ดีเจภูมิ "ตัวจริง ผมไม่…" น้ำตาคลอ วันที่สื่อถล่มเป็นผู้ร้ายสังคม


ให้คะแนน


แชร์

28 พ.ค. 2564 10:06 น.

Closed in: 45

“สื่อไม่ได้เกลียดผมครับ สื่อมองผมเป็นผู้ร้ายที่ขายได้”

ดีเจภูมิ ภูมิใจ ตั้งสง่า ความในใจตลอดการอยู่ในวงการบันเทิง กับข่าวในหน้าสื่อที่มักจะเป็นคนผิด ตัวร้ายอยู่เสมอ ฟังความอีกมุม รู้จักตัวตนในความเป็นดีเจภูมิ ผ่านบทสัมภาษณ์ในรายการ Thairath Talk 

“ผมเกลียดคำว่ารู้เท่าไม่ถึงการณ์ แต่เมื่อเวลาเป็นข่าวทีไรผมก็ต้องออกมาพูดคำนี้ทุกครั้ง เพราะมันเป็นเรื่องที่ผมไม่รู้จริงๆ เวลาผมไปตกปลาทั่วโลก ผมจ้างไกด์มืออาชีพ เขาเรียกว่าไต้ก๋ง เขาก็จะพาเราไปตกปลา คนเรือเขาจะพาเราไปเที่ยวที่ไหน เราก็เชื่อใจเขา ไม่มีวันที่จะรู้เลยว่าเขาพาไปที่ไหนที่มันผิดกฎหมายหรือเปล่า แต่ด้วยความที่เป็นผม พอมันเกิดเหตุการณ์แบบนี้ สื่อถล่ม เราเป็นคนที่ผิด”

รุมทำร้าย เพื่อยอดวิว?

สะเทือนใจเหมือนกันเมื่อเราถามว่าความรู้สึกอึดอัดทั้งหมดรู้สึกมานานแค่ไหน ภูมิตอบเราทันทีว่าตลอดชีวิต แม้เขาจะพยายามทำบุญ ช่วยงานการกุศลมากมาย แต่สื่อก็พยายามยัดหยียดบทบาทผู้ร้ายให้เขาอยู่เสมอ

“Mindset ผมพยายามทำความเข้าใจว่า มึงต้องเรียนรู้เพราะมึงได้ข้อดีจะสื่อมาเยอะแล้ว มึงสร้างเนื้อสร้างตัวจากการมาอยู่ในวงการ มึงต้องได้รับข้อไม่ดีด้วย แล้วก็ก่อนหน้านี้ผมเป็นสื่อตัวเล็กๆ คนไม่ได้ดูผมเยอะ ผมเป็นต้นไม้เล็ก ตอนนี้ผมเป็นต้นไม้ต้นใหญ่ มันต้านลมเยอะ ผมต้องเข้าใจเรื่องของกฎหมายมากขึ้น เข้าใจเรื่องของสื่อมากขึ้น มีความระมัดระวังมากขึ้น อันนี้ผมมองในแง่เรียนรู้ ถึงคดีอาญาก็ไม่เป็นไร ก็เรียนรู้ แต่ว่าถ้าเกิดว่า มีคนที่พยายามเพื่อจะรุมทำร้ายเรา เพื่อยอดวิวอย่างเดียว อันนี้ไม่โอเค สื่อมองผมเป็นผู้ร้ายที่ขายได้”

Thairath Talk : สื่อไม่ได้เกลียดคุณใช่ไหมภูมิ หรือว่าบุคลิกคุณแค่ขายได้

ไม่คิดว่าสื่อเกลียดผมครับ ผมคิดว่าสื่ออาจจะสามารถขายบุคลิกอย่างนี้ได้ ก็เลยขายผมในทางนี้ ถามว่ามันทำร้ายผมนอกจากจิตใจหรือไม่ ก็มีผลมากเหมือนกัน เช่น ผมทำกิจการอาหารคลีน ผมก็ถ่ายรูปกับอาหารของผม คนก็กินอาหารคลีน เขาดูจากภาพ เขาก็ถ่ายด้วย แต่พอเวลามันเป็นข่าว คนมองว่าเราเป็นคนไม่ดีในสังคม ก็ไม่มีใครอยากจะถ่ายรูปกับของของเรา ไม่มีใครอยากทำการตลาดให้เรา แล้วก็กระทบกับสภาพจิตใจของครอบครัวด้วย

Thairath talk : มันเป็นราคาที่ต้องจ่ายด้วยไหมครับภูมิ อยู่ในวงการนี้

ผมไม่คิดว่ามันเป็นราคาที่ต้องจ่าย ผมคิดว่ามันเป็นการบูลลี่ คนหรือดาราไม่ควรโดนการบูลลี่ อาจจะมีวันหนึ่งก็ได้ผมทนไม่ได้ เอาทนายชุดใหญ่ของผมแล้วก็ฟ้องเลย

Thairath talk : จะมีวันนั้นใช่ไหม

มีครับ

อ่านเพิ่มเติม…

ดูข่าวต้นฉบับ

ที่มา : https://www.thairath.co.th/entertain/2083045
ขอขอบคุณ : https://www.thairath.co.th/entertain/2083045