“จัดจ้านย่านวิภา” รายการวาไรตี้ใหม่ แตกต่างด้วยเสน่ห์ Street Art


ให้คะแนน


แชร์

5 มี.ค. 2564 09:01 น.

ความคาดหวังของคนดูรายการวาไรตี้ คือ ความบันเทิง คลายเครียด แทรกด้วยสาระแบบสนุกสนาน ไม่ว่าจะด้วยการที่พวกเขาจะได้ดูพิธีกรที่น่าสนใจ มอบเสียงหัวเราะ รวมถึงได้ติดตามเนื้อหาแบบ Talk Show ผสมผสานกับกิมมิกในรายการ อย่างเกมหรือแม้แต่ Stage Show ที่ดูหวือหวาน่าสนใจ รายการวาไรตี้จึงจัดได้ว่าเป็นรายการที่ได้รับความนิยมอันดับต้นๆ ในบรรดาประเภทรายการทั่วไป แต่อีกสิ่งมีความสำคัญนอกเหนือจากนี้คือ ‘บรรยากาศ’ ของรายการวาไรตี้ที่จำเป็นอย่างมากที่จะช่วยเสริมให้รายการมีสีสัน บ่งบอกเอกลักษณ์ที่น่าจดจำ

ข่าวแนะนำ

และนั่นเป็นจุดเริ่มต้นที่ทำให้ คุณนิค จิตสุภา วัชรพล เจ้าหน้าที่บริหารสายงานคอนเทนต์ ไทยรัฐทีวีช่อง 32 เกิดปิ๊งไอเดียของรายการใหม่แกะกล่องทางช่องไทยรัฐทีวี จัดจ้านย่านวิภา รายการวาไรตี้ทอล์กโชว์สุดแซ่บสมชื่อ ในการนำเสนอมิติใหม่ของการทำรายการวาไรตี้ ที่ไม่เพียงแค่ดันให้เนื้อหาในทุกช่วงมีความสนุกสนานด้วยการทอล์ก การโชว์จากพิธีกรสุดจัดจ้าน และชาเลนจ์สนุกๆ แล้วนั้น ยังให้ความสำคัญกับ ‘ฉากรายการ’ ซึ่งบอกได้ว่าเป็นอีกองค์ประกอบที่จะช่วยเสริมความจัดจ้านนี้ให้จี๊ดจ๊าดจัดจ้านยิ่งขึ้น
 
มิติใหม่ของรายการวาไรตี้บนหน้าจอทีวี

ในยุคที่เราเห็นผลงาน Collaboration เกิดขึ้นมากมายในท้องตลาด การทำงานร่วมกันเหล่านั้นทำให้เกิดสิ่งใหม่ที่น่าประทับใจและน่าจดจำ ไม่ว่าจะเป็นการร่วมมือการสร้างผลิตภัณฑ์กับดีไซเนอร์และอื่นๆ แต่ในครั้งนี้ของไทยรัฐทีวี นับเป็นมิติใหม่ของการ Collaboration ฉากรายการวาไรตี้ในทีวี กับศิลปิน Street Art ผู้มีชื่อเสียง ‘Benzilla’ ซึ่งส่วนใหญ่แล้วเรามักเห็นศิลปะแขนงนี้บนกำแพงในที่สาธารณะทั่วไป เป็นชิ้นงานที่ศิลปินผู้วาดมีความตั้งใจที่จะให้ผลงานของพวกเขาสร้างเรื่องราวอยู่ในสถานที่ที่ผู้คนอาจคาดไม่ถึง แต่ในครั้งนี้งาน Street Art จะได้รับการถ่ายทอดผ่านทางจอทีวี ราวกับได้นั่งดู Art Gallery อยู่ที่บ้าน

“เริ่มต้นจากคอนเซปต์รายการนี้ที่อยากให้ไม่เหมือนใคร เลยพยายามจะหาในมุมของ Visual ที่มีเอกลักษณ์เฉพาะตัว สามารถถ่ายทอดความสนุก บันเทิงและดูจัดจ้านได้ในขณะเดียวกัน ซึ่งถ้าให้ทีมฉากทำ จะออกมาใกล้เคียงกับงานเดิม เลยอยากให้ฉากมีความทันสมัย มีความสไตลิช (Stylish) ที่จับต้องได้มากขึ้น เลือกอยู่หลายแบบเหมือนกัน สุดท้ายมาลงตัวที่งานแบบ Street Art ที่มีสีสัน ซึ่งมองแล้วว่าจะนำพาไปสู่ Mood and Tone ของเสื้อผ้า รวมถึงบรรยากาศทั้งหมดของรายการ

ผลงานของ Benzilla เป็นภาพแนว Street Art ที่มองว่าเข้ากับคอนเซปต์ของรายการพอดี ด้วยสีสันที่มีความจัดจ้าน ลายเส้นที่สนุกสนาน รวมถึงตัว Character ที่สามารถสร้างแรงบันดาลใจเข้าถึงกลุ่มคนได้ง่าย และสร้างมิติใหม่มากยิ่งขึ้น

อีกความตั้งใจที่นอกจากอยากให้ฉากดูมีสีสันที่น่าจดจำแล้ว อยากให้ศิลปะกับสังคมและผู้คนเข้าใกล้กันมากขึ้น ในเมื่อเรามีสื่ออยู่ในมือ เราก็สามารถเอาศิลปะมาผสมผสานแล้วหาจุดลงตัวเพื่อสร้างสิ่งใหม่ๆ ขึ้น ไม่ว่าก่อนหน้านี้คนจะมองว่าศิลปะแนว Street Art หรือ Graffiti นั้นเข้าถึงยาก แต่ถ้าเราสร้างจุดที่ดีสุดขึ้นมา มันก็สามารถสร้างสิ่งใหม่ที่แตกต่างได้ เลยอยากให้ทุกคนมองเห็นเรื่องราวดีๆ ตรงนี้ผ่านหน้าจอทีวีในรายการจัดจ้านย่านวิภาค่ะ”

รายการจัดจ้านย่านวิภา ออกอากาศทุกวันอาทิตย์ เวลา 17.00-18.00 น.  ทางไทยรัฐทีวี ช่อง 32

อ่านเพิ่มเติม…

ดูข่าวต้นฉบับ

ที่มา : https://www.thairath.co.th/entertain/news/2043077
ขอขอบคุณ : https://www.thairath.co.th/entertain/news/2043077