“มาวิน” ขึ้นแท่นพระเอก เป็นการทำงานที่มีความสุขได้หม่ำแต่เมนูอร่อยใน “รักล้นพุง”


ให้คะแนน


แชร์

11 พ.ค. 2564 07:30 น.

เพราะความชื่นชอบการเสาะหาของอร่อย และลีลาการกินชวนผู้ชมกลืนน้ำลายตาม เลยทำให้หนุ่ม มาวิน ทวีผล ผันตัวเป็นนักชิมอาหารตัวท็อปแฟนคลับแน่น ล่าสุดเจ้าตัวยิ่งปลื้มเพราะได้ขึ้นแท่นเป็นพระเอกเต็มตัวครั้งแรก แถมบทบาทใกล้ตัวสุดๆในซีรีส์ “LET’s EAT รักล้นพุง” ที่ผลิตโดยบริษัท ทรู ซีเจ ครีเอชั่นส์ จำกัด เพราะได้เผยลีลาการกินแบบชวนน้ำลายไหลตาม ซึ่งเจ้าตัวใส่อินเนอร์เต็มทุกช็อต แถมได้เห็นอีกหลายหลายมุมที่คนดูคาดไม่ถึง ชนิดที่ว่าทุ่มเทเกินร้อยทุกซีน ไม่ว่าจะเฮฮาหรือดราม่า

โดย มาวิน ซึ่งรับบท ทอย เล่าว่า “ร่วมงานกับบริษัท ทรู ซีเจ ครีเอชั่นส์ จำกัด เป็นครั้งแรกครับ ถือว่าเป็นเกียรติมากๆและดีใจมาก ตื่นเต้นมากเช่นกัน ตอนแรกที่เค้าเสนอมาว่าให้เล่นซีรีส์เกี่ยวกับการกินนะ แล้วให้เราไปดูเวอร์ชันของเกาหลีว่าเป็นยังไง ผมก็ไปดูแล้วสนใจอยากร่วมงานมาก เพราะค่อนข้างตรงกับตัวเราด้วยที่เป็นคนชอบกิน ชอบชิมอยู่แล้ว ดีใจและขอบคุณมากที่ให้โอกาสครั้งนี้ครับ”

ข่าวแนะนำ

ถือเป็นพระเอกเรื่องแรก?

“ใช่ครับครั้งแรกเลย เรียกว่าหนักหนาสาหัส ปรับตัวเยอะ แต่ก็สนุกและเต็มที่มากครับ เพราะโชคดีบทของ ธนากร (ทอย) จะมีคาแรกเตอร์ที่คารมดี รักการกินเป็นชีวิตจิตใจ ก็จะคล้ายๆผม พอบทไม่ไกลตัวก็ทำให้เราเข้าใจในบท ต้องลดดีกรีบางอย่างในความเป็นมาวินลงมา ใส่ความนิ่งให้มากขึ้น เพราะผมจะทะเล้นสนุกสนานมากกว่าทอย ซึ่งกว่าจะเป็นทอยขนาดนี้ก็ต้องขอบคุณผู้กำกับพี่เต้ย-สราวุธ วิเชียรสาร เค้าละเอียดมาก ทุกเม็ดจริงๆ ผมได้วิชาความรู้จากพี่เต้ยเยอะมาก คือแค่สายตาหลุดเฟรมนิดเดียวก็ต้องเอาใหม่เลย แล้วเหมือนทำโทษนะ เพราะถ้าเป็นซีนลองช็อตยาวๆ บางทีเราไปพลาดตอนท้าย ก็ต้องเริ่มใหม่หมด ผมชอบคำพูดพี่เต้ยที่ว่า “ขออีกทีนะ” นั่นรู้เลยว่า กลับไปจุดเริ่มต้นใหม่ ถือเป็นการฝึกสมาธิไปในตัว ผมบอกพี่เต้ยว่า พี่เต้ยทำให้ผมเป็นคนที่ละเอียดขึ้น เข้าใจการแสดงมากขึ้นว่าต้องเป็นแบบไหน”

ที่ถ่ายไปมีเมนูโปรดของตัวเองมั้ย?

“มันบอกไม่ได้เลยครับ เพราะผมชอบทุกเมนูขนาดหมูกระทะยังอร่อยเลยครับ อย่างเช่น ต้มเลือดหมู โจ๊ก ปิ้งย่าง บาร์บีคิว มาเต็มมาก อร่อยทุกอย่าง โดยทางทีมงานจะเลือกร้านที่ดีที่สุด อร่อยที่สุดมาอยู่แล้ว พอเราได้ทานเข้าไปจริงๆคือไม่ต้องเล่นอะไรเลย มันอร่อยจริงๆตามชื่อเรื่องเลย เรื่องเกี่ยวกับการกิน และอันที่สองคือเรื่องความสัมพันธ์ของตัวละคร ไม่ว่าจะเป็นเพื่อน หรือคนที่อาศัยอยู่ในหอพักเดียวกัน ที่ผูกพันกันจนกลายเป็นเหมือนคนในครอบครัว แล้วก็จะมีในเรื่องของความรู้สึกของคนเข้ามาด้วย อย่างเช่นเวลาที่เราหลงรักใคร อย่างเช่นหลงรักเพื่อนตัวเอง หลงรักคนใกล้ตัว อันนี้เด็ดอยากให้ดู เพราะในชีวิตจริงผมว่ามีคนเป็นแบบนี้เยอะมาก ไม่รู้จะแสดงออกหรือหาทางออกยังไง แต่สุดท้ายผมว่าแสงสว่างที่ปลายอุโมงค์มีแน่นอนครับ”

แล้วนางเอกสายป่านล่ะ?

“เป็นการเล่นละครครั้งแรกกับสายป่าน เค้าเป็นคนน่ารัก ใส่ใจคนแคร์คน มีความละเอียดในการทำงานกับคนอื่นๆ เค้าจะมีจิตวิทยาตรงนี้เยอะ ช่วยทำให้เราทำงานกับเขาได้ง่ายขึ้นเยอะมาก เรียกว่าละครเรื่องนี้ครบรส ตอนฮาก็ฮาสุด ตอนดราม่าก็สุดๆเลยเหมือนกันขึ้นสุด ลงสุด กันไปเลยกับละคร รักล้นพุง ออกอากาศทุกวันจันทร์-อังคาร เวลา 20.00 น. ทางช่องทรูเอเชียนซีรีส์เอชดี (ทรูวิชันส์ 239) และบนแพ็กเกจ ทรูไอดีทีวีพลัส รอดูได้เลยว่าจะเป็นยังไง รับรองว่าได้ความสนุก ครบรสทุกอารมณ์แน่นอน ไม่มีผิดหวังแน่นอนครับ”.

อ่านเพิ่มเติม…

ดูข่าวต้นฉบับ

ที่มา : https://www.thairath.co.th/novel/news/2088721
ขอขอบคุณ : https://www.thairath.co.th/novel/news/2088721