‘บิวกิ้น-พีพี’เดินหน้าจิ้น ‘แปลรักฉันด้วยใจเธอ พาร์ต2’


ให้คะแนน


แชร์

‘บิวกิ้น-พีพี’เดินหน้าจิ้น ‘แปลรักฉันด้วยใจเธอ พาร์ต2’ – ยังคงคาแร็กเตอร์ ‘เต๋’ และ ‘โอ้เอ๋ว’ ใน ซีรีส์ “แปลรักฉันด้วยใจเธอ พาร์ต 2” (I Promised You the Moon) สำหรับสองนักแสดงคู่จิ้น ‘บิวกิ้น’ พุฒิพงศ์ อัสสรัตนกุล และ ‘พีพี’ กฤษฏ์ อำนวยเดชกร

เกาะติดข่าว กดติดตาม ข่าวสด

โดยพาร์ต 2 นี้ จะเป็นเรื่องราวการเติบโตของ ‘เต๋’ และ ‘โอ้เอ๋ว’ ในรั้วมหาวิทยาลัย มีตัวละครรุ่นพี่และแก๊งเพื่อนเข้ามามีบทบาท อาทิ โอบโอบนิธิ (ไจ๋), ก้อย อรัชพร (ขิม), ณ ณภัทร (ท็อป), ต้า ธนินท์รัฐ (คิว) ฯลฯ ผลงานการกำกับฯของ ‘มีน’ ทศพร เหรียญทอง โดยมี ‘บอส’ นฤเบศ กูโน รับหน้าที่โปรดิวเซอร์

วันนี้โอกาสดีได้สัมภาษณ์คู่จิ้นสายวาย ‘บิวกิ้น-พีพี’ ถึงบทบาทที่ได้รับในเรื่อง รวมถึงเรื่องราวชีวิตส่วนตัว

พาร์ตแรกเป็นนักเรียนมัธยม แต่พาร์ตสองเป็นนักศึกษามหาวิทยาลัย คาแร็กเตอร์ยากง่ายยังไง?

บิวกิ้น – “มีทั้งส่วนง่ายและยาก พอเป็นพาร์ตมหา’ลัยเราอาจเข้าใจช่วงชีวิตนี้มากขึ้น แต่ความจริงก็ยากที่คณะที่เราเรียน บางทีเราไม่ได้เข้าใจขนาดนั้น ก็ต้องศึกษาเพิ่ม อีกทั้งยังมีเรื่องการเป็นเด็กต่างจังหวัดเข้ามาอยู่ในกรุงเทพฯ ใช้ชีวิตด้วยตนเอง แล้วมากับแฟน ผมยังไม่เคยมีประสบการณ์แบบนี้ ต้องกลับไปทำการบ้านเรื่องจุดเปลี่ยนครั้งใหญ่นี้เหมือนกันครับ”

พีพี – “คล้ายบิวกิ้นนะครับ ความยากง่าย พาร์ตแรกคือเราต้องปรับตัวเป็นเด็กลง แต่พาร์ตสองมันจะใกล้ช่วงชีวิตเรามากขึ้น สังคมในมหา’ลัย กลุ่มเพื่อน ก็มีความลิงก์กันบางส่วน แต่ก็ไม่ใช่ทั้งหมด อย่างในเรื่อง ตัวละครมาจากภูเก็ตก็จะมีความรู้สึกของเด็กที่ย้ายบ้านห่างบ้าน หรือการที่เรามาเรียนนิเทศ ซึ่งผมไม่ได้เรียนคณะนี้ก็ต้องทำการบ้านเพิ่ม”

อุปสรรคความรักในเรื่องของเราทั้งสองจะเป็นยังไง?

บิวกิ้น – “เรื่องความรักจริงๆ มีหลายๆ อย่างนะ เรื่องความสัมพันธ์ออกนอกลู่นอกทางที่ตัวผมหรือพีพีไม่เคยทำเหมือนบทตัวละครเขาเขียนมา เราต้องไปหาเหตุผลของตัวละครว่าทำไมเขาถึงทำ ต้องไปทำความเข้าใจ”

พีพี – “พอเป็นซีรีส์ coming of age การที่คนเราจะเติบโตก็ต้องผ่านประสบการณ์มามากมาย มันก็จะมีเหตุผลการเปลี่ยนแปลงต่างๆ ในทุกแง่ของตัวละครที่เขาเติบโตขึ้นเรื่อยๆ”

พาร์ตแรกคอนเซ็ปต์ I told sunset about you พาร์ตสองเป็น I promised you the moon เป็นยังไงบ้าง?

บิวกิ้น – “อย่างที่พีพีบอก มันคือธีม coming of age พาร์ตแรกชื่อ I told sunset about you พอเป็นพาร์ตสอง I promised you the moon จริงๆ เป็นเหมือนอีเดียมของภาษาอังกฤษว่า ฉันสัญญาว่าฉันจะเอาพระจันทร์มาให้เธอ ซึ่งถ้าแปลในความหมายอีกอันหนึ่งคือ สัญญาที่เป็นไปไม่ได้ ถ้าเล่ากันตรงๆ คือตัวละครเคยมีสัญญาต่อกันในเรื่องความรัก แต่พอวันหนึ่งได้มาอยู่ในสังคมใหม่ เติบโตขึ้น เห็นโลกกว้างขึ้น มีอีกหลายอย่างที่เราไม่รู้มาก่อน มันทำให้เราเข้าใจโลกมากขึ้น แล้วตัดสินใจอะไรได้ไม่เหมือนเดิมแบบที่เราเห็นโลกแคบ เลยเกิดการผิดสัญญากัน”

เล่าถึงการร่วมงานกับนักแสดงใหม่ๆ อย่างโอบ ก้อย ณ และคนอื่นๆ หน่อย?

บิวกิ้น – “จริงๆ พี่ณ พี่โอบ พี่ก้อย เป็นพี่ผมหมด เวิร์กช็อปพาร์ตหนึ่งจะเป็นรุ่นน้องหมด ส่วนพาร์ตนี้ผมเปลี่ยนมาเป็นน้องเล็ก เจอแต่พี่ๆ นักแสดงที่เก่ง มีประสบการณ์เยอะ มันท้าทายมาก มาเจอรุ่นเก๋า ก็สนุกดีครับ ทุกคนช่วยซัพพอร์ตกัน”

พีพี – “ฝั่งพีจะปนๆ กันระหว่างเจนน้อง เพื่อน แล้วก็จะมีเพื่อนพี่บอสผู้กำกับฯอีกที เรื่องนี้จะหลากหลายมาก ทุกคนค่อนข้างมีความยูนีกที่ แตกต่างกันทุกคนเลย พอมารวมกันก็รู้สึกว่าพอดี ลงตัว ก็จะได้เคมีใหม่ๆ มากขึ้น ถือว่าสนุกดี”

ยังคงเน้นความฟินความจิ้น สำหรับแฟนคลับที่รอคอย?

บิวกิ้น – “แล้วแต่บางคนจะจิ้นจะฟินหรือเปล่า เพราะบางคนก็เหมือนแค่คุยกันก็มีความสุข ซึ่งในซีนของความรัก ความสัมพันธ์จะเป็นอะไรที่โตขึ้น เป็นความสัมพันธ์ที่มีพัฒนาการมาจากพาร์ตหนึ่ง”

พีพี – “มันคือซีรีส์ความสัมพันธ์ก็จะมีการแสดงออกความรักซึ่งกันและกัน มีหลายๆ พาร์ตครับ พอมันเป็น coming of age ก็ยิ่งมีหลายมุมมองเข้าไปอีก”

จากความสัมพันธ์ของเราสองคนตลอด 5 ปีสนิทกันมากขึ้นไหม?

พีพี – “ที่จริงเราสนิทกันตั้งแต่แรกอยู่แล้ว เป็นเพื่อนกันมาก่อนที่จะเข้านาดาว ตอนนี้ก็อยู่ด้วยกันมา 5 ปีแล้ว ก็สนิทกัน เหมือนทำงานก็เริ่มทำด้วยกันเรื่องแรก เรื่องที่สองก็ทำด้วยกัน พออยู่ด้วยกันนานๆ ก็สนิทกัน”

บิวกิ้น – “ดีใจครับ เรารู้จักกันมาก่อนจะเข้าทำงาน เหมือนคุยกันรู้จักกัน ทำงานคู่ขนานไปด้วยกัน เหมือนการสนับสนุนกันไปมา ซัพพอร์ตกัน ดีตรงที่เราต่างพัฒนาตัวเองไปด้วยกัน เห็นอีกคนเติบโตไปพร้อมกับเรา ดีใจที่เราประสบความสำเร็จ แล้วก็ดีใจที่เขาประสบความสำเร็จไปกับเราด้วยครับ”

ถามถึงวันเกิดพีพีหน่อย หลายคนกลัวว่าบิวกิ้นจะลืมเซอร์ไพรส์วันเกิด?

พีพี – “ที่จริงบิวกิ้นมาเซอร์ไพรส์พีพีที่บ้านอีกนะครับ มาพร้อมพี่ๆ ผู้ใหญ่ ดีใจครับ ที่เขามาทุกปี ปลื้มครับ”

บิวกิ้น – “ขอบคุณแฟนๆ ที่ติดตาม หวังดีกับพีพีและเราว่าจะไปแฮปปี้เบิร์ธเดย์หรือเปล่า ไม่ลืมครับ นัดพี่ผู้ใหญ่เลยต้องดูในเรื่องเวลาว่าพี่ๆ สะดวกเวลาไหนจะได้ไปพร้อมกัน”

ช่วงโควิดนี้ต้องหยุดงานไหม?

พีพี – “ตอบแทนบิวกิ้นด้วยนะครับ เพราะส่วนใหญ่เป็นงานคู่กัน ณ ตอนนี้ถ้ามีการถ่ายทำเราก็จะจำกัดคน ส่วนงานคอนเสิร์ตหรือกิจกรรมที่ต้องเจอคนเป็นเอาต์ดอร์จะเลื่อนไปก่อน ช่วงนี้เป็นช่วงการโปรโมตซีรีส์ แล้วเรามีการทำโปรเจ็กต์ต่างๆ จากการประชุม เป็นโปรเจ็กต์ในอนาคตต้องรอติดตามทั้งคู่เลยครับ”

กับเพลง “รู้งี้เป็นแฟนกันตั้งนานแล้ว” ที่ร้องด้วยกันครั้งแรกรู้สึกยังไงบ้าง?

บิวกิ้น – “ดีครับ เราเคยทำงานด้วยกันหลายรูปแบบ แต่ไม่เคยออกซิงเกิลด้วยกัน นี่เป็นเพลงแรกก็ดีใจที่เป็นพีพี เพราะเราเหมือนเป็นเซฟโซนของกันและกัน พอเจองานใหม่ๆ ร่วมกับพีพีเหมือนเราสบายใจในเชิงของคนที่ทำงานร่วมกัน แต่เราก็ต้องเรียนรู้กันไปในเรื่องวิธีการทำงาน”

พีพี – “สำหรับบิวกิ้นมีแล้วเพลงหนึ่งในพาร์ตแรก พีพีก็มีแล้ว ความท้าทายเลยอยู่ที่เป็นเพลงคู่มากกว่า ซึ่งในเพลงนี้มีท่าเต้น ยากตรงมูฟเมนต์ แล้วช่วงนั้นโควิดพอดี ชั่วโมงเรียนน้อย ต้องกลับมาฝึกเองที่บ้าน สิ่งนี้คือความท้าทายของเรา”

หลังจากนี้ bkpp project จะมีอะไรเพิ่มขึ้นบ้าง?

บิวกิ้น – “ที่ประกาศไปแล้วจะมีแฟนมีตที่ยังไม่ได้จัด การเซ็นโฟโต้บุ๊ก จริงๆ bkpp project จะจบสิ้นปี ซึ่งอาจมีงานอะไรเพิ่มเติมทางนาดาวจะประกาศทางโซเชี่ยลมีเดีย ส่วนงานเพลงก็ยังมี แต่จะเป็นเพลงคู่หรือเพลงเดี่ยวต้องติดตาม แต่เดี๋ยวสักพักจะมีเพลงซีรีส์เพิ่มครับ”

สุชาวดี อภิสัมภินวงค์

ดูข่าวต้นฉบับ

ที่มา : https://www.khaosod.co.th/entertainment/news_6427338
ขอขอบคุณ : https://www.khaosod.co.th/entertainment/news_6427338