จับมงตลอดกลัวหลุด อัลเบน่า ร้องไห้ได้ที่ 1 มิสแกรนด์อินเตอร์เนชั่นแนล


ให้คะแนน


แชร์

แฟนนางงามแห่มาเชียร์ ไม่ค่อยเยอะนัก เพราะติดเงื่อนไขของการจำกัดคน ในช่วงโควิด-19 โดยแฟนนางงามหลายแสนคน ต่างลุ้นๆ เชียร์ๆ กรี๊ดๆ กันที่บ้านทาง Youtube ยูทูบแกรนด์ทีวี Grand TV 

ข่าวแนะนำ

ก่อนจะถึงช่วงสำคัญมากๆ กับการตอบคำถาม พิธีกรเชิญ ฮาน เลย์ มิสแกรนด์เมียนมา  Miss Grand MYANMAR ออกมากล่าวสุนทรพจน์ แสดงจุดยืนตามคอนเซปต์ของเวที มิสแกรนด์อินเตอร์เนชั่นแนล ยุติสงครามและความรุนแรง STOP THE WAR & VIOLENCE หลังจากทหารพม่าได้ใช้ความรุนแรงในทุกรูปแบบปราบประชาชนมาตลอด โดยนางงามพม่า ได้วิงวอนขอความสงบ จงเกิดขึ้นที่ประเทศพม่าอีกครั้ง พร้อมกับร้องเพลงที่มีความหมายกินใจอย่างแรง Heal The World

หลังจากนั้น ได้มีการคัดรอบ 5 นางงามสุดท้าย ไม่เกินคาด! เพราะออร่าทิ่มตาจังๆ มาตั้งแต่วันแรกๆ ที่เข้ากองประกวดกันแล้ว ได้แก่

มิสแกรนด์บราซิล Miss Lala Guedes ลาล่า เกส
มิสแกรนด์กัวเตมาลา Miss Ivana Batchelor อิวานน่า บาทเชอลอว์
มิสแกรนด์อินโดนีเซีย Miss Aurra Kharishma ออร่า คาริสม่า
มิสแกรนด์สหรัฐอเมริกา Miss Abena Appiah อัลเบน่า แอพเพีย
มิสแกรนด์ฟิลิปปินส์ Miss Samantha Bernardo ซาแมนต้า เบอนาโด้

ต่อมา กรรมการได้คัดเลือก 3 คนสุดท้าย ได้แก่

มิสแกรนด์ ฟิลิปปินส์ Miss Samantha Bernardo ซาแมนต้า เบอนาโด้

มิสแกรนด์กัวเตมาลา Miss Ivana Batchelor อิวานน่า บาทเชอลอว์

มิสแกรนด์ สหรัฐอเมริกา Miss Abena Appiah อัลเบน่า แอพเพีย พูดภาษาอังกฤษสั้นๆ คมๆ ตบท้ายด้วยภาษาไทยชัดๆ ไปว่า “พวกเราต้องการสันติภาพ”

3 นางงามออกมาเดินโชว์รอบสุดท้าย กับเพลง Got it in You งดงามแตกต่างกันไป จนประกาศผลว่า มิสแกรนด์สหรัฐอเมริกา Miss Abena Appiah อัลเบน่า แอพเพีย ได้เป็นที่ 1 ดีใจมากๆ ดีใจเกินคาด ถึงกับร้องไห้โฮ และทรุดคุกเข่าลงกับพื้นเวที หลังประกาศผลแล้ว อัลเบน่า แอพเพีย เพื่อนๆ นางงามต่างรุมแสดงความยินดีด้วย โดยเธอต้องคอยจับมงไว้ตลอด เพราะกลัวจะหลุดจากหัวนั่นเอง!

ต้องจับตาดูต่อไปยาวๆ ทางกองประกวดมิสแกรนด์อินเตอร์เนชั่นแนล Miss Grand International โดย ณวัฒน์ อิสรไกรศีล และนางงามได้ที่ 1 อัลเบน่า แอพเพีย จะมีความคิดเจ๋งๆ และการกระทำที่ปังๆ มากแค่ไหน กับการหยุดยั้งสงคราม และความรุนแรงในทุกรูปแบบ Stop the War and Violence ที่เวที มิสแกรนด์อินเตอร์เนชั่นแนล Miss Grand International ใช้ชูเป็นนโยบายหลัก ของการประกวดเวทีนี้

อย่างที่รู้ๆ กันดีแล้วว่า ที่ไทยเรา ก็มีนักศึกษาและประชาชนหลายคน โดนจับยัดเข้าคุก ด้วยความอยุติธรรม และที่พม่าก็มีคนเสียชีวิตรายวัน เพิ่มสูงขึ้นๆ เพราะทหารพม่าไล่ฆ่าอย่างเหี้ยมโหด สะเทือนใจสะท้านโลกไปแล้ว. 

ดูข่าวต้นฉบับ

ที่มา : https://www.thairath.co.th/entertain/news/2058805
ขอขอบคุณ : https://www.thairath.co.th/entertain/news/2058805