โย ยศวดี เผยความรู้สึกหลังรักษาโควิดตลอด 14 วัน ย้ำไม่มีสิทธิพิเศษ (คลิป)


ให้คะแนน


แชร์

22 เม.ย. 2564 17:24 น.

หลังจากนางแบบสาว โย ยศวดี หัสดีวิจิตร ติดโควิด-19 และเข้ารักษาตัวที่ รพ.รามคำแหง จนตอนนี้อาการหายดีเป็นปกติ และสามารถกลับบ้านได้ในวันพรุ่งนี้ (23 เม.ย. 2564) ล่าสุด โย ยศวดี ก็ได้อัดคลิปเพื่อเล่าถึงความรู้สึกหลังเข้ารักษาตัวที่ รพ. ตลอด 14 วัน ลงไอจีส่วนตัว พร้อมทั้งเขียนข้อความบรรยายคลิปยาวเหยียดเกี่ยวกับการรักษาโควิด-19

โย ยศวดี ขอบคุณภาพจากไอจี @yoyossavadee โย ยศวดี ขอบคุณภาพจากไอจี @yoyossavadee

ข่าวแนะนำ

ซึ่งในคลิปดังกล่าว โยบอกว่าอยากให้ทุกคนเข้าใจ เห็นใจ และให้กำลังใจผู้ติดโควิดมากกว่าซ้ำเติม เพราะไม่มีใครอยากติดเชื้อ พร้อมทั้งขอให้หยุดด่าว่ากันเพราะไม่มีประโยชน์ เป็นการทำร้ายจิตใจกัน อีกทั้งพูดถึงการเข้ามารักษาที่นี่ว่าไม่ได้มีสิทธิพิเศษในฐานะดาราแต่อย่างใด รพ.นี้ เป็น รพ. ที่โยและครอบครัวตรวจสุขภาพมาตลอด ตอนที่มาตรวจโควิดจึงเลือกมาตรวจที่นี่

จนผลออกมาบอกว่าติดโควิด กว่าจะได้เตียงก็ไม่ใช่ง่าย แต่ช่วงนั้นยังไม่ใช่ช่วงพีคที่หาเตียงไม่ได้จริงๆ ถ้าโยได้สิทธิพิเศษจริงๆ พี่เอ (อัญชลี หัสดีวิจิตร) พี่สาว และครอบครัว คงไม่ต้องนอนรอเตียงถึง 5 วันหลังจากที่รู้ว่าป่วย และไปได้ รพ. อื่นด้วย พวกเราไม่ได้อยู่ด้วยกัน ทุกครั้งที่ได้ฟังเรื่องเหล่านี้แล้วเจ็บปวดแทนหมอพยาบาลที่ถูกเข้ามาต่อว่า ทุกคนเวลาป่วยก็อยากได้รับการรักษา โยก็เหมือนกัน น้อยครั้งมากที่จะร้องไห้ออกหน้าสื่อ สุดท้ายก็ผ่านวิกฤตินี้มาได้ด้วยความอดทน

โยบอกว่าโชคดีที่หลานสาวไม่เป็นอะไรมาก แต่พี่สาวเจ็บปวดทรมานเพราะเชื้อลงปอด ส่วนโยก็โชคดีที่ร่างกายแข็งแรง ไม่มีเชื้อลงปอด ทำให้แข็งแรงและฟื้นตัวได้ไว แต่น้ำหนักลดเพราะทานอะไรไม่อร่อย อีกทั้งเผยถึงสาเหตุที่ต้องอยู่จนครบ 14 วันว่าเป็นการรับผิดชอบต่อสังคม แม้จะรู้สึกดีขึ้นภายใน 5-6 วัน คุณหมอก็ไม่สามารถปล่อยกลับบ้านได้ เพราะอาจจะเอาเชื้อที่อยู่ในร่างกายออกไปแพร่ต่อสังคมอีก จึงอยากให้ทุกคนเข้าใจ ก่อนจะพูดเสียงเครือขอบคุณหมอพยาบาลที่ทำให้ได้กลับบ้านไปเจอครอบครัว กลับไปทำงาน ถ้าไม่มีพวกท่านก็คงไม่รอดจริงๆ พร้อมทั้งขอบคุณกำลังใจจากทุกคนที่สำคัญมาก.

อ่านเพิ่มเติม…

ดูข่าวต้นฉบับ

ที่มา : https://www.thairath.co.th/entertain/news/2075001
ขอขอบคุณ : https://www.thairath.co.th/entertain/news/2075001