เป็นมาตั้งแต่เกิด คลื่นไฟฟ้าหัวใจผิดปกติ เก้า จิรายุ รอดเกณฑ์ทหาร


ให้คะแนน


แชร์

9 เม.ย. 2564 12:12 น.

Closed in: 30

ไม่ต้องลุ้น ไม่ได้เป็นทหารเกณฑ์แล้วปีนี้ พระเอกหล่อดัง เก้า จิรายุ ละอองมณี หลังจากยื่นผ่อนผันเกณฑ์ทหารมาแล้วหลายปี ปีนี้มาเกณฑ์ทหารอีกครั้ง ช่วงเช้าวันนี้ ที่ศาลาการเปรียญ วัดอยู่ดีบำรุงธรรม แขวงออเงิน เขตสายไหม กรุงเทพฯ โดยมีคุณแม่ก้อย วรณัชชา ละอองมณี และคุณตา มาร่วมให้กำลังใจด้วย

หลังจากการตรวจร่างกาย และยื่นเอกสารต่างๆ พร้อมใบรับรองแพทย์ นานราวชั่วโมงครึ่ง ทำให้เก้าจัดอยู่ใน ประเภทที่ 3 ป่วยไม่สามารถรักษาได้ภายใน 30 วัน หลังจากนี้นับไป 3 ปี ถ้าอาการป่วยของเก้า ยังไม่ดีขึ้น จะโดนปัดตก ไม่ต้องเข้าไปเป็นทหารเกณฑ์ หรือไม่แน่ อาจจะมีการเปลี่ยนแปลงกฎกติกาใหม่ ของการเกณฑ์ทหาร ก็อาจจะเป็นไปได้หมด

ข่าวแนะนำ

เก้า จิรายุ ให้สัมภาษณ์ดังนี้ “ผมผ่อนผันมา น่าจะ 4 ครั้งแล้วครับ ผมเป็นคลื่นหัวใจไฟฟ้า มันยังไม่ถือว่าเป็นโรคหัวใจ ที่หมอบอกนะครับ ผมก็อธิบายไม่ค่อยถูก ขออภัยด้วยถ้าอธิบายไม่ถูก ต้องให้หมออธิบายครับ ปีหน้าค่อยกลับมาใหม่ เพื่อความชัวร์ เข่าก็หลวมๆ ครับ (เอ็นเข่าหลังขาด มาหลายปีแล้ว) แต่ก็เดินได้ หลักๆ คือเรื่องคลื่นไฟฟ้าหัวใจ

“ผมเคยวูบมาแล้ว แต่ไม่ค่อยอยากจะพูดสักเท่าไหร่ เพราะมันไม่เท่ (ยิ้ม) ผมฟังหมอมาจากหลายที่ บอกว่าผมต้องแค่ต้องรักษาสุขภาพมากกว่าคนทั่วไป ให้เรานอนให้พอ ระวังเรื่องความเครียด การกิน เพราะมันจะมีผลต่อร่างกายครับ หรือการออกกำลังกายอย่ามากเกิน เดี๋ยวร่างกายจะไม่ไหว เขาอยากให้เราไปเช็กให้ชัวร์ก่อน ว่าเราทำอะไรได้บ้าง ส่วนปีหน้าถ้ามาเกณฑ์ทหารอีก ผมก็ไม่ทราบว่าอาการจะเป็นยังไงต่อไป”

เก้า จิรายุ ได้เปิดใจต่อกับบันเทิงไทยรัฐออนไลน์ “ผมเป็นคลื่นไฟฟ้าหัวใจผิดปกติ เกิดมาเป็นเลยครับ เป็นความผิดปกติของเซลล์ เคยวูบมาแล้วครับ ซึ่งการตรวจให้ละเอียด ต้องสอดท่อเข้าไป ซึ่งการตรวจแบบนั้นมันอันตรายครับ หมอเลยแนะนำว่าไม่ให้ทำ”

โดยก่อนหน้านี้ ดาราดัง ทราย เจริญปุระ โพสต์แสดงความคิดเห็น น่าคิดมากๆ เรื่องการเกณฑ์ทหารไว้ว่า (คลิกอ่าน) ในยุคที่วัยแรงงานขาดแคลน การจัดเก็บภาษีลดลง แต่ตลกไหม ที่เรายังต้องดึงหนุ่มวัยแรงงาน 2 แสนกว่าคนออกจากระบบ เพื่อไปเป็นทหารเกณฑ์ ซึ่งใช้งบประมาณเลี้ยงดูหลักหมื่นล้าน แทนที่คนเหล่านี้ จะได้ออกไปสร้างผลผลิต เพื่อหล่อเลี้ยงระบบเศรษฐกิจ และจ่ายภาษีเข้าสู่ระบบ #มิตรสหายท่านหนึ่ง หลังจากโพสต์ไปแล้ว มีคนมาแชร์ และเมนต์เยอะมากๆ ซึ่งส่วนใหญ่ชาวโลกออนไลน์ อยากจะให้ยกเลิกการเกณฑ์ทหาร. 

อ่านเพิ่มเติม…

ดูข่าวต้นฉบับ

ที่มา : https://www.thairath.co.th/entertain/news/2066339
ขอขอบคุณ : https://www.thairath.co.th/entertain/news/2066339