คิง ก่อนบ่าย โอนเงินช่วยเหลือคนเดือดร้อน แต่โดนดราม่าอุดหนุนนายทุน


ให้คะแนน


แชร์

ข่าวแนะนำ

“วันนี้ผมได้นำเงินที่แม่ตั๊กศิริพร ให้มา และเพื่อนๆ ในเฟซที่ร่วมทำบุญมา เป็นเงิน 20,000 กว่าบาท ได้ส่งให้ผู้ที่ขอความช่วยเหลือมา จำนวน 52 คนคนละ 500 บาท

หากมีท่านใดอยากให้ผมเป็นสะพานบุญเพื่อช่วยเหลือคนที่เดือดร้อน สามารถติดต่อมาได้นะครับ #ขออานิสงส์ในครั้งนี้ส่งผลให้ประเทศเราผ่านพ้นวิกฤติโดยเร็ววันครับ #ขอบคุณผู้มอบเงินมาทุกท่านนะครับ”

โดยในข้อความแชตนั้น คิง ได้ตอบทุกคนว่า “ไปเซเว่นเลยครับ งบ 500 หยิบของแล้วไปที่เคาน์เตอร์เดี๋ยวผมจ่ายผ่านทรู” 

ซึ่งหลายคนที่ติดตามได้เขียนข้อความเข้ามาบอกว่า “พี่คิงคะ อยากจะเสนอ ให้ซื้อร้านค้าทั่วไปด้วยอะค่ะ เป็นการสนับสนุนเเม่ค้ารายย่อยในตัว”, “ชื่นชมนะคะ แต่เหมือนโฆษณา เซเว่นเลยค่ะ ร้านค้าทั่วไปก็รับโอนแล้วนะคะ ประเทศเรามาถึงจุดนี้ส่วนนึงมาจากการสนับสนุนนายทุนค่ะ”, “ไม่ไปเซเว่น ได้มั้ยอ่า ไปตลาดชาวบ้านได้มั้ย”, “ไม่ควรเข้า 7 ค่ะ แฟมิลี่ก็ยังได้ แม่ค้ารายย่อยพร้อมเพย์จ่ายได้ค่ะเดียวนี้”

จากนั้น คิง ก็ได้โพสต์อธิบายเพิ่มเติมว่า 

“วันนี้ผมได้ช่วยเหลือพี่น้องที่เดือดร้อนไป 52 คน วิธีการของผมคือ ให้งบคนละ 500 บาท ไปซื้อข้าวสาร อาหารแห้ง และของที่จำเป็น มีคำถามเกิดขึ้นมากมาย ทำไมต้องเซเว่น ทำไมต้องจ่ายผ่านทรูวอลเลต

เพราะว่าวิธีนี้ วินาทีนี้ มันสะดวกที่สุดทั้งผู้ให้และผู้รับ และผมก็สามารถบอกคนที่เขาให้เงินมาได้ว่า เค้าเอาไปซื้อของเหล่านี้จริงๆ ไม่ได้เอาเงินไปใช้ผิดวัตถุประสงค์ ด้วยเวลาที่จำกัด ผมจึงมองข้ามบางเรื่องไป เพราะเป้าหมายคือ ต้องการบรรเทาทุกข์คนที่เดือดร้อนให้เร็วที่สุด

ถ้าจะให้ผมแพ็กของแล้วทยอยไปแจก ผมจะไปทันเวลามั้ยครับ บางคนอยู่ยะลา พิษณุโลก ชลบุรี อุบลฯ หรืออีกหลายๆ ที่ แต่สิ่งที่ผมคิด ณ เวลานั้น หาพื้นที่ที่ผมจะสามารถช่วยได้เร็วที่สุด แค่นั้นเอง ขอเถอะครับ ข้ามผ่านมันไปบ้างในบางเรื่อง เรามาช่วยกันให้ทุกคนไปรอดดีกว่าครับ

ผมทำด้วยใจบริสุทธิ์ ไม่ว่าคุณจะอยู่ฝ่ายไหน แต่ถ้าคุณคือประชาชน ผมพร้อมช่วยเหลือ เท่าที่กำลังผมไหวครับ #อยู่ข้างประชาชน”.

ดูข่าวต้นฉบับ

ที่มา : https://www.thairath.co.th/entertain/news/2149289
ขอขอบคุณ : https://www.thairath.co.th/entertain/news/2149289