ครูลูกกอล์ฟ แนะ! อยากให้กำลังใจเพื่อนที่ทำผิด ส่งหลังไมค์จะดีกว่า


ให้คะแนน


แชร์

ครูลูกกอล์ฟ เสนอแนะ! อยากให้กำลังใจเพื่อนที่ทำผิด ควรส่งหลังไมค์ ย้ำ! ทุกคนต้องทำตามกฎแต่ละพื้นที่อย่างเคร่งครัด อย่าใช้อภิสิทธิ์ไปในทางที่ผิด

เกาะติดข่าว กดติดตาม ข่าวสด

จากกรณีที่เน็ตไอดอลคนดัง พิมฐา ฐานิดา มานะเลิศเรืองกุล ออกมาแจ้งข่าวผ่านโซเชี่ยลส่วนตัว ว่าตนเองติดเชื้อโควิดและได้เข้ารับการรักษาแล้ว พร้อมแจ้งไทม์ไลน์และขอโทษทุกคนที่ได้รับผลกระทบ

ก่อนที่จะเกิดดราม่าร้อนตามมาในโลกโซเชี่ยล จนแฮชแท็ก #พิมฐา ขึ้นเทรนด์ทวิตเตอร์อันดับ1 ประเทศไทย หลังชาวเน็ตถล่มหนักกรณีเน็ตไอดอลสาวเดินทางมาจากพื้นที่สีแดงแต่ไม่กักตัว เนื่องจากจังหวัดเชียงใหม่ได้มีประกาศว่า ถ้าบุคคลใดที่เดินทางมาจากจังหวัดพื้นที่สีแเดง 4 จังหวัด รวมถึงกรุงเทพฯ ด้วยนั้น ต้องกรอกข้อมูลใน CM-CHANA และกักตัวเอง 14 วัน โดยมีผลบังคับใช้ตั้งแต่ 1 มิ.ย.2564

เท่านั้นไม่พอหลังจากที่ พิมฐา ออกมาแจ้งข่าวดังกล่าวแล้ว ได้มีเพื่อนพ้องในวงการเข้าไปให้กำลังใจเป็นจำนวนมาก ทำให้หลายคนเกิดการตั้งคำถามว่าเหมาะสมและถูกต้องหรือไม่ เพราะคนที่ควรจะได้รับกำลังใจจริงๆ คือร้านค้าและสถานที่ต่างๆ ที่ได้รับความเดือดร้อน ทั้งยังบอกอีกว่าทั้งหมดนี้คืออภิสิทธิ์ความเป็นดารา ซึ่งต่างจากประชาชนทั่วไปที่อาจจะโดนต่อว่าด้วยถ้อยคำรุนแรงอย่างหนัก

ล่าสุด ครูลูกกอล์ฟ คณาธิป สุนทรรักษ์ นักแสดงและเจ้าของโรงเรียนสอนภาษาชื่อดัง ได้ออกมาโพสต์ภาพข้อความในไอจีส่วนตัวแสดงความคิดเห็นเกี่ยวกับกรณีดังกล่าว ผ่านการเสนอแนะไปยังเพื่อนพี่น้องในวงการ โดยระบุว่า

“วันนี้ลูกกอล์ฟ มีเรื่องอยากจะเสนอพี่ๆ เพื่อนๆ น้องๆ ในวงการที่ตามกัน อย่าถือว่าเป็นการสอนสั่งเลยนะคะ คิดว่าเป็นการเสนอแนะ หากคนรู้จักของเราทำผิด จะเรื่องอะไรก็ตาม ถ้าเราดูข้อมูลแล้ว ผิดจริงๆ สิ่งที่เราควรทำคือ ส่งข้อความหลังไมค์ไปให้กำลังใจ น่าจะดีกว่านะคะ”

“การไม่พิมพ์อะไร คือการแสดงออกแล้วว่า เราเห็นด้วยว่าเพื่อนเราผิด และให้เขาได้เรียนรู้จากผลของการกระทำ มันจะทำให้เขาได้เติบโต และถ้าจะให้กำลังใจก็ส่ง DM ไปหลังไมค์ได้เต็มที่นะคะ สมมติวันนึงถ้าลูกกอล์ฟทำอะไรผิด แล้วออกมาขอโทษ ทุกคนส่งกำลังใจมาหลังไมค์นะคะ ไม่งั้น คนที่โดนด่า จะไม่ใช่ลูกกอล์ฟแค่คนเดียว ทุกคนอาจจะติดร่างแหไปด้วย”

“วันนี้เราได้เห็นอีกครั้งว่า มันสำคัญแค่ไหนที่เราจะต้อง กักตัว หากเราไปพื้นที่สีแดงมา และมันสำคัญมากที่เราต้องทำตามกฎหมายของแต่ละพื้นที่อย่างเคร่งครัด และหากเราใช้พริวิเลจไปในทางที่ผิด เราต้องก้มหน้า ขอโทษ รับผิดและสำนึกผิดอย่างเดียวเท่านั้น”

“ในขณะเดียวกัน นอกจากจะบริจาค ช่วยเหลือคนอื่นเท่าที่จะทำได้ เราทุกคนควรจะตระหนักได้แล้วว่ามันสำคัญแค่ไหนที่เราต้องช่วยกันเรียกร้องให้รัฐและผู้เกี่ยวข้องโดยตรง เร่งจัดหาวัคซีนทางเลือก มาให้เร็วที่สุด เพื่อให้เข้าถึงคนส่วนใหญ่ให้มากที่สุด เพราะเท่าที่ดูจากข้อมูลตอนนี้วัคซีนที่เรามี อาจจะไม่เพียงพอที่จะต่อสู้กับไวรัสสายพันธุ์ใหม่”

“หรือถ้าไม่ถนัดแสดงความเห็น อย่างน้อยช่วยกันแชร์ข้อมูลที่เป็นประโยชน์เพื่อกระตุ้นให้ เกิดความโปร่งใสในการทำงานของรัฐก็ได้ค่ะ ช่วยกันค่ะ ถ้าทำได้ ใช้เสียงของเราที่ดังกว่าคนอื่นบ้าง หรือแค่ใช้เสียงในฐานะคนไทยคนนึงก็ได้ค่ะ เพราะในขณะที่หลายประเทศกำลังก้าวต่อไปได้ เรากำลังวนกลับไปสู่จุดเดิม”

พร้อมแคปชั่นว่า “ด้วยรักและเคารพนะคะ” ภายหลังจากที่โพสต์ดังกล่าวเผยแพร่ออกไปมีคนกดไลก์และแสดงความเห็นด้วยเป็นจำนวนมาก รวมไปถึงบรรดาดาราที่ได้เข้าไปให้กำลังใจ พิมฐา ก็เข้ามาคอมเมนต์ขอบคุณสำหรับคำแนะนี้ด้วยเช่นกัน

ขอบคุณภาพ IG : loukgolflg

ดูข่าวต้นฉบับ

ที่มา : https://www.khaosod.co.th/entertainment/news_6488356
ขอขอบคุณ : https://www.khaosod.co.th/entertainment/news_6488356