ทัวร์ลงยับ ‘สองเสน่หา’ จวกเละเนื้อหารุนแรง-เสื่อมมาก ย่ำยีผู้หญิง ออนแอร์ได้ไง


ให้คะแนน


แชร์

ทัวร์ลงถล่มยับ! แฟนๆไม่อิน “สองเสน่หา” โดนจวกเละ บทละครต่ำ-เสื่อมมาก ออนแอร์ความรุนแรงย่ำยีผู้หญิง ทั้งที่รณรงค์ยุติการข่มขืน ถามกลับคนเขียนบท คิดดีแล้วหรอ

เกาะติดข่าว กดติดตาม ข่าวสด

เรียกว่าเมื่อคืนวันนี้ (1 ก.ค.64) ทั้งเดือดที่สุด ดราม่าที่สุด และเข้มข้นที่สุดของละครเรื่อง “สองเสน่หา” โดยได้นางเอกสาวมากความสามารถ “คิมเบอร์ลี แอน เทียมศิริ” ที่พลิกบทบาทเป็นฝาแฝด และ พระเอกหน้าหวาน “เจมส์ มาร์” รวมถึงนักแสดงอีกมากมาย มาประชันบทบาทแบบไม่มีใครยอมใคร

โดยเมื่อคืนวานนี้ มีเรื่องราวเกี่ยวกับ คิมเบอร์ลี่ รับบทเป็น พิลาสลักษณ์ (ฝาแฝดคนน้อง) ขอเข้าพบ เชื้อชาติ เพื่อเสนอตัวช่วยชีวิต พี่สาวฝาแฝด ที่ก่อนหน้าวางแผนเอาคืน บุษบา (ลูกสาวของเชื้อชาติ) ด้วยการให้ผู้ชายรุมข่มขืน และ ถ่ายคลิปแบล็กเมล์

แถมในตอนดังกล่าวยังมีฉากความรุนแรงต่างๆ รวมถึง บังคับให้ค้าบริการทางเพศ จนเกิดกระแสดราม่าวิพากษ์วิจารณ์เดือดสนั่นโลกออนไลน์

ทั้งในโลกทวิตเตอร์ แห่ติด #สองเสน่หาEp17 ขึ้นเทรนด์ทวิตเตอร์อันดับ1ในเมื่อคืนวานนี้ (1ก.ค.64) ที่มาพร้อมกับกระแสทัวร์ลงยับ กับการเขียนบทละคร “สองเสน่หา” ที่ดูตกต่ำและ เสื่อมมาก

ปี 2021 แล้ว ยังมีละครย่ำยีความเป็นผู้หญิง พร้อมถามกลับทางช่อง ผู้จัดและผู้กำกับ คิดดีแล้วหรอเขียนบทแบบนี้และออนแอร์ออกอากาศ

โดย โซเชียล แสดงความคิดเห็นว่า ช่องปล่อยบทละครต่ำๆแบบนี้ออกมาได้ไง ในสภาพสังคมไทยที่ยังมีคนอีกเยอะ ที่ดูและคิดตามไม่ได้ , ตกต่ำถึงขีดสุดแล้วจริงๆ ให้พูดคำว่า จรรยาบรรณสื่อยังกระดากปาก ,

ขอถามตรงๆในฐานะผู้หญิงคนหนึ่งที่ดูละคร มันสมควรปล่อยผ่านมาได้จริงๆหรอ และ บุษบาโดนข่มขืน มันเหมาะสมแล้ว ทั้งที่สังคมรณรงค์ให้ยุติเรื่องนี้ ไม่ว่าผู้หญิงคนนั้นจะเลวขนาดไหน ก็ไม่ควรข่มขืน

รวมถึงในเฟซบุ๊ก ก็มีการวิพากษ์ดุเดือดเช่นกัน อาทิ ช่องควรปรับปรุงบทละคร​เนื้อหา​ที่รุนแรง​ออกบ้าง ยิ่งนำ​มาออนแอร์​ตอน​โควิด​ ข่าวโควิด​ คนตกงาน​ ก็เครียด​อยู่แล้ว​ พอมาเจอ​เนื้อหา​ของละคร​ยิ่งดู​ ยิ่งแย่​ และ ประเทศไทยไม่พัฒนา เพราะ สื่อล้าหลังไม่สร้างสรรค์สิ่งดีดี ละครน้ำดีที่ปลูกฝังแฝงแง่คิดให้กับเยาวชนและคนดู เสียใจที่กลับมาดูละครไทย

ขอบคุณเฟซบุ๊ก และทวิตเตอร์

ดูข่าวต้นฉบับ

ที่มา : https://www.khaosod.co.th/entertainment/news_6486143
ขอขอบคุณ : https://www.khaosod.co.th/entertainment/news_6486143