‘หมิว’เดินหน้าCALLOUT พิษโควิดระบาดจำเลิกแฟน


ให้คะแนน


แชร์

‘หมิว’เดินหน้าCALLOUT – เป็นอีกหนึ่งนักแสดงที่ออกมา Call out แสดงจุดยืนในตนเอง สำหรับ ‘หมิว’ สิริลภัส กองตระการ จนส่งผลกระทบกับงานที่ทำ โดนปลดจากพิธีกรรายการทีวี และล่าสุดถูกช่อง 7 HD อดีตต้นสังกัดยกเลิกสัญญา

เกาะติดข่าว กดติดตาม ข่าวสด

วันนี้เจ้าตัวเปิดใจถึงเรื่องดังกล่าว พร้อมอัพเดตความรักที่เลิกรากับอดีตแฟนหนุ่ม ‘คิดดี พุ่มประกอบศรี’ ด้วยพิษโควิด

วินาทีที่ได้รับจดหมายจากช่อง 7 ขอยกเลิกสัญญาก่อนกำหนด?

หมิว – “ใจหายค่ะ เพราะอยู่มานาน แต่ก็เข้าใจเหตุผล หมิวทำผิดต้องยอมรับ จริงๆ ก่อนหน้านี้ผู้ใหญ่มีตักเตือนครั้งนี้น่าจะเป็นครั้งที่ 2 หรือ 3 เลยเข้าใจช่องมากๆ หน้าหมิว คือโลโก้ช่อง แล้วหมิวใช้คำไม่เหมาะสม ในโซเชี่ยลแพลตฟอร์มจริงๆ ยอมรับ น้อมรับความผิด แต่ถ้าในส่วนงาน หมิวเต็มที่กับ ทุกงาน”

มีคนบอกว่า หมิวคือนักแสดงที่จ่ายราคาในการ Call Out มากสุดคนนึงในปีนี้?

หมิว – “ไม่รู้เหมือนกันค่ะ มีคนบอกหมิวว่าสิ่งใดเกิดขึ้นแล้วสิ่งนั้นดีเสมอ หมิวก็จะเชื่อแบบนั้นค่ะ”

เพิ่งโดนปลดจากพิธีกรรายการหนึ่งมา แต่คราวนี้โดนยกเลิกสัญญาจากอู่ข้าวอู่น้ำที่อยู่มานาน 13 ปี?

หมิว – “เรียกว่าเป็นบ้านของหมิวดีกว่าค่ะ ที่ให้หมิวมีเงินมาเลี้ยงครอบครัว ถามว่าโกรธช่องไหม ไม่เคยโกรธเลย เข้าใจเหตุผลทุกอย่าง บ้านหลังนี้เป็นบ้านที่หมิวรัก เป็นผู้มีพระคุณ หมิวไม่มีทางอกตัญญูกับคนที่ให้ข้าวให้น้ำให้งานหมิว พ่อแม่หมิวสอนว่าอย่าอกตัญญูกับคนที่มีบุญคุณกับเรา”

หลังจากวันที่ 16 ก.ค.นี้ จะเป็นนักแสดงอิสระแล้ว เอา ยังไงต่อกับชีวิต?

หมิว – “ก็ต้องฝากเนื้อฝากตัวกับผู้ใหญ่ทุกคน ตอนนี้หมิวเป็นนักแสดงอิสระ สามารถรับงานได้แล้ว ถ้าใครเห็นว่าหมิวเหมาะสมกับงาน อยากจะร่วมงานก็ยินดีค่ะ”

แต่ก็ยังยืนยัน Call out ต่อ?

หมิว – “แล้วมันผิดอะไรอ่ะกับการที่หมิวออกมาพูดในสิ่งที่ไม่ถูกต้อง ปัญหาที่มันซุกอยู่ใต้พรม หรือปัญหาที่หลายคนพยายามปิดหูปิดตาข้างหนึ่ง แล้วมองข้ามไป หมิวไม่สามารถนิ่งเฉยได้ อย่างน้อยถ้าเราได้พูดมันต้องมีสักคนที่ได้ยิน เพราะ ฉะนั้นหมิวเลือกที่จะพูดดีกว่าเลือกที่จะเงียบ แล้วไม่ใช่เฉพาะยุคนี้ ยุคไหนที่รู้สึกไม่ถูกต้อง เราก็วิพากษ์วิจารณ์หมด ออกไปแสดงจุดยืน”

ชีวิตตอนนี้เป็นยังไงบ้าง หลังเจอโควิดระลอก 3?

หมิว – “ว่างค่ะ ใช้ชีวิตด้วยความหวาด ระแวง ล้างมือจนเส้นวาสนาไม่มี ตอนนี้เส้นการงานก็น่าจะหายไปแล้วเช่นกัน แอลกอฮอล์ก็ทั้งฉีดทั้งดื่มจนแทบจะเป็นแอลกอฮอลิกแล้ว (หัวเราะ) ใส่หน้ากาก แล้วพยายามไม่ออกจากบ้าน”

สำหรับหมิว โควิดไม่ได้กระทบแค่เรื่องงาน แต่กระทบเรื่องหัวใจด้วย?

หมิว – “ค่ะ มันบล็อกทุกอย่าง บล็อกการเดินทาง บล็อกการจะทำให้คนมาหากัน หมิวสงสารเขา เพราะเขาอยู่อเมริกาใช้ชีวิตคนเดียว หมิวเข้าใจความเหงา เราต้องการใครสักคนมา นั่งคุยจับมือ หรือแค่ซบกัน สัมผัสสกินชิปกัน แค่นั้นเอง แต่หมิวไปทำอย่างนั้นให้ไม่ได้ บินไม่ได้ เรื่องงานเขาก็เครียดมากพอแล้ว ยังกลับมาเหงาอีก เมื่อต้นปีเลยคุยกัน เรายังไม่เห็นหนทาง จะไปต่อหรือจะเจอกันได้ เมื่อไหร่ งั้นเราพักความสัมพันธ์ไว้ก่อนไหม หลังหมดโควิดค่อยว่ากัน”

แต่เหมือนทางผู้ชายมูฟออนไปแล้ว?

หมิว – “ใช่ค่ะ หมิวบอกเขาว่าไปทำหน้าที่แฟนให้เขาตรงนั้นไม่ได้ ถ้าเขาเจอคนที่ทำหน้าที่นั้นได้ก็ให้เปิดใจ หมิวจะไม่รั้ง เพราะอยากให้เขามีความสุข ส่วนตัวหมิวยอมรับว่ายังมูฟออนไม่ได้ค่ะ”

เสียดายไหม?

หมิว – “เสียดายมากค่ะ (เสียงสั่น) หมิวว่าตัวเองเจอคนที่ลงตัวที่สุดแล้ว ในเรื่องการใช้ชีวิต ทัศนคติในการคุย หรือการแก้ปัญหาร่วมกัน ค่อนข้างเป็นทีมเดียวกันที่ดี แล้วคิดไปถึงว่าถ้าถึงเวลาที่สมควร เขานี่แหละน่าจะเป็นหัวหน้าครอบครัวได้ แล้วพอเกิดเหตุการณ์ที่ควบคุมไม่ได้ ซึ่งถ้าเราเลือกได้ก็อยากเลือกให้เขามีความสุข ส่วนตัวเราโอเคมันเจ็บเสียใจ แต่เราไปทำตรงนั้นให้ไม่ได้ก็ต้องปล่อยเขาไป ซึ่งหมิวยังรักเขาอยู่เต็มร้อยไม่เคยหายไปเลยค่ะ ทุกครั้งที่พูดเรื่องนี้ถึงจะผ่านมา 6 เดือนแล้ว แต่ก็ยังทำให้รู้สึกเสียดายอยู่”

แต่การได้เห็นคนที่เรารักมีความสุข นี่แหละคือความรักที่แท้จริง?

หมิว – “ใช่ค่ะ ถ้าเราคู่กันจริงๆ เดี๋ยวทุกอย่างจะพาให้เรากลับมาหากันเอง แต่ถ้าไม่ใช่ก็คือเขาก็เป็นช่วงเวลาที่ดีที่สุดในชีวิตหมิวค่ะ ในช่วงเวลา 2 ปีที่ผ่านมา เก็บไว้เป็นเรื่องดีๆ”

สุดท้ายอยากฝากอะไร?

หมิว – “อยากฝากให้กำลังใจทุกคนที่เป็นอย่างหมิวอยู่ตอนนี้ ที่ต้องเผชิญความเครียด หรืออะไรก็แล้วแต่ที่รุมเร้า แล้วหมิวขอพูดในฐานะประชาชนคนหนึ่ง แล้วขอเป็นกระบอกเสียงของประชาชน พวกเราอยากได้วัคซีนทางเลือก อยากมีสิทธิ์ที่จะเลือกสารอะไรที่จะฉีดเข้าไปในร่างกายตัวเราเอง ถึงแม้จะเกิดเอฟเฟ็กต์ แต่ขอให้ขึ้นอยู่กับการตัดสินใจของเราเองค่ะ”

จิรณัฏฐ์ จงประสพมงคล

ดูข่าวต้นฉบับ

ที่มา : https://www.khaosod.co.th/entertainment/news_6506207
ขอขอบคุณ : https://www.khaosod.co.th/entertainment/news_6506207