั่งดูศึกษาว่ามันคืออะไรบ้าง เพราะมันไม่ใช่เรื่องจริงทั้งหมด เหมือนเราอ่านนิยายเรื่องอื่น แต่เรื่องนี้สนุกนะคะระหว่างที่ถ่ายทำทาง FAT CAT จะให้ดูว่า CG จะออกมาประมาณไหน สัตว์ในป่าหิมพานต์จะใหญ่มากไหม เราก็จินตนาการไปสุดมากค่ะ เหมือนหนีไดโนเสาร์อะไรสักอย่าง พอได้เห็นตัวอย่างมันใหญ่กว่าที่คิดรู้สึกเล่นเล็กไปเลย แต่ก็สนุกค่ะ อยากให้ดูกันนะคะว่าทางมายน์แอทเวิร์คส์ กับ FAT CAT จะถ่ายทอดออกมายังไงให้คนได้ดูกัน อยากให้ทุกคนไปผจญภัยกับพวกเรา อยากให้เห็นป่าหิมพานต์ สิงสาราสัตว์แปลกๆ พร้อมกับความสวยงามด้วยค่ะ”

“พิภพหิมพานต์” ประพันธ์โดย FAT CAT เรื่องราวกล่าวถึง พิมพ์ (แยม) มีความจำเป็นต้องออกเดินทางสู่ดินแดนป่าหิมพานต์ที่เป็นโลกคู่ขนานเพื่อตามหา “อุลกมณี” ของวิเศษที่จะนำมาช่วย ทรงยศ (หมู-สมภพ) พ่อบุญธรรมของเธอที่นอนป่วยอยู่ โดยมี สุนทร (ต้น-จักรกฤษณ์) และ พัสสน (ต๊ะ-วริษฐ์) 2 พ่อลูกที่หวังครอบครองอุลกมณี แต่การเดินทางเข้าป่าหิมพานต์ไม่ใช่เรื่องง่ายไม่ใช่ว่าใครจะเข้าไปได้ ดังนั้น พิมพ์ จึงต้องตาม หาคนที่มีความสามารถพาเธอไปยังจุดหมายปลายทางครั้งนี้ และคนคนนั้นคือ กริช (หลุยส์) การตามล่าหา “อุลกมณี” ต้องผจญกับสัตว์ประหลาดสุดพิสดาร และปริศนาแสนเร้นลับ ตำนานที่จะกลายเป็นเรื่องจริง และตื่นตาไปกับ CG สุดล้ำเหนือจินตนาการ โดยออกอากาศทุกวันศุกร์ เสาร์ อาทิตย์ 20.20 น. ทางช่อง 3 กด 33.

เม้าท์ชัด จัดทุกตอน ติดตามได้ที่ www.thairath.co.th/novel และ Facebook Fanpage : นิยายไทยรัฐ

อ่านเพิ่มเติม…

ดูข่าวต้นฉบับ

ที่มา : https://www.thairath.co.th/novel/news/2040831
ขอขอบคุณ : https://www.thairath.co.th/novel/news/2040831