“โก๊ะตี๋” เล่านาทีชีวิต! รู้แล้วก่อนตาย “น้าค่อม” คิดอะไร ซึ้งน้ำใจ “ชมพู่” ส่งยาจีนมาให้ (คลิป)


ให้คะแนน


แชร์

15 ก.ค. 2564 07:45 น.

เปิดใจทั้งน้ำตา โก๊ะตี๋ อารามบอย ตลกชื่อดังเล่าประสบการณ์นาทีชีวิต หลังเจ้าตัวติดเชื้อโควิด-19 และได้เข้ารับการรักษาตัวเมื่อวันที่ 29 มิ.ย.ที่ผ่านมา จนหายดีกลับไปอยู่บ้านแล้ว เลยมาบอกเล่าความรู้สึกผ่านทางเฟซบุ๊ก “Suansanook Cactus” เปิดใจร่ำไห้ขอบคุณทุกๆคน ทั้งครู เพื่อนเก่า พี่ๆในวงการที่เคยร่วมงานสิบปีไม่เคยเจอกัน ทุกข้อความที่ส่งมาที่ทำให้รับรู้ว่าเวลาคนจะตายมีใครบ้างที่คิดถึงห่วงใย และยังขอบคุณผู้ใหญ่ทุกคน รวมทั้งขอบคุณ ชมพู่-อารยา ที่ไม่คิดว่าจะนึกถึงกัน

ข่าวแนะนำ

โดย โก๊ะตี๋ เผยว่า “ไลฟ์นี้อยากจะขอบคุณและพูดถึงเรื่องราวที่เกิดขึ้น ขอบคุณทุกความห่วงใย ขอบคุณทุกๆกำลังใจ ขอบคุณทุกคนที่ทำให้รู้ว่าใครรักเรา (ร้องไห้) จริงๆไม่ได้อยากร้องไห้ ตอนนี้หายแล้ว ขอบคุณทุกๆกำลังใจจากวงการแคสตัส พี่ๆที่รู้จักก็ดีไม่รู้จักก็ดี ที่ส่งข้อความมาในอินบ็อกซ์ แต่อาจจะไม่ได้ตอบใครบ้าง ต้องขอโทษ ตอนนี้หายแล้ว มาเก็บตัวที่สวนขั้นต่ำ 10 วันตามที่คุณหมอแนะนำ”

“อยากจะขอบคุณทุกๆคน บางคนห่างหายกันไปเป็น 10 กว่าปี พอรู้ว่าเป็นโควิด ก็มีความห่วงใย ครูที่โรงเรียนเก่า เพื่อนที่ไม่ได้เจอกันเป็น 10-20 ปี พี่ๆที่เคยร่วมงานกันรับรู้ความรู้สึก ที่ทำให้รู้ว่าเวลาที่เราจะตายมีใครบ้างที่เค้าห่วงเรามีใครบ้างที่เรายังอยู่ในความทรงจำเค้า ในวันที่เรากำลังจะตายทำให้รู้ว่าใครรักเราจริงๆ พี่ยอร์ชโทร.มา พี่โน้สโทร.มาแต่ละคนไม่เคยเจอเป็นสิบปี ขอบคุณพี่ๆเพื่อนๆทุกๆคนที่เป็นห่วง ขอบคุณอาต๋อย-ไตรภพ ขอบคุณพี่ยุทธ-สรยุทธ ขอบคุณผู้ใหญ่มากมายที่ไม่ได้เอ่ยชื่อ และชมพู่-อารยา พูดถึงแล้วน้ำตาไหลทุกครั้ง เค้าเป็นคนที่อ่อนไหว หนูเคยร่วมงานกับเค้าสนิทกันตั้งแต่ชมพู่ยังไม่มีแฟนจนชมพู่มีลูก พอเค้ารู้ว่าติดโควิดพยายามโทร.หาแล้วก็ได้คุยกันว่าเรากำลังรักษา เค้าบอกว่าจะส่งยาจีนมาให้ แวบแรกไม่ได้รู้สึกว่า จะต้องหาย ต้องรอด

แวบแรกที่ชมพู่โทร.มา คือชมพู่เค้าเป็นคนดัง อาจเคยร่วมงานกัน เคยเอาขนมไปให้กินตอนท้อง แล้วไม่เคยติดต่อกันอีกเลย ชมพู่โทร.มาหา เป็นไงมั่ง จะส่งยาจีนมาให้นะ ความรู้สึกเราคือ เอาจริงๆเราเป็นตลกกระจอกๆธรรมดา ไม่มีความจำเป็นที่ชมพู่-อารยาเค้าเป็นดาราดัง พูดตรงๆมันก็รวย ด้วยวิถีชีวิตมันไม่ต้องมาใส่ใจอะไรเราก็ได้ว่าจะเป็นจะตาย ด้วยความที่เคยทำงานด้วยกัน เล่นคอนเสิร์ตพี่เบิร์ดด้วยกัน ปรับสารทุกข์สุกดิบทุกข์ในใจ วันหนึ่งทำให้รู้เลยว่าวันที่เราจะตายใครรักเราจริง พี่ยอร์ช พี่โน้ส โทร.มา แต่ละคนที่ไม่เคยเจอเป็น 10 ปี ขอบคุณพี่ๆเพื่อนๆน้องๆดาราทุกคนจากใจที่เป็นห่วง อย่างเดียวที่หนูห่วง คือหนูห่วงแม่ หนูไม่กอดแม่ ใส่หน้ากากทุกครั้ง บอกแม่ไม่ให้ไปไหน จะมีใครคิดไหมว่าวันหนึ่งโรคระบาดจะมา คนไทยตายวันละ 90 คน 80 คน ติดเพิ่ม 9 พันคน ไม่มีใครคิด เมื่อเกิดขึ้นแล้วต้องอยู่กับมันให้ได้ ชีวิตต้องเดินต่อไป”

โก๊ะตี๋ร้องไห้อย่างหนักเปิดเผยอีกว่า “ในไลฟ์นี้หนูขอสัญญาก่อนที่จะจากแผ่นดินนี้ไป จะทำอะไรเพื่อสังคม เพื่อคนไทย เพราะคนที่เค้าลำบากกับบางครอบครัวที่ต้องสูญเสีย เราโชคดีที่มายืนตรงนี้ มีผู้ใหญ่เมตตา ถ้าหนูเป็นลูกชาวนาเป็นคนจนๆที่ไม่มีโอกาสที่ผู้ใหญ่หยิบยื่นให้ หนูเชื่อว่าหนูคงตาย หนูสัญญาว่าวันหนึ่งหนูจะทำบางสิ่งบางอย่างเพื่อสังคม อยากทำให้คนไม่มีโอกาสได้รับโอกาสทุกคนต้องสู้ต้องรอดไปด้วยกัน ยังมีความลำบากทุกหย่อมหญ้า ยังมีคนคอยความช่วยเหลือทุกๆที่ มีหลายคนที่ไม่ได้โชคดีเหมือนเรา

คนที่เค้าต้องสูญเสีย อยากให้ทุกคนดูแลตัวเองดีๆอย่าประมาทกับมัน เราเกิดไม่ทันสงครามโลกครั้งที่ 2 แต่นี่คือสงครามโรคภัยไข้เจ็บที่ต้องเจอ หวังว่าทุกคนจะผ่านไปได้ด้วยดี เราต้องรอดและสู้ไปด้วยกัน ไม่อยากให้เกิดความสูญเสียจากโรคภัยไข้เจ็บนี้ ถ้าสามารถจะช่วยอะไร หรือใครอยากให้ช่วยอะไร อาจไม่มีเงินทองมากมาย แต่มีกำลังกายมีสมอง ถ้าเป็นประโยชน์กับสังคมยินดี เชื่อมั้ยตอนหนูนอนอยู่ในห้องคนเดียว หนูรู้เลยว่าก่อนพี่ค่อมตายแกคิดอะไร รู้เลย (ร้องไห้)…มันโหดร้าย ทุกคนดูแลตัวเองดีๆ ถ้าเป็นไปได้ไม่อยากให้มีการสูญเสียกับครอบครัวใครเลย ขอให้ทุกคนดูแลตัวเองให้ดี”.

อ่านเพิ่มเติม…

ดูข่าวต้นฉบับ

ที่มา : https://www.thairath.co.th/entertain/news/2140512
ขอขอบคุณ : https://www.thairath.co.th/entertain/news/2140512