สุขที่ใจ “อ๊อฟ อัครพล” ผันตัวเพื่อสังคมสู้ภัยโควิด-19


ให้คะแนน


แชร์

21 ก.ค. 2564 06:30 น.

เป็นความสุขใจที่ได้ลงมือทำหลังจากหนุ่ม “อ๊อฟ-อัครพล ทองธราดล” ผู้ประกาศข่าวรายการ เกาะติดข่าว จาก ช่อง 8 ตัดสินใจผันตัวเองมาทำงานเพื่อสังคม เดินทางไปช่วยเหลือคนที่เดือดร้อนเมื่อหลายปีที่ผ่านมากับหลายๆ โครงการ ทั้งเป็นทีมจิตอาสา Volunteer Thailand รวมถึงเป็นแบรนด์แอมบาสเดอร์ทำงาน CSR ให้กับทางช่อง 8 กับโครงการ “ช่อง 8 รวมใจสู้ภัยโควิด-19”

อ๊อฟ-อัครพล เล่าว่า “การทำหน้าที่ผู้ประกาศข่าว ได้อ่านข่าวที่ประชาชนได้รับความเดือดร้อนเป็นจำนวนมาก ในฐานะที่เราเป็นสื่อ ทำให้ผมอยากลงไปช่วยเหลือชุมชนต่างๆมากขึ้น ก็ได้สมัครเป็นจิตอาสา Volunteer Thailand อยู่ภายใต้การดูแลของหลวงพ่ออลงกต วัดพระบาท-น้ำพุ ครับ ที่ผ่านมาได้ลงไปช่วยชุมชน นำของไปบริจาคให้กับชุมชนที่กักตัว ไซต์งานก่อสร้าง ประสานส่งต่อหาเตียงผู้ป่วย ไปดูแลผู้ป่วยติดเตียง แรงงานต่างด้าว พร้อมออกไปรับผู้ป่วย รวมถึงขณะนี้ที่สถานการณ์ของโควิด-19 ค่อนข้างแย่ทางทีมอาสาสมัครก็ได้ลงไปช่วยทำศพให้ผู้เสียชีวิตจากโควิดและผู้ยากไร้ด้วย

ข่าวแนะนำ

ซึ่งนอกจากนี้ผมก็ทำงาน CSR ให้กับทางช่อง 8 เป็นตัวแทนในการมอบเครื่องมืออุปกรณ์ทางการแพทย์กับโครงการ ช่อง 8 รวมใจสู้ภัยโควิด-19 ถือว่าเราต้องช่วยกันหาอาวุธให้กับคุณหมอ พยาบาลและบุคลากรทางแพทย์ไว้ป้องกันและรักษาผู้ป่วยกันต่อไป อยากเชิญชวนให้แฟนข่าวมาร่วมกันบริจาคได้ ผ่านบัญชี “ช่อง 8 ปันน้ำใจต้านภัยโควิด” เลขที่บัญชี 128-3-08903-3 ธนาคารกรุงเทพ สาขาถนนดินแดง บัญชี กระแสรายวัน ขอบคุณจริงๆ ครับ”.

อ่านเพิ่มเติม…

ดูข่าวต้นฉบับ

ที่มา : https://www.thairath.co.th/entertain/news/2145325
ขอขอบคุณ : https://www.thairath.co.th/entertain/news/2145325