ต้อย เศรษฐา เชื้อลงปอด ครอบครัวห่วงเพราะเพิ่งทำคีโม หมอดูแลอย่างใกล้ชิด (คลิป)


ให้คะแนน


แชร์

20 เม.ย. 2564 19:02 น.

หลังจากที่เมื่อวานนี้ นักแสดงอาวุโส ต้อย เศรษฐา ศิระฉายา ได้เข้าโรงพยาบาลเพื่อรับการรักษาตัวหลังจากตรวจพบว่าติดเชื้อโควิด-19 ล่าสุด อี๊ฟ พุทธธิดา ศิระฉายา ลูกสาวก็ได้อัดคลิปอัปเดตอาการป่วยของคุณพ่อให้ทุกคนได้รับทราบว่า

“ก่อนอื่นต้องขอบคุณทุกคนมากๆ ที่เป็นห่วงครอบครัวของเรานะคะ อี๊ฟตัดสินใจที่จะอัดวิดีโออันนี้เพราะว่าอาจจะให้สัมภาษณ์ทุกคน ทีละคนไม่ไหว เพราะตอนนี้อี๊ฟมีอาการไอเยอะขึ้น อาจจะเป็นเพราะว่าหลายวันติดต่อโทรศัพท์หลายทาง คุยโทรศัพท์เยอะไปหน่อย ตอนนี้ก็เลยพยายามที่จะใช้เสียงให้น้อยลง เลยขอชี้แจงทีเดียว

ข่าวแนะนำ

ตอนนี้คุณพ่อ ต้อย เศรษฐา ติดเชื้อโควิด โรงพยาบาลรับตัวไปดูแลแล้ว คุณหมอแจ้งมาล่าสุดว่าเชื้อลงไปที่ปอด แต่คุณหมอก็ให้ยาต้านแล้ว และพยายามเร่งดูแลในเรื่องภูมิคุ้มกัน เพราะคุณพ่อเพิ่งไปให้คีโมมาเมื่อต้นเดือนด้วย ก็เลยอาจจะทำให้ภูมิคุ้มกันอ่อนด้วย

ตอนนี้คุณหมอพยายามดูแลคุณพ่อเต็มที่ ส่วนอาการคุณพ่อไม่มีอาการอื่น นอกจากมีไข้ เมื่อวานซืน เลยตัดสินใจไปตรวจซ้ำ ผลก็ พบเชื้อ ตอนนี้อยู่กับคุณหมอแล้ว คุณหมอดูแลอยู่ และวันก่อนคุณพ่อถ่าย 3 ครั้ง วันนี้ถ่ายครั้งเดียว ถ่ายเหมือนท้องเสีย ไอนิดหน่อย ไม่ได้มีอาการอะไรที่รุนแรง แต่ว่าผลจากการเอกซเรย์เลยทำให้เห็นว่าเข้าไปที่ปอดแล้ว

ในส่วนของคุณแม่ อรัญญา นามวงศ์ ตรวจซ้ำแล้วไม่พบเชื้อ กักตัวอยู่ที่บ้าน ไม่มีอาการอะไร ส่วนตัว อี๊ฟ ตอนนี้ไม่มีไข้นะคะ ไออย่างเดียว ยังอยู่ด้วยกันกับสามีและลูกที่ Hospitel นะคะ ต้นมีไข้บ้าง ไข้ขึ้นๆ ลงๆ เมื่อช่วงสายมีไข้ 38 มีเสมหะ แต่ไม่ไอ อี๊ฟ ไอและมีเสมหะ แต่ไม่มีไข้

ส่วน น้องมีบุญ (ลูกชาย) ตอนนี้ยังไม่มีอาการอะไรเลย คุณหมอตรวจปอดซ้ำแล้ว เอกซเรย์ 2 รอบ คือตอนแรกเห็นรอยที่ปอด แต่คาดว่าไม่ใช่รอยที่เกิดจากโควิด เพราะว่าคุยกับคุณหมอเด็กแล้ว ไม่น่าใช่รอยจากโควิด ก็ต้องมอนิเตอร์กันต่อไป แต่ไม่มีอาการอื่น ไม่มีไข้ ไม่ไอ ทานข้าวได้ตามปกติ

ขอบคุณทุกคนมากเลยนะคะที่เป็นห่วง และส่งกำลังใจมาให้ และต้องขอโทษทุกคนด้วยที่อาจจะรับโทรศัพท์ได้ไม่ไหวทุกท่าน อาจจะตอบไลน์ ตอบข้อความได้ไม่หมดทุกคนจริงๆ เพราะยังส่งกันเข้ามาเรื่อยๆ และส่งเข้ามาตลอด

อี๊ฟช่วงนี้อาจจะต้องขอพักบ้าง เพราะลูกมาอยู่ด้วย อาจจะนอนน้อย กลัวว่าจะไม่หาย ตอนนี้พ่อลูกนอนกลางวันกันอยู่ ยังไงอี๊ฟก็ขอขอบคุณทุกคนมากๆ ที่ส่งกำลังใจ ส่งของมาเยี่ยม ส่งกันมาเรื่อยๆ ขอให้ทุกคนปลอดภัยจากโควิดนะคะ ไม่ต้องมีใครมาเจอเรื่องแบบนี้ แบบครอบครัวเรานะคะ ขอให้ทุกคนดูแลตัวเองให้ดี ขอให้ทุกคนแข็งแรงนะคะ”

อ่านเพิ่มเติม…

ดูข่าวต้นฉบับ

ที่มา : https://www.thairath.co.th/entertain/news/2073348
ขอขอบคุณ : https://www.thairath.co.th/entertain/news/2073348