บูม หมูทะ ยอมเสียเงินแสนแลก Call Out หากได้เห็นการเปลี่ยนแปลง


ให้คะแนน


แชร์

บูม หมูทะ ยอมเสียเงินแสน แลก Call Out หากได้เห็นการเปลี่ยนแปลง ลั่นนิ่งนอนใจไม่ได้กับความเป็นความตายของประชาชน

เกาะติดข่าว กดติดตาม ข่าวสด

โดนผลกระทบจากการออกมาส่งเสียง เพื่อประชาธิปไตยอีกคนแล้ว สำหรับ บูม หมูทะ อินฟลูเอนเซอร์คนดัง หลังเปิดโพสต์ภาพข้อความแช็ตว่า แบรนด์สินค้าหนึ่งฝากให้เอเจนซี่มาแจ้งยกเลิกงาน เนื่องจากทางผู้ใหญ่ไม่เห็นด้วยที่เจ้าตัวออกมาเคลื่อนไหวทางการเมือง ทำให้สูญเสียรายได้หลักแสน

ล่าสุด บูม หมูทะ ได้เปิดใจกับทาง “ข่าวสดบันเทิงออนไลน์” ถึงเหตุการณ์ที่เกิดขึ้นว่า “ทางเจ้าของแบรนด์บูมไม่ได้คุยกับเขาโดยตรง แต่เป็นการคุยผ่านเอเจนซี่อีกทีหนึ่ง คือจริงๆ คิวงานของบูมต้องเป็นวันที่ 23 ก.ค.ที่จะถึงนี้”

“แต่พอเขาได้มาเห็นบูมแสดงความคิดเห็นเกี่ยวกับความเป็นอยู่ของคนไทยปัจจุบันนี้ เขาก็บอกเอเจนซี่มาว่าขอแคนเซิลบูมเลยเพราะบูมออกมา Call Out มาพูดเกี่ยวกับเรื่องการเมืองเรื่องการบริหารของทางรัฐบาลชุดนี้”

ตอนเห็นข้อความที่เอเจนซี่ส่งมาบอก ความรู้สึกเป็นยังไง?ตกใจ เพราะว่ามูลค่าที่บูมเสียไปก็คือหลักแสนเลย ตกใจเสร็จปุ๊บก็โอเคไม่เป็นไร เพราะว่าจริงๆ เคสการที่โดนยกเลิกงานมันไม่ใช่แค่เคสบูมเคสเดียว แต่เคยมีหลายคนเป็นมาก่อนหน้านี้อยู่แล้ว บูมก็เลยเข้าใจและน้อมรับไว้ แต่ก็เลือกที่จะไม่เปิดเผยแบรนด์เพราะบูมก็ยังให้เกียรติเขาอยู่

แต่ข้อความที่ตอบกลับไปก็ไม่ธรรมดา? “(หัวเราะ) บูมบอกเลยว่าให้ทางเอเจนซี่แคปคำพูดของบูมไปให้เขาเลย จะได้ไม่เป็นการเข้าใจผิดว่าเอเจนซี่มาบิดเบือนคำพูดเขาหรือเปล่า”

แล้วมีฟีดแบ็กอะไรกลับมาไหมหลังจากที่ฝากข้อความไป? “ฟีดแบ็กคือเอเจนซี่ก็เข้าใจฝั่งบูมด้วยและฝั่งลูกค้าด้วย แต่ว่าฟีดแบ็กหลักๆ เลยก็คือว่ามันก็จะมีอีก 2-3 แบรนด์ที่ชะลองานไว้ บูมไม่แน่ใจว่าเขาแคนเซิลหรือเปล่านะ แต่เขาชะลอไว้ บูมก็โอเคไม่เป็นไรเข้าใจ”

“เพราะบูมก็รู้สึกว่าเราใช้ชื่อเสียงอันนิดหน่อยของตัวเอง เผื่อจะมีคนได้ยินและรับฟังมากกว่าประชาชนทั่วไป เลยอยากใช้พื้นที่ตรงนี้ของบูมให้เกิดประโยชน์ คือถามว่าเสียดายเงินมั้ย เสียดายเงิน แต่บูมเลือกที่จะอยู่ฝั่งที่จะเป็นหนึ่งกระบอกเสียงเพื่อกระจายไป

ถือเป็นครั้งแรกเลยไหมที่โดนแคนเซิลงานด้วยกรณีนี้? “ครั้งแรกค่ะ เพราะบูมเห็นแต่รุ่นพี่อินฟลูเอนเซอร์ และรุ่นพี่ดาราหลายๆ คนที่เจอในกรณีนี้ พอมาเจอกับตัวก็สตั๊นนิดหนึ่ง แต่บูมเลือกที่จะเข้าใจมากกว่า ไม่ตีโพยตีพายเลย แล้วก็มีหลายคนโทรมาเป็นห่วง”

“ผู้ใหญ่บางท่านก็บอกว่าไม่ให้บูมออกมาพูดดีกว่า อยากให้บูมอยู่เฉยๆ เลย แต่ถามว่าบูมอยู่เฉยๆ ได้มั้ย จริงๆ แล้วบูมอยู่เฉยๆ ก็ได้เพราะว่าบูมไม่ได้มีผลกระทบมากสักเท่าไหร่ ถามว่าเดือนนี้ที่ผ่านมางานน้อยมั้ย ยอมรับว่างานน้อย แต่บูมไม่ได้มีผลกระทบเท่ากับพ่อค้าแม่ค้าหรือคนที่เขาหาเช้ากินค่ำ บูมก็เลยอยากจะเป็นหนึ่งในคนที่เข้าใจเขา”

เรียกว่าเป็นราคาที่ต้องจ่ายที่สูงเหมือนกันสำหรับการออกมา Call Out ครั้งนี้? “สูงค่ะ บูมก็คิดว่าสูงเพราะว่ามันก็คือหลักแสน บูมยอมเสียเงินหลักแสนแล้วถ้าได้เห็นการเปลี่ยนแปลงบูมก็ยินดีค่ะ ถามว่าคุ้มมั้ย คุ้มค่ะ การแลกครั้งนี้ถือว่าคุ้ม”

แล้วมีแบรนด์ไหนที่มาจ้างงานเพราะเห็นว่าเราออกมา Call Out บ้างไหม? “มีค่ะ มีคนติดต่อเข้ามาแล้วก็บอกว่าชอบในสิ่งที่บูมกล้าพูด อย่างที่บอกว่าการที่บูมกล้าออกมา Call Out บูมก็ต้องกล้าที่จะยอมรับสิ่งที่มันจะต้องตามมา แต่มันก็จะมีคนที่คิดเห็นตรงกับที่บูมแสดงความคิดเห็นออกไป เลยก็มีจ้างงานเข้ามาแล้วราคาก็คือให้สูงกว่าด้วย

ต่อจากนี้ถ้าต้องโดนแคนเซิลงานอีกล่ะ? “ก่อนที่บูมจะออกมาพูดในเรื่องตรงนี้ ใช้คำว่าบูมเป็นคนหนึ่งที่เห็นความเดือดร้อนของคนอื่น เห็นสถานการณ์ปัจจุบันเป็นยังไง ยอดผู้ติดเชื้อและผู้เสียชีวิตมันเยอะขึ้นๆ ก็เลยรู้สึกว่ามันนิ่งนอนใจไม่ได้ในการที่บูมจะเห็นความเป็นความตายของคนอื่น

“แต่สิ่งที่บูมตัดสินใจทำไปก็คือเผื่อใจเอาไว้แล้วในอนาคตข้างหน้าถ้าสมมติถ้าจะมีหลายๆ เจ้าที่เขาชะลองานอยู่ บูมก็พร้อมที่จะน้อมรับไว้เพราะก่อนที่จะออกมา Call Out ก็มีหลายคนเตือนบูมว่าถ้าทำอย่างนี้มันก็จะมีคนที่คิดต่างกับเรา บูมพร้อมที่จะยอมรับผลกับมันหรือเปล่า อย่างที่บูมบอกค่ะบูมเสียเงินหลักแสนแต่บูมเห็นการเปลี่ยนแปลงก็ยินดีที่จะเสียมันค่ะ”

อยากฝากอะไรถึงรัฐบาล? “อย่างที่ทางภาครัฐบอกมาว่าอยากให้ทุกคนร่วมมือกัน บูมเชื่อเลยค่ะว่าคนไทยทุกคนพร้อมที่จะให้ความร่วมมือ แต่อยากจะให้ทางภาครัฐจัดการให้เด็ดขาดในเรื่องของทั้งวัคซีนและในเรื่องของการตรวจ”

“เพราะว่ามันไม่ใช่ทุกคนที่หยุดอยู่บ้านแล้วจะมีข้าวกิน บูมเป็นคนไทยคนหนึ่งที่เป็นประชาธิปไตย ถ้าท่านบริหารดี ท่านจัดการดีและรวดเร็วในการหาทั้งวัคซีน ร.พ.สนาม รวมถึงการช่วยเหลือบุคลากรทางการแพทย์ ไม่มีใครออกมา Call Out ค่ะ”

“บูมเชื่อว่าร้อยทั้งร้อยถ้าท่านจัดการตรงนี้ได้ ไม่มีใครออกมาประกาศไล่ท่านหรือ Call Out แบบนี้ คือตอนนี้ประชาชนคนไทยเขาช่วยกันอยู่ เขาให้ความร่วมมือกันอยู่ อยากให้ภาครัฐช่วยพวกเราด้วย ถ้าสมมติภาครัฐช่วยเรา เราช่วยกัน ยังไงประเทศนี้มันก็จะขับเคลื่อนไปได้”

“คนไทยทุกคนพร้อมให้ความร่วมมือกับท่าน อยากให้ท่านเห็นใจ อยากให้ท่านเข้าใจ และอยากให้ท่านแก้ปัญหาให้ตรงจุดสักทีค่ะ เพราะว่าตอนนี้หลายๆ คน หลายๆ อาชีพ เขาไม่มีจะกินแล้วบูม กล่าวทิ้งท้าย

ดูข่าวต้นฉบับ

ที่มา : https://www.khaosod.co.th/entertainment/news_6522681
ขอขอบคุณ : https://www.khaosod.co.th/entertainment/news_6522681