“ทับทิม อัญรินทร์” แอบหวั่น “ยิ่งเก่ง ยิ่งเหงา” เปิดใจความรักไม่ขยับ


ให้คะแนน


แชร์

ได้แผลบ้างไหมเพราะเข้าฉากบู๊หนักๆตลอด

“ก็มีบ้างค่ะ ด้วยความที่ทับทิมเป็นคนที่ช้ำง่ายอยู่แล้ว ก็จะมีรอยช้ำบ้าง ซึ่งพี่พีท (พีท ทองเจือ) จะบอกกับเราว่า เราเล่นละครบู๊ถ้าเราไม่มีรอยช้ำกลับบ้านนี่แปลกนะ (หัวเราะ) ซึ่งมันก็จริงค่ะ จะต้องมีบ้างนิดหน่อย เป็นเรื่องปกติค่ะ”

การได้กลับมาร่วมงานกับหลุยส์เป็นอย่างไร

“ดีนะคะ จะบอกว่าอย่างไรดี คือทับทิมกับหลุยส์ (หลุยส์ เฮส) ค่อนข้างสนิทกันเพราะว่าเคยเจอกันมาหลายเรื่อง พอรู้ว่าจะได้มาเล่นด้วยกันก็ดีใจค่ะ ทำให้การทำงานทุกอย่างราบรื่นมากๆ แล้วในเนื้อเรื่องต้องบอกก่อนนะคะว่าตัวละครหลักที่อยู่ในเรื่องเป็นกลุ่มเพื่อนกันต้องสนิทกันมากๆ คือ ตัวทับทิม หลุยส์ โอ๊ต (รัฐธีร์ วรโรจน์โยธิน) พีพี (พัชญา เพียรเสมอ) พอทุกคนมาร่วมงานกันก็สนิทกันจริงๆ ทำให้บรรยากาศในการทำงานมีความสุข”

เมื่อสนิทกันขนาดนี้ ถ้าจะให้เม้าท์สักนิดว่า เวลาอยู่ในกองละครแล้วใครแสบที่สุด

“ถ้าในกลุ่มน่าจะไม่มีนะคะ แต่คนที่ทับทิมยกให้เป็นผู้นำกลุ่มเลยคือพี่มาด (สามารถ พยัคฆ์–อรุณ) ค่ะ (หัวเราะ) คือในเรื่องพี่มาดจะรับบทเป็นพ่อของไข่มุก เพื่อนสนิทเรา จะเป็นคนที่คอยช่วยพวกเราตลอด รวมถึงเป็นครูที่สอนมวยพวกเรา 3 คนด้วย คือหลุยส์ โอ๊ต และทับทิม พี่มาดจะเป็นคนอารมณ์ดีมาก เป็นคนนำหัวเราะตลอด”

เรียกว่าทำงานเรื่องนี้แฮปปี้ แต่ก็เหนื่อยหน่อยเพราะบู๊หนัก

“ถามว่าเหนื่อยไหม จริงๆ คือถ้าจะเหนื่อยน่าจะเป็นในเรื่องของอากาศร้อนมากกว่า อย่างในส่วนแอ็กชันทับทิมว่าเหมือนกับเราได้ออกกำลังกายมากกว่า ไม่ได้เหนื่อยแบบหนักมากค่ะ”

พาร์ตของแอ็กชันผ่านไป แล้วฉากโรแมนติกกุ๊กกิ๊กพอจะมีให้ลุ้นไหม

“(หัวเราะ) นี่แค่ออกมาไม่กี่ตอนทุกคนก็ออกมาคอมเมนต์ว่าตัวละครดูเป็นเพื่อนกันจริงๆ นะ เป็นเพื่อนปากแข็ง ทับทิมอยากให้แฟนๆ รอลุ้นไปพร้อมกันมากกว่าค่ะ ว่าต่อไปจะเดินเรื่องไปทางไหน ในส่วนของความสัมพันธ์ระหว่างลุยกับนิตยา”

นอกจากทะเลเดือดแล้ว ทับทิมมีงานอะไรอยู่อีกบ้าง

“มีถ่ายทำอยู่ 2 เรื่องค่ะ คือหลงกลิ่นจันทน์ และเสาร์ 5 อีกเรื่องนึง รวมถึงมีรายการออนไลน์ที่เป็นของทับทิมเองค่ะ ออกอากาศทางช่องบักกาบูทีวี ชื่อรายการสตรีมหานคร แม่มา ซีซัน 2 ค่ะ ใครที่เคยติดตามสตรีมหานคร TALK ในซีซัน 1 ช่วงปลายปีที่แล้ว ตอนนี้รายการกลับมาแล้วนะคะ ก็มีการปรับเปลี่ยนรูปแบบด้วย ทับทิมอยากให้ทุกคนได้ชมกัน เพราะจะได้เห็นแง่มุมของเหล่าแม่ๆของศิลปิน ไม่ว่าจะเป็นคุณแม่ของศิลปิน หรือศิลปินที่เป็นคุณแม่แล้ว หรือแม่ยกของศิลปิน กลุ่มแฟนคลับของศิลปิน ซึ่งเราได้ไปสัมภาษณ์เขา ทับทิมอยากให้ลองติดตามกันค่ะ เพราะจะได้รู้เรื่องราวแบบอินไซด์ของเหล่าศิลปินทุกคนเลย ยกตัวอย่างนะคะ อย่างคุณแม่พี่แพนเค้ก (เขมนิจ จามิกรณ์), พี่เจง (ภรรยาพีท ทองเจือ), คุณแม่ของพี่ชิน (ชินวุฒ อินทรคูสิน), พี่ต้อม (รัชนีกร พันธุ์มณี), คุณแม่ของพี่เชียร์ (ฑิฆัมพร ฤทธา–อภินันท์) ฯลฯ คือทุกคนจะมีเรื่องราวน่าสนใจ นอกจากเรื่องอินไซด์ของศิลปินแล้ว ยังมีแง่มุมธุรกิจต่างๆที่แต่ละคนทำกันในช่วงโควิด-19 ด้วยค่ะ”

7 วันของทับทิมตอนนี้มีงานแน่นทุกวัน

“ใช่ค่ะ ค่อนข้างแน่นเลยทีเดียว”

วกกลับมาที่ละครกันสักนิด หลงกลิ่น-จันทน์ ตัวละครของทับทิมเป็นอย่างไร

“หลงกลิ่นจันทน์ เรื่องราวจะสืบสวนสอบสวนเกี่ยวกับการหาฆาตกรตัวจริงของคดีฆาตกรรม ตัวทับทิมรับบทเป็นว่านรัก เป็นสารวัตรตำรวจที่ได้รับหน้าที่มาสืบคดีฆาตกรรมนี้ คาแรกเตอร์ค่อนข้างจริงจัง เป็นผู้หญิงที่อยากพิสูจน์ว่าเรามีความสามารถนะ เราจะปิดคดีให้ได้ แต่ด้วยความที่คิดเร็ว ทำเร็ว จะมีเทคนิคฉบับของตัวเอง ก็เลยอาจจะทำให้เกิดความผิดพลาดได้ ทับทิมอยากให้แฟนๆรอลุ้นตอนละครออก อากาศดีกว่าค่ะ เชื่อว่าคนที่ชอบละครแนวสืบสวนสอบสวนน่าจะชอบแน่นอน”

ส่วนอีกเรื่องคือเสาร์ 5 ก็บู๊อีกเหมือนกัน

“ใช่ค่ะ เป็นละครที่วันหนึ่งฉันเดินเข้าป่าเลยค่ะเรื่องนี้ (หัวเราะ) คือส่วนมากโลเกชันจะอยู่ในป่าเป็นส่วนใหญ่ค่ะ”

นอกจากงานในวงการก็ยังมีธุรกิจส่วนตัวด้วย จะเอาสตางค์ไปเก็บที่ไหน

“ไม่กลัวเลยค่ะ มาเยอะๆได้เลยค่ะ (หัวเราะ) สำหรับบริษัททับทิม 61 ได้ผลิตรายการ อย่างตอนนี้คือสตรีมหานคร TALK รวมถึงทับทิมมีกลุ่มศิลปินฝึกหัด ชื่อว่าวูแมน แบ็งคอกขึ้นมาค่ะ ออกซิงเกิลให้กับน้องๆด้วย MV จะปล่อยวันที่ 23 เม.ย. ชื่อเพลงรักแอดหัวใจ เพลงแรกปล่อยทางบักกาบูทีวี จะว่า ไปตอนนี้เราก็อยู่ในฐานะผู้ผลิตคนหนึ่งที่มีโอกาสได้ทำงาน ตรงนี้ อย่างเอ็มวีของน้องๆ ก็ถือว่าเป็นชิ้นงานหนึ่งที่เราได้ผลิตขึ้นมาสำหรับคอนเทนต์ออนไลน์ และยังจะมีในส่วนของงานโปรดักชัน
ซึ่งเราเข้าไปช่วยดูแลในการผลิตโฆษณาสินค้าต่างๆ ทั้งภาพนิ่ง และวิดีโอให้ลูกค้า ช่วยดูในเรื่องการสื่อสารการตลาดด้วยค่ะ”

คิดถึงการเป็นผู้จัดละครบ้างหรือยัง

“ยังค่ะ ยังไม่กล้าคิดไปถึงขนาดนั้น ตอนนี้ทับทิมขอทำหน้าที่ผลิตรายการออนไลน์ไปก่อนแล้วกันค่ะ”

ในอนาคตก็ไม่แน่

“ยังหรอกค่ะ การเป็นผู้จัดละครน่าจะต้องมีเวลาและมีทักษะเรื่องอื่นๆอีกรอบด้านเลย ตอนนี้ยังไม่ใช่แน่นอนค่ะ”

ทับทิมวางเป้าหมายในชีวิตไว้อย่างไร

“ณ ตอนนี้ทับทิมอาจจะมองเป้าหมายของบริษัทไว้สั้นๆ แบบ 3 ปี 5 ปีก่อน เราค่อยๆทำไปเรื่อยๆ ส่วนเป้าหมายแบบยาวๆยังไม่มีนะคะ เพราะท้ายที่สุดแล้วเราอาจจะไม่ได้ต้องการอะไรมากมาย แค่ขอให้ทุกอย่างเราอยู่ได้มีความสุข ครอบครัวเรามีความสุขสบาย ไม่เดือดร้อน ส่วนมุมมองของธุรกิจ อย่างที่บอกว่าทับทิมจะตั้งแต่เป้าในระยะสั้นว่าจะต้องทำได้เท่านั้นเท่านี้นะ แล้วก็มีการเซตเอาไว้ในเรื่องของรายได้บริษัท”

หันมาถามเรื่องความรักบ้าง ณ วันนี้เป็นอย่างไร

“ณ วันนี้เหรอคะ แทบจะไม่ได้แตะสักเท่าไหร่เลยค่ะ เพราะเวลาไปอยู่กับงานหมดแล้ว (หัวเราะ) จะบอกว่าอย่างไรดี คือไม่ได้มีอะไรที่หวือหวา ทุกอย่างยังนิ่งๆ เพราะเราไปโฟกัสที่เรื่องการทำงานมากกว่า ช่วงนี้แทบจะไม่มีเวลาเลยจริงๆ คือติดต่อกันน้อยลงเพราะว่าเราทำงานหนักมากๆ”

เป้าหมายการทำงานชัดเจน แล้วเป้าหมายในการใช้ชีวิต อย่างเรื่องความรักล่ะคะ ทับทิมมองไว้แบบไหน

“จริงๆ ทับทิมเป็นคนที่ค่อนข้างเป็นคนวางแผนในการใช้ชีวิตตลอดเวลา เรารู้ว่าสิ่งที่เราต้องการในชีวิตนี้มีอะไรบ้าง และเราก็จะค่อยๆทำไปทีละข้อ โดยไม่ได้ไปเร่งเวลา อย่างทับทิมรู้ว่าต้องการ 1 2 3 4 ในชีวิต เราก็มาดูว่าตอนนี้ถ้าเราทำข้อ 1 ผ่านไปได้แล้ว เราก็จะเริ่มต่อที่ข้อ 2 ทับทิมจะเป็นอย่างนี้มาตั้งแต่เด็กคือวางแผนตลอดเวลา แต่ไม่กดดันตัวเองว่าจะต้องอย่างนั้นอย่างนี้หรือจะต้องทำให้สำเร็จในปีนั้นปีนี้ คือจะไม่กำหนดเรื่องระยะเวลา ไม่อยากกดดันตัวเองมากเกินไป ทุกอย่างมันอยู่ที่จังหวะ อยู่ที่เวลา อยู่ที่โอกาสด้วย อย่างเรื่องการเรียนปริญญาเอก ที่ทับทิมไปลงเรียนมาแล้วคือคณะบริหารธุรกิจ เลเซียม ออฟ เดอะฟิลิปปินส์ ยูนิเวอร์ซิตี้ ทับทิมก็วางเอาไว้ว่าอยากจบให้ได้ภายใน 3 ปีค่ะ ตอนนี้เรียนมาประมาณ 1 ปีแล้ว กำลังเรียนคอร์สเวิร์กเป็นเทอมสุดท้าย จากนั้นก็จะเริ่มต้นทำเล่มงานวิจัยแล้วค่ะ ซึ่งค่อนข้างหนัก ถ้ามองจากเป้าที่เราตั้งไว้ก็ยังเหลืออีก 2 ปีที่เราจะทำให้ได้ตามเป้าหมาย ถ้าทุกอย่างเป็นไปตามเป้า เราก็จะเริ่มทำในเป้าหมายต่อๆไป คือเป็นเป้าหมายสั้นๆ ทำให้บางทีเราก็ไม่สามารถที่จะตอบได้ถึงเป้าหมายในระยะไกลๆนัก เพราะเรายังไม่เห็นภาพตรงนั้นค่ะ”

ยิ่งคุยยิ่งรู้สึกว่าเป็นผู้หญิงเก่ง หนุ่มๆ เขาจะกลัวความเป็นผู้หญิงเก่งของเรานะ

“ยิ่งเก่งยิ่งเหงา (หัวเราะ) แอบกลัวเหมือนกันค่ะ ในมุมของทับทิม ทับทิมไม่คิดว่าตัวเองเก่งขนาดนั้นนะคะ คือทับทิมจะเป็นคนที่มีนิสัยที่ชัดเจน และตรงมากๆ อาจจะถามตรงๆว่า ถ้าทับทิมเป็น อย่างนี้จะโอเคหรือเปล่า คือทับทิมโอเคทุกเรื่อง คนที่จะเข้ามาต้องเข้าใจในระดับหนึ่ง จริงๆ คือไม่มีคำอื่นที่จะสามารถอธิบายความเป็นไปตรงนี้ได้เท่ากับคำว่าเข้าใจจริงๆ ค่ะ ต้องเข้าใจกันจริงๆ โดยเฉพาะวันนี้ เป้าหมายของเราคือเรื่องงาน เราโฟกัสเรื่อง งาน อย่างเรื่องของบริษัท ทับทิมอยากทำให้มันเติบโต ทับทิมกำลังเอาเรื่องที่เรียนมามาต่อยอดให้บริษัทของทับทิมเป็นธุรกิจที่ยั่งยืน เป็นธุรกิจของครอบครัวที่เราอยากให้อยู่ได้แบบยาวๆ อยากให้บริษัทเป็นรายได้หลักของเราในอนาคต”.

เรื่อง: วรรณี ห่อวโนทยาน

เม้าท์ชัด จัดทุกตอน ติดตามได้ที่ www.thairath.co.th/novel และ Facebook Fanpage : นิยายไทยรัฐ

ดูข่าวต้นฉบับ

ที่มา : https://www.thairath.co.th/entertain/news/2081213
ขอขอบคุณ : https://www.thairath.co.th/entertain/news/2081213