“น้ำชา ชีรณัฐ” จับสามีตรวจโควิดด้วย Antigen Test


ให้คะแนน


แชร์

 “น้ำชา ชีรณัฐ” จับสามีตรวจโควิดด้วย  Antigen Test

       เป็นกระแสที่สังคมไทยกำลังให้ความสนใจสำหรับ ชุดตรวจโควิดด้วย  Antigen Test ล่าสุด  “น้ำชา ชีรณัฐ” ปล่อยคลิปทดลองใช้ทดสอบกับพ่อบ้านตัวเอง แต่ก็ไม่ได้ให้รายละเอียดมากนักเพียงแต่โพสต์ว่าได้ทดลองใช้ดู 

อ่านข่าวต่อ:ดราม่าชาวเน็ตตำหนิ “น้ำชา ชีรณัฐ”​ หลังสวมชุดPPE ขึ้น

น้ำชา ชีรณัฐ

น้ำชา ชีรณัฐ

       ทั้งนี้   “หมู พิมผกา” มาคอมเมนต์ว่า แม่ได้คุยกับอาจารย์หมอ รพ. รามาแผ่นเทสนี้ ถ้าตรวจตอนยังไม่มีอาการ เชื้อยังไม่ฟูมีจำนวนมากพอ จะทำให้การตรวจหาไม่เจอ … ต้องรอให้มีอาการหนักจึงจะเจอค่ะ  โควิด ช่างร้ายกาจ มีวิธีหลบหลีก ที่มนุษย์เอาชนะมันยากเหลือเกิน

น้ำชา ชีรณัฐ

น้ำชา ชีรณัฐ

       เร็วๆนี้  นพ.ศุภกิจ ศิริลักษณ์ อธิบดีกรมวิทยาศาสตร์การแพทย์ กล่าวถึงการใช้ชุดตรวจ แอนติเจน เทสต์ คิต – Antigen Test Kit (ATK) หาเชื้อโควิด-19 ว่า ปัจจุบัน ATK มี 24 ยี่ห้อที่ขึ้นทะเบียนการใช้โดยบุคลากรทางการแพทย์ ไม่สามารถเอาไปใช้ตรวจเองได้  เร็วๆ นี้ สำนักงานคณะกรรมการอาหารและยา (อย.) เสนอให้มีการปลดล็อก เมื่อมีวางจำหน่ายร้านยาที่มีเภสัชกรแนะนำ ประชาชนอาจซื้อไปตรวจได้
      นพ.ศุภกิจ กล่าวต่อว่า ส่วนการปลดล็อกให้ใช้ชุดตรวจด้วยตนเอง ขณะนี้เริ่มมีหลายบริษัทที่ติดต่อ อย.เพื่อปรับมาใช้ตรวจด้วยตัวเองแล้ว สำหรับการเก็บตัวอย่างต้องทำด้วยตนเองได้ เอกสารกำกับการใช้ต้องระบุวิธีใช้ให้ชัดเจนเข้าใจโดยง่าย เก็บตัวอย่างให้ถูกต้อง ไม่ตากแดด ตรวจสอบวันหมดอายุ เพราะอายุไม่ยาวมาก
     เตรียมสถานที่ตรวจไม่ให้ปะปนคนอื่น ไม่แพร่เชื้อ ดำเนินการตรวจแปลผลเสร็จแล้ว ก่อนทิ้งถือเสมือนเป็นขยะติดเชื้อ แม้ชุดตรวจจะเคลมว่าเมื่อหยอดน้ำยาไปแล้วจะฆ่าเชื้อในสารคัดหลั่ง แต่เราแนะนำเพิ่มว่า ให้ใช้น้ำยาฆ่าเชื้อต่างๆ ช่วยฆ่าเชื้ออีกครั้งก่อนทิ้ง ช่วยลดปัญหาการติดเชื้อได้ และทำความสะอาดล้างมือหลังทดสอบ

น้ำชา ชีรณัฐ

       ล่าสุด อนุทิน ชาญวีรกูล รมว.สธ ได้ เซ็นปลดล็อก Antigen Test Kit ชุดตรวจโควิดด้วยตัวเอง คาดใช้ได้สัปดาห์หน้า แจงแม่นยำ 90% ผลลบต้องรอ 3-5 วัน หรือมีอาการแล้วตรวจซ้ำ

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

Gallery ที่เกี่ยวข้อง

ดูข่าวต้นฉบับ

ที่มา : https://www.daradaily.com/news/101051/read
ขอขอบคุณ : https://www.daradaily.com/news/101051/read