มิลลิ ยังไม่รู้ ชาวเน็ตดราม่าเพลงที่สุดของฉัน คล้ายเพลงของ เทย์เลอร์ สวิฟต์


ให้คะแนน


แชร์

มิลลิ ยังไม่รู้ ชาวเน็ตดราม่าเพลงที่สุดของฉัน คล้ายเพลงของ เทย์เลอร์ สวิฟต์ พร้อมปัด เป็นคนที่ หวาย ปัญญริสา โพสต์ “เคยเอ็นดูน้องมาก”

มิลลิ ยังไม่รู้ ชาวเน็ตดราม่าเพลงที่สุดของฉัน / วันที่ 31 มี.ค. 64 ที่ TVT GREEN PARK STUDIO สตูดิโอ1 เคหะร่มเกล้า แร็พเปอร์สาว มิลลิ ดนุภา คณาธีรกุล มาร่วมถ่ายภาพยนตร์โฆษณาและมิวสิกวิดีโอ “เลย์แมกซ์” มันฝรั่งแผ่นหยัก 3 รสชาติใหม่

มิลลิ ยังไม่รู้ ชาวเน็ตดราม่าเพลงที่สุดของฉัน

ก่อนจะเข้าสตูดิโอ มิลลิ ได้ให้สัมภาษณ์ถึงเรื่องที่ชาวเน็ตดราม่าว่า เพลงที่สุดของฉัน ร้องโดย 2021ราตรี มีบางท่อนคล้ายกับเพลงของนักร้องชื่อดัง เทย์เลอร์ สวิฟต์ และเรื่องที่ หวาย ปัญญริสา โพสต์ทวิตเตอร์ มีข้อความว่า “เคยเอ็นดูน้องมาก แต่ตอนนี้ไม่เลย หมดทุกความชอบ หนูเด็กกว่าพี่ 9 ปีนะ please don’t disrespect me. หลายรอบแล้วค่ะ ขอบคุณค่ะ. If only they knew” ชาวเน็ตบางส่วนพุ่งเป้าไปที่ มิลลิ

เพลงล่าสุดของ ที่สุดของฉัน มันมีบางท่อนไปคล้ายกับเทเลอร์ สวิฟต์?ไอ้หยา เพลงไหน คือน้องปล่อยเพลงเยอะมากเลย จำไม่ได้ ไม่รู้เรื่องเลย เพิ่งรู้เนี่ย ถ้าหลังจากที่เรียนดนตรีมาคิดว่าขอไปลองฟังดูก่อน เราไม่กล้าพูดอะไรออกไปในสิ่งที่เรายังไม่ได้ฟังให้พูดรวมๆเหมือนคนมีความรู้ก็คงจะเหมือนกับสมมติมันมีเมโลดี้ โด เร มี มันก็อาจจะขยับ ปรับเปลี่ยน หรือคล้ายๆกันได้ ขอลองไปฟังก่อนดีกว่า แล้วค่อยมาดูกันว่ามันเหมือนมากน้อยแค่ไหน พอดีว่ายังไม่ได้ฟังเลย”

มิลลิ ยังไม่รู้ ชาวเน็ตดราม่าเพลงที่สุดของฉัน

ถ้ามันคล้ายกัน เราคิดว่ามันเป็นความคล้ายกันของเมโลดี้? “ต้องดูว่าคล้ายมากแค่ไหน น้องไม่ทราบเพราะยังไม่ได้ฟังเลยไม่รู้ว่ามันคล้ายคลึงกันมากน้อยแค่ไหนด้วย ไม่แน่ใจ”

การที่ได้เห็นเพลงของเรามันไปไกลขึ้นเรื่อยๆรู้สึกอย่างไรบ้าง? “ภูมิใจค่ะ น้องยังเชื่อเสมอว่าเพลงก็จะโตตามตัวน้องไป อีก10ปีข้างหน้า น้องกลับมาฟังอาจจะไม่ชอบก็ได้ อาจจะรู้สึกว่าแต่งอะไรออกไป เพลงมันจะเปลี่ยนไปตามเวลา ตามทัศนคติของน้องเพราะน้องแต่งเอง”

มิลลิ ยังไม่รู้ ชาวเน็ตดราม่าเพลงที่สุดของฉัน

หาแรงบันดาลใจในการแต่งเพลงจากไหน? “คิดไปเรื่อยๆ บางอย่างอาจจะไม่ได้เกิดจากตัวน้องเองก็ได้ อาจจะเกิดจากจินตนาการแล้วคิดว่าเรื่องนี้อาจจะเกิดกับคนอื่น ฟังคนอื่นมา อ่านอะไรมาเยอะ ก็เอามาประกอบกันเป็นบทเพลงเพลงนึงดู มันอยู่ที่เมสเสจที่เราจะสื่อ ด้วยความที่น้องโตมากับฮิพฮอพเราก็จะแต่งเพลงได้หลากหลายมากๆ อย่างวันนี้หยุดกัดไป10กว่าจุด น้องก็สามารถเอามาแต่งเป็นเพลงได้เหมือนกัน”

กลัวดรามาการไปซ้ำกับคนอื่นไหม อย่างกรณีล่าสุดของเรา? “น้องถึงเลือกเรียนคณะดนตรีไงคะ สิ่งเหล่านี้จะหมดไป เพราะเรารู้ว่ารูปแบบต่างๆ ก่อนที่มันจะเป็นแบบนั้นได้ มันมาจากอะไร เรารู้แล้วว่ามันจะเริ่ม 1-2-3-4 เราก็จะเรียนรู้ที่จะสคริปต์มันไปบ้างเพื่อให้โน้ตมันไม่คล้าย เราก็ต้องศึกษาให้มากกว่านี้ด้วย ทำให้ผลงานของเราออกมาดีที่สุด”

มิลลิ ยังไม่รู้ ชาวเน็ตดราม่าเพลงที่สุดของฉัน

“จริงๆตัวน้องฟังเพลงหลากหลายมากอยู่แล้ว ไม่ได้ฟังแค่ฮิพฮอพอย่างเดียว น้องไม่ได้ฟังแค่สิ่งที่ชอบ ฟังหมดเลย ไอเลิฟ หมอลำ พูดเลย

เราสามารถเพลงที่ชอบมาทำให้เป็นแบบเป็นสไตล์ของตัวเราเองได้? “ได้ค่ะ ก็คงจะไปคิดอะไรให้มันครีเอทีฟนิดนึง ให้มันเข้าสไตล์ของน้อง เข้ากับตัวของน้อง ให้มันไม่ร้องออกไปแล้วคน เอ๊ะใช่ของคนนี้รึเปล่า แต่กับเพลงที่เขาบอกว่าคล้ายนี่ก็ไม่แน่ใจเหมือนกัน ต้องไปฟังดูก่อน”

เกาะติดข่าว กดติดตามข่าวสด
เพิ่มเพื่อน

อีกเรื่องหนึ่งกับที่หวายโพสต์บ่นในทวิตเตอร์ใช่เราไหม? “ไม่ใช่น้องคะ คือวันนั้นน้องก็อยู่กับพี่หวาย ทำเพลงด้วยกันอยู่ แล้วเขาก็โพสต์ คนก็มาลากว่าเป็นเรา เราก็หึ อะไร ทำไมถึงมาเป็นเรา ก็ถามพี่หวายวันนั้นเลย พี่หวายก็บอกไม่ใช่เรา ก็เลยไม่รู้ว่าต้องจัดการอย่างไรต่อ เพราะมันไม่ใช่น้องอยู่แล้ว ก็เลยไม่รู้ต้องทำยังไง น้องอยู่กับพี่หวายมาตั้งแต่แรกอยู่แล้ว ก็เลยไม่ได้มีปัญหาอะไรกัน”

ดูข่าวต้นฉบับ

ที่มา : https://www.khaosod.co.th/entertainment/news_6242889
ขอขอบคุณ : https://www.khaosod.co.th/entertainment/news_6242889