“มัจฉา” ส่งพลังบวกให้ผู้หญิง “รักตัวเอง” มากกว่า ผ่านเพลง “WASTE MY TIME”


ให้คะแนน


แชร์

ไทยรัฐฉบับพิมพ์

30 ต.ค. 2564 06:30 น.

ส่งท้ายปิดอัลบั้ม “DREAMING” ของสาวป๊อปไอคอนรุ่นใหม่ MATCHA” (มัจฉา โมซิมันน์) ของค่ายไวท์ ฟ็อกซ์ ในเครือจีเอ็มเอ็มแกรมมี่ ด้วยเพลงที่มีบีตเท่ๆ บวกกลิ่นอายของฮิปฮอป แบบจัดๆ กับสไตล์การร้องที่มีเอกลักษณ์ซ่อนความเปรี้ยวอินเตอร์แบบมัจฉา เพลง “WASTE MY TIME” หลังจากเปิดตัวอีพี อัลบั้ม “DREAMING” เดบิวต์เพลงแรกจาก SO WHAT และต่อเนื่องด้วย SWIPE, RUN TO YOU, SO OVER YOU และ SO OVER YOU Ver.Eng

ทุกๆ เพลงที่ผ่านมาจะพูดถึงเรื่อง Self-love การรักตัวเอง จนถึงเพลงนี้เช่นกัน โดยฝีมือการแต่งเนื้อร้องแบบฟาดเฟียส์สมใจของ เกต–จินภัค เปียกลิ่น เป็นการบอกเล่าเรื่องราวความรักที่ไม่ชัดเจน อย่ามานั่งเสียดายเวลาให้กัน เลือกมีความสุขด้วยการรักตัวเอง ไม่ต้องทนรอ ถ้าไม่ชัดเจนก็จบความสัมพันธ์ไปเลย! บอกได้คำเดียวเลยว่าเพลง “WASTE MY TIME”

ซึ่ง มัจฉา เผยว่า…“ฉาว่าเป็นเพลงที่สนุกมากในอัลบั้ม เป็นเพลงที่ร้องยากมากๆ ค่อนข้างแตกต่างจากเพลงอื่นๆ ด้วยดนตรี ต้องฝึกสกิลเยอะมาก เพราะว่าเพลงนี้แต่งไว้ให้ร้องเสียงต่ำมากกับเสียงสูงมาก…เรนจ์เสียงฉาจะสูง เวลาเสียงต่ำเลยคอนโทรลยาก และเพลงนี้ก็เป็นอีกเพลงสำหรับผู้หญิงสตรองอย่างเรา ความรักถ้าไม่ชัดเจน ไม่ต้องอดทนรอ ไม่ต้องเสียดายเวลา ถ้าไม่ใช่ก็ไปดีกว่า ฉาอยากให้ทุกคนหันมารักตัวเอง หาความสุขให้ตัวเองดีกว่าค่ะ”

ตอนทำเพลงนี้ โปรดิวช์ แนะนำเรายังไงบ้าง “ช่วยตลอดค่ะ ตรงนี้ทำแบบนี้ ต้องใส่จริตเยอะๆ เราอัดหลายรอบมาก 1 รอบไม่โอเคไม่ผ่าน ใช้พลังเยอะ”

มีท้อบ้างมั้ย “มีบ้างนะคะ จะมีโมเมนต์เราไม่เก่งพอหรือเปล่า เราซ้อมมาเยอะมากแต่ยังไม่ดีพอ มาตรฐานของฉา คือฉาจะเป็นคนทำอะไรมันจะต้องออกมาดี เพอร์เฟกต์ที่สุด อยากทำให้ดีมากๆ คนที่ฉาชื่นชอบเค้าเก่งมากๆ คนที่ชื่นชอบอย่างบียอนเซ่ ฉาอยากผลักดันตัวเองให้เก่งระดับแบบนั้นให้ได้ ตอนนี้ฉาพยายามทุกวัน มีโมเมนต์ ฉายังไม่แฮปปี้กับตัวเอง แต่เราจะบอกตัวเองว่าฉาทำเต็มที่สุดเท่าที่เราทำได้แล้ว”

ติดตามชม MV เพลง “WASTE MY TIME” ได้ที่ YouTube : OfficialWhite Music และฟังเพลงได้ทุกแพลตฟอร์ม หรือติดตามไลฟ์สไตล์ความเคลื่อนไหวของ “มัจฉา” ที่ IG : @whitefoxgmm และ IG @matcha_cha.

อ่านเพิ่มเติม…

ดูข่าวต้นฉบับ

ที่มา : https://www.thairath.co.th/entertain/news/2231088
ขอขอบคุณ : https://www.thairath.co.th/entertain/news/2231088