“กวาง” หงายหลังตกบันได ฟาดเคราะห์วันเกิด ฝากเป็นอุทาหรณ์ เตือนให้มีสติอย่าประมาท


ให้คะแนน


แชร์

7 เม.ย. 2564 06:50 น.

ใจหายใจคว่ำเมื่อนักแสดงมากฝีมือ กวาง-กมลชนก เขมะโยธิน โพสต์บอกเล่าเหตุการณ์ ประสบอุบัติเหตุตกบันไดฟาดเคราะห์ก่อนถึงวันเกิด 3 เม.ย.ไม่กี่วัน ซึ่งโชคดีไม่เจ็บหนักถึงขั้นหัวร้างข้างแตกหรือกระดูกกระเดี้ยวหัก แต่กระนั้นก็เจ็บน่วมไปทั้งตัวทีเดียว! พอวันก่อน กวาง มาถ่ายละคร “บ่วงใบบุญ” ทางช่อง 8 นักแสดงและทีมงานร่วมกันทำเซอร์ไพรส์วันเกิดกลางกองถ่ายเหมือนเป็นการรับขวัญ ทำเอาเจ้าตัว ดีใจยิ้มแย้มแก้มปริ ก่อนที่นักข่าวจะขอให้ กวาง เล่าเหตุการณ์ระทึกที่เพิ่งผ่านมาให้ฟัง

ข่าวแนะนำ

“ก่อนอื่นกวางขอขอบคุณน้องๆนักแสดงและทีมงานกองละครบ่วงใบบุญมากๆนะคะ นี่ถือเป็นเค้กก้อนแรกของวันเกิดปีนี้เลย และสำหรับเรื่องอุบัติเหตุซึ่งแปลว่าเหตุการณ์ที่ไม่คาดฝัน กวางก็ไม่คิดว่ามันจะเกิดขึ้น มันเกิดขึ้นเร็วมาก ก็อยากจะให้เป็นอุทาหรณ์เตือนกับทุกคนเลยนะคะ ว่าคนเราเพียงแค่เสี้ยววินาที ถ้าเราขาดสติมันก็เกิดอันตรายได้ ก็คือตอนนั้นกำลังจะไปรับลูก แล้วมีคนโทร.เข้ามาพอดี ใจเราก็มุ่งจะไปขึ้นรถ เราก็รีบออกจากประตูบ้าน แล้วลงบันได ซึ่งเป็นบันไดเฉลียง 4-5 ขั้น และเป็นปูน กวางรีบใส่รองเท้าส้นสูงลงไป จังหวะนี้แหละที่กวางลื่นจนหงายท้องเลย”

หงายหลัง? แต่หัวไม่ฟาด?

“ไม่ค่ะ เพิ่งรู้เหมือนกันว่าเราเป็นคนว่องไว เราเอาแขนลงก่อนเลย ถ้าเป็นคนทั่วไปก็คงหงายแล้วก็หัวฟาดไปเลย ไม่ก็หลังกระแทกก้นกระแทก แต่กวางเอียงตัวแล้วแขนกระแทกขั้นบันไดก่อนสไลด์ลงไปเลย ซึ่งแขนเป็นตัวรับน้ำหนักของตัวทั้งหมด ตอนนั้นรู้สึกปวดมาก ในใจก็นึกว่าแขนหักแน่นอน ส่วนด้านหลังนี่ไม่โดนเลย ก้นก็ไม่โดน แขนล้วนๆ ก็เลยเข้ามาในบ้านรีบประคบเย็น แต่ด้วยความห่วงลูกก็ขอรีบไปรับลูกก่อนไปโรงพยาบาล พอไปถึงโรงพยาบาลตรวจแล้วพบว่าแขนไม่หัก ไม่ร้าว โชคดีมากๆ เพียงแค่เป็นแผลแล้วก็ระบมมาก”

เพิ่งเกิดเมื่อวาน แต่วันนี้มาถ่ายละครเลย?

“ใช่ค่ะ เพราะกองถ่ายวางคิวไว้หมดแล้ว กวางถือคติอย่างหนึ่งว่า the show must go on ถ้าเราคิดว่าเรายังไหว เราก็ไม่อยากทำให้คนอื่นเดือดร้อน แต่เราก็ทานยาคลายกล้ามเนื้อก็จะทำให้ง่วง เบลอๆ แต่คนอื่นไม่รู้หรอกว่าเราเป็นไง แล้วบทก็คือพูดคนเดียวทั้งหน้ากระดาษเลยค่ะ แถมยังต้องตบตีกับน้องจอย-ศิริลักษณ์ ด้วย เป็นฉากยากที่สุดอีกฉากหนึ่งของเรื่องเลย แต่ดันมาถ่ายในวันที่ เราเบลอกับยา (หัวเราะ)”

อยากฝากเตือนอะไรมั้ย?

“อยากจะบอกทุกคนว่าอุบัติเหตุมันเกิดขึ้นได้ตลอดเวลา อย่างไรขอให้มีสติ ยิ่งช่วงใกล้วันสงกรานต์ด้วย ก็อยากจะเตือนทุกๆคน ให้นำเคสของกวางเป็นอุทาหรณ์ ส่วนกวางตอนนี้ไม่มีอะไรน่าห่วงค่ะ ไกลหัวใจ ถือว่าฟาดเคราะห์ไปแล้วค่ะ”.

อ่านเพิ่มเติม…

ดูข่าวต้นฉบับ

ที่มา : https://www.thairath.co.th/novel/news/2064672
ขอขอบคุณ : https://www.thairath.co.th/novel/news/2064672