“4MIX” บอยแบนด์ LGBTQ วงแรกของไทย แรงเกินต้าน ก้าวแรกโกอินเตอร์ได้เฉิดฉาย


ให้คะแนน


แชร์

หลังจากที่เพิ่งเดบิวต์ เพลง Y U Comeback ออกไปได้แค่ 2 เดือน กระแสตอบรับดีเกินคาด เรียกได้ว่าแรงจนวาร์ปไปปลุกกระแส T-POP ให้ลุกเป็นไฟไกลถึงฝั่งละตินอเมริกาแบบไม่ต้องกักตัว โดย เฉพาะในบราซิล, สเปน, โปรตุเกส, เม็กซิโก หรือแม้แต่โซนยุโรปอย่างเยอรมนี อิตาลี ก็ดังเป็นพลุแตก เหล่ายูทูบเบอร์จากทั่วโลกต่างก็ทำคลิปรีแอ็กชันและเต้นคัฟเวอร์แดนซ์เพลงนี้กันเยอะมากๆ จนดึงยอดวิวเพลง “Y U COMEBACK” ทะยานใกล้ 8 ล้านวิวแล้ว โดยเฉพาะในบราซิล ที่ต้องบอกว่าฐานแฟนคลับแน่นมาก ชาวบราซิลแห่คอมเมนต์ชื่นชมหนุ่มๆ ทั้ง 4 คนกันอย่างล้นหลาม แถมยังชื่นชมอีกว่าเป็นวงที่กล้าแสดงออกถึงความเป็นตัวตนของตัวเองได้อย่างเต็มที่ สนับสนุน LGBTQ ทำให้เห็นว่าไม่ว่าใครก็สามารถเป็นศิลปินได้ โดยไม่มีการจำกัดเพศ บวกกับแฟชั่น สไตล์การแต่งตัวแบบ Unisex ของหนุ่มๆทั้ง 4 คน ก็จัดจ้านมาก โดยหนุ่มๆอยากแสดงให้เห็นว่าเสื้อผ้าก็คือเสื้อผ้า ทุกคนสามารถใส่อะไรก็ได้ที่ตัวเองอยากใส่ ไม่จำกัดว่าจะต้องเป็นเสื้อผ้าผู้หญิงหรือผู้ชาย ขอแค่ถูกกาลเทศะ ทำเอาแฟนๆปลื้มปริ่มในทัศนคติที่ดีของทั้ง 4 หนุ่มสุดๆ

เริ่มที่ แม็กก้า “ตอนแรกเราก็ไม่คิดว่าจะได้การตอบรับดีขนาดนี้ เพราะตอนปล่อยเพลงแรกไป กระแสก็พอมีแต่ไม่ได้ทั่วโลกขนาดนี้ ซึ่งเป้าหมายของเราก็คืออยากจะเวิลด์ไวด์ ก็เลยคิดว่าแบบมันจะอีกนานแค่ไหนที่เราจะไปถึงขั้นนั้นได้ พอเพลงนี้ปล่อยมา กระแสมันดีมากๆ ทุกคนรู้จัก ทั่วโลกรู้จัก ถือว่าเป็นบันไดก้าวแรกที่จะก้าวไปจุดสูงสุดครับ”

โฟล์คซอง เล่าว่า “ดีใจมากๆเลย แล้วก็ขอบคุณด้วยนะครับ ที่รีแอ็กชันและคัฟเวอร์เพลงของพวกเรา มันเป็นอะไรที่คาดไม่ถึงเลย เพราะเราเพิ่งเดบิวต์ไปเพลงแรก แล้วก็เป็น T-POP หน้าใหม่ที่ไม่ได้ดัง ผมเลยคิดว่าการที่เรามาได้ไกลขนาดนี้ในเพลงแรก มันเป็นอะไรที่ดีมากๆเลยครับ”

ส่วน จอร์จ เผยว่า “และการที่มีช่องดังๆเอาไปทำรีแอ็กชัน มันเหมือนเป็นการกระจายผลงาน ทำให้คนที่ไม่เคยเห็นเราก็ได้เห็นในคลิปรีแอ็กชันแล้วก็มาติดตามพวกเราต่อ”

ปิดท้ายที่ นินจา เสริมว่า “เหมือนที่บอกว่าเป้าหมายเราคือเราอยากเวิลด์ไวด์ เราอยากไประดับโลก สมัยก่อนเวลาเราพูดมันก็อยู่แค่กับเรา 4 คน เรายังไม่เห็นภาพที่ชัดเจนว่าเราจะไปได้ยังไง มีแค่ความหวังแล้วก็ความพยายาม แต่พอทุกคนให้กระแสตอบรับมาจากทั่วโลกจากเพลงนี้ มันเลยทำให้เห็นเป้าหมายที่ชัดเจนยิ่งขึ้น เห็นแนวทางว่าเราจะไปต่อยังไง ความฝันเริ่มจะเป็นจริงขึ้นมาแล้ว”

คงไม่แปลก ถ้าจะเรียกได้ว่าหนุ่มๆ 4MIX ตีตลาดอินเตอร์ได้สำเร็จจริงๆ แถมขยายฐานแฟนคลับไปได้ทั่วโลกอีกด้วย ซึ่งเป็นที่น่าจับตามองว่าหลังจากนี้ 4MIX จะนำวงการ T-POP ไปไกลกว่านี้ได้อย่างไร ด้วยจุดขายของวงที่เปิดตัวว่าเป็น Boy Band LGBTQ จนสร้างความฮือฮาในแฟนๆ เพียงเพลงเดบิวต์เท่านั้น แต่กลับได้กระแสตอบรับดีขนาดนี้ เส้นทางโกอินเตอร์คงไม่ยากเกินไปสำหรับหนุ่มๆ 4MIX.

ดูข่าวต้นฉบับ

ที่มา : https://www.thairath.co.th/entertain/news/2144392
ขอขอบคุณ : https://www.thairath.co.th/entertain/news/2144392