‘เป้’ โต้ ‘กร’ ท้องก่อนแต่ง


ให้คะแนน


แชร์

“เป้ วงมายด์” บดินทร์ เจริญราษฎร์ เผยเหตุจดทะเบียนสมรสแฟนสาว “กร” ษิภูตา เดชสังวรณ์  ที่ประเทศอังกฤษ สายฟ้าแลบ ยันไม่ได้ท้องก่อนแต่ง 

    ทีมบันเทิง คมชัดลึก –  หลังจาก “เป้ วงมายด์” ทำเซอร์ไพร์สคุกเข่าขอแฟนสาว “กร” ษิภูตา ที่ประเทศอังกฤษ หลังคบหาดูใจกันได้ไม่ถึง 2 ปี แถมยังจดทะเบียนสมรสกันที่นั่นเลยด้วย ทำให้หลายคนสงสัยว่าแฟนสาวของหนุ่มเป้มีข่าวดีกำลังมีน้องหรือเปล่า งานนี้หนุ่มเป้เลยควงแฟนสาวออกมาแถลงข่าวเพื่อไขข้อข้อใจดังนี้

    เป้ : “ผมไปเล่นคอนเสิร์ตที่ลอนดอน ผมตั้งใจเซอร์ไพรส์น้องที่นั่นอยู่แล้ว เพราะอย่างที่รู้กันดีว่าที่นั่นสวย โมเมนต์นี้ดูเป็นที่น่าจดจำและพิเศษ เพราะการขอแต่งงานคงไม่ได้ขอกันทุกวัน ผมรู้สึกว่าระยะเวลาที่คบกันมาก็พอสมควรแล้ว หลักปีแล้ว มันค่อนข้างที่จะพอดี เลยเลือกที่จะขอแต่งงานครับ” 

    ทำยังไงไม่ให้เขารู้ตัว 
    เป้ : “ยากมากครับ เพราะเราถ่ายรายการด้วยกันค่อนข้างบ่อย ยากสุดคือแหวน ไม่รู้จะซ่อนที่ไหน แหวนมาก่อนไปลอนดอน 2 อาทิตย์ แต่ก็ซ่อนมาได้จนถึงวันที่ไปอังกฤษ มีช่วงที่แหวนจะออกมาหลายครั้งมาก (ยิ้ม) ตื่นเต้นมาก รอดมาได้ ก็เป็นเซอร์ไพรส์ที่สมบูรณ์ จริงๆตั้งไว้อยู่แล้วว่าอยากให้เป็นข่าวดีของเราทั้งคู่ ปีใหม่อยากเริ่มต้นอะไรดีๆ เรื่องแรกในการเริ่มต้นของชีวิตคนสองคนที่รักกันน่าเป็นเรื่องของการแต่งงาน” 

    หลายคนมองว่าเร็วไปไหม
    กร : “กรมองว่าคนคบกันระยะเวลาไม่น่าจะเกี่ยว มันอยู่ที่ว่าคนสองคนจูนกันมากแค่ไหน ความเข้าใจเป็นสิ่งที่สำคัญมากๆ”
    เป้ : “สุดท้ายแล้วผมรู้สึกว่าความรักมันน่าจะแปรผกผันกับเวลา ถ้าใช่เวลาก็ไม่สำคัญครับ”

    ครอบครัวสองฝ่ายรู้ก่อนไหม
    เป้ : “ผมมีโอกาสได้คุยกับคุณแม่น้องกร การที่เราคบกันอยู่ในสายตาผู้ใหญ่อยู่แล้ว เรื่องเซอร์ไพรส์ผมเป็นคนจัดการ”

    ตั้งแต่คบกันมา “เป้” รู้สึกว่า “น้องกร” คือคนที่อยากใช้ชีวิตคู่ด้วยใช่ไหม
    เป้ : “ชีวิตผมผิดพลาดอะไรมาเยอะพอสมควร ถึงตอนนี้ชีวิตผม ด้วยอายุ ด้วยประสบการณ์ต่างๆ ทำให้รู้สึกว่าจะใช้ชีวิตมั่นคงแล้ว มันถึงเวลาแล้ว รู้สึกว่าทำไมต้องไปมองหาคนที่อยู่ไกล ทั้งที่มีคนที่ดีมี่สุดอยู่ใกล้ๆแล้ว หลังจากคบกันมา น้องทำให้ผมรู้สึกว่าอยากจะเปลี่ยนตัวเองไปในทางที่ดีขึ้น เลิกทำอะไรแย่ๆไปหลายอย่าง เลิกใช้ชีวจิที่เปลืองตัวเอง กลับมาออกกำลังกาย เก็บเงิน วางแผนชีวิตมากขึ้น และคุณพ่อคุณแม่ผมรักน้องกรมาก”

 

 

    “กร” ทำไมตัดสินใจแต่งกับคนนี้
    กร : “ที่ผ่านมาพี่เป้พิสูจน์ตัวเองค่อนข้างเยอะ จริงๆแล้วเราทั้งคู่ก็เปลี่ยนตัวเองค่อนข้างเยอะ ปรับเขาหากันมาเรื่อยๆ ก็คิดว่าวันนี้น่าจะเป็นเวอร์ชั่นที่ดี”

    คนรอบตัวรู้ไหม
    เป้ : “เพื่อนๆมารู้ก่อนจะไปทริปสักอาทิตย์นึง ผมแพลนไว้พอสมควร พยายามให้เพื่อนๆเก็บโมเมนต์ดีๆไว้มากกว่า พยายามทำจะทำยังไงก็ได้ให้เหตุการณ์ดูเนียนที่สุด ไม่ให้น้องจับได้” 

    ตอนที่ “เป้” ขอแต่งงงาน “กร” รู้สึกยังไงบ้าง 
    กร : “ถ้าเห็นคลิปจะเห็นว่ากรถามว่า จริงดิ (ยิ้ม) ตอนนั้นจำอะไรไม่ค่อยได้ มันชา มันงง มันช็อกไปหมดเลย (ยิ้ม) มันเกิดขึ้นเร็วมาก 

    เป้ : “วันนั้นผมทำเป็นเหตุการณ์ one wish เหมือนถ่ายรายการเรามีอยู่ เราทำเป็คอนเซ็ปต์ one wish ขออะไรก็ได้ คำขอก็เป็นความจริง ก็มาถามน้อง เขาขอให้เขามีความสุขทุกๆวันตลอดไป ผมก็บอกของผมว่า ผมอยากจะขอน้องแต่งงาน (ยิ้ม)”

    “กร” รู้มาก่อนไหม
    กร : “ก็มีนิดหน่อยตอนที่เขามาวัดไซรส์แหวน พอดีว่าแหวนของกรเองทำไว้มันหลวม เขาเห็นว่าทำมาไม่ได้ใส่ก็เลยวัดไซรส์เอาไปแก้ แอบมาวัดนิ้วนางข้างซ้าย ตอนนั้นมีเอะใจนิดนึง แต่หลังจสกนั้นก็ไม่มีอาการไม่มีพิรุธอะไร เลยคิดว่าคงดูคร่าวๆไว้ก่อน คงไม่ใช่เร็วๆนี้ ในใจก็คิดในว่าคงจะเป็นเราแหละมั้ง (หัวเราะ) ที่คิดว่าไม่ใช่เร็วๆนี้ เพราะตอนนี้เราช่วยกันสร้างอยู่ เรื่องระยะเวลาที่คบมา ค่อนข้างมั่นใจในตัวเขาค่อนข้างเยอะ รู้สึกว่าเขาเป็นคนที่ใช่มานานแล้ว”

    อะไรที่ทำให้เราเปลี่ยน “เป้” ได้
    กร : “อันนี้ตอบยากเลย มันเป็นเรื่องของจิตใจ ตอนแรกก็ลำบากใจพอสมควร เพราะได้รับฟีดแบคมาเยอะมากตอนที่คบแรกๆ พอมาสัมผัสตัวตนจริงๆของเขาก็ไม่ได้เลวร้ายขนาดนั้น พออยู่กันไปเรื่อยๆ กรรู้สึกว่าเป็นรอยยิ้มให้เขาได้ ก็น่าจะมีอิทธิพลบางอย่างเปลี่ยนแปลงเขาได้แหละ เรียกว่าให้เกียรติกันค่ะ”

    ไม่ได้แต่งเพราะเป็นไปตามข่าวลือว่าท้องใช่ไหม
    เป้ : “อันนี้เป็นเรื่องหลักเลยที่อยากจะบอกว่า จริงๆผมแพลนไว้ว่าอยากจะมีน้องไวๆหลังจากที่แต่งงาน แต่หมายถึงว่าหลังจากแต่งงานนะ แต่นี่ยังไม่มีงานแต่งเลย จดทะเบียนไปแล้ว แต่ยังไม่มีงานแต่ง เพราะฉะนั้นจะบอกว่าน้องไม่ได้ท้องนะครับ” 

    ถามถึงเรื่องจดทะเบียนหน่อย
    เป้ : “อันนี้เป็นอีกหนึ่งเรื่องที่สำคัญมาก ผมไปเล่นที่งาน “สามัคคีเฟส” เป็นงานของน้องๆนักศึกษาไทยที่ลอนดอน ซึ่งได้รับการสนับสนุนจากสถานทูตๆทยในลอนดอน คนที่มาเป็นประธานมนงานท่านเป็นเอกอัครราชทูตที่นั่น ท่านได้ทราบข่าวว่าผมขอน้องกรแต่งงานก่อนเล่นคอนเสิร์ต 1 วัน ด้วยความเมตตาของท่านก็เรียกเข้าพบและท่านได้แสดงความยินดีกับเรา ท่านเลยบอกว่าถ้าไม่ติดอะไรท่านยินดีเป็นนายทะเบียนให้ พอเป็นท่านผมรู้สึกว่าเป็นเกียตรแก่วงศ์ตระกูล รู้สึกปลื้มใจมากๆ เรื่องเอกสารท่านก็ส่งคนมาดูให้ สุดท้ายใช้เวลาตัดสินใจวันนึง เราต้องขอขอบคุณพี่ๆทุกๆคนที่ช่วยเรื่องเอกสาร และทุกคนที่ดูแลเราอยู่ที่นั่น ตอนนี้เราก็เป็นสามีภรรยากันแล้วครับ (ยิ้ม)”

    กร : “เรามานั่งคุยกันก็ตัดสินใจว่าจะจดทะเบียนสมรสที่นี่เลย กรก็บอกทางบ้าน ท่านทูตบอกว่าเราคือคู่แรกที่ท่านจดทะเบียนสมรสให้ ซึ่งวันที่จะจดทะเบียนท่าก็ดูฤกษ์ไว้ให้แล้วด้วย เวลา 14.49 น. (เวลาท้องถิ่นลอนดอน) เรื่องนามสกุลกรก็ไปถามหมอดูที่ดูประจำ ก็แนะนำว่าไม่ต้องเปลี่ยน เพราะนามสกุลไปค้ำเอาไว้จะได้ซัพพอร์ตกันไป มีลูกค่อยว่ากันอีกที”

 

    แพลนแต่งเมื่อไหร่ 
    กร : “ที่บ้านเป็นคนจีน ก็จะมีดูฤกษ์ เหมือนไม่พี่เป้ก็กรที่ลงปีหน้า ก็เลยคุยกันว่าจะเป็นปลายปีนี้” 
    เป้ : “ถ้าไม่มีอะไรผิดพลาดนะครับ ทั้งนี้ทั้งนั้นขึ้นอยู่กับงานของเรา เงินด้วย (หัวเราะ) เราอยากทำทุกอย่างให้ถูกต้องตามประเพณี ไม่อยากให้ครอบครัวต้องเป็นห่วง เรื่องมีลูกก็คงให้จัดงานแต่งงานก่อน ด้วยประเพณีไทยก็อยากให้ถูกต้อง    เราก็เพิ่งจะเริ่มใช้ชีวิตด้วยกันแบบสามีภรรยา ซึ่งผมรู้สึกว่าบ้านเป็นบ้านที่สมบูรณ์แบบ อบอุ่นมากขึ้น มีคนช่วยคิด ช่วยเตือน ทำให้ชีวิตสมบูรณ์แบบมากขึ้น” 

    กร : “จริงๆไม่ได้รู้เกร็งหรือปรับอะไรเยอะ เป็นตัวเองมากที่สุด ตรงไหนที่อยากจะปรับหรืออยากให้เขาปรับก็ปรับกันไปเรื่อยๆ”

    สำหรับ “เป้” ตั้งแต่มี “กร” เราเปลี่ยนไปยังไงบ้าง
    กร : “เยอะมาก เหมือนเป็นนิวเวอร์ชั่นของเขาเลย”
    เป้ : “จริงๆแล้วผมรู้สึกว่าผมใจเย็นลงมากๆ มองถึงอนาคตมากขึ้น มีแผนในทุกๆเรื่องมากขึ้น ใช้ชีวิตแบบทุกๆวันมากขึ้น เพราะรู้สึกว่ามีใครที่เราต้องรับผิดชอบมากขึ้นนอกจากคนที่บ้านเรา รู้สึกว่าตอนนี้เราทำเพื่อครอบครัวและเพื่อเขา และอีกไม่นานก็ทำอะไรเพื่อตัวเล็กๆของเราอีก เราเบิกหลายเรื่องมาก เลิกเหล้า เลิกบุหรี่ ปาร์ตี้น้อยลง ออกกำลังกานเยอะมาก ทำงานเยอะขึ้น รู้สึกรักชีวิตมากขึ้น รู้สึกอยากจะอยู่กับเขาไปนานๆ  (ถอดเขี้ยวเล็บ?) เป็นแมวมานานแล้ว (หัวเราะ)”

    “กร” เองรู้สึกยังไงเขาเปลี่ยนเพื่อเราขนาดนี้ 
    กร : “ดีใจนะคะ เราไม่ต้องไปหนักใจอะไรเยอะ รู้สึกปลอดภัย มีความมั่นคงในชัวิตคู่ เราไปโฟกัสการทำงานเก็บเงินสร้างครอบครัว ถามงาาอยากขออะไรเขาไหม ก็มีมีนะคะ ทุกอย่างที่เป็นพี่เป้ตอนนี้โอเคหมดเลย ขอให้ดีขึ้นไปเรื่อยๆแบบนี้นะคะ จะได้เป็นพ่อที่ดีของลูกในอนาคตค่ะ”

    “เป้” มีคำสัญญาอะไรจะบอกไหม 
    เป้ : “จริงๆแล้วคำพูดไม่สำคัญเท่าการกระทำ สุดท้ายการกระทำต้องนำด้วยคำพูด ผมจะพูดไว้ตรงนี้ว่าจะพยายามดูแลน้องให้ที่ที่สุดเท่าที่จะทำได้ จะทำทุกอย่าง ทุ่มเททุกอย่างเพื่อให้ครอบครัวเราเป็นครอบครัวที่สมบูรณ์แบบและอบอุ่นที่สุด เท่าที่ผู้ชายคนนึงที่ทำหน้าที่หัวหน้าครอบครัวได้”

ข่าวเกี่ยวข้อง

ดูข่าวต้นฉบับ

ที่มา : บันเทิง : คมชัดลึก ข่าวออนไลน์
ขอขอบคุณ : บันเทิง : คมชัดลึก ข่าวออนไลน์