ค่ายเพลงแปดแสนซาวด์ งานเข้าโดนแฮกยูทูบแชนแนล หวิดสูญเงินลงทุนนับสิบล้าน


ให้คะแนน


แชร์

ไทยรัฐออนไลน์

6 พ.ย. 2564 14:56 น.

ทำเอาแฟนเพลงหลายคนใจหายเลยทีเดียว เมื่อยูทูบแชนแนล แปดแสนซาวด์ Official ของค่ายเพลงลูกทุ่ง แปดแสนซาวด์ ภายใต้บริษัท แปดแสนมัลติมีเดีย จำกัด จ.ร้อยเอ็ด โดนแฮกเกอร์เล่นงานด้วยการเข้าไปปิดคลิปทั้งหมดของบริษัทรวมเกือบ 100 คลิป ซึ่งถ้าทำสำเร็จ แฮกเกอร์รายนี้จะทำให้ค่ายเพลงต้องสูญเงินลงทุนมูลค่านับสิบล้านบาททันที

โดยจุดมุ่งหมายของแฮกเกอร์คือเข้าไปเพื่อยึดช่องที่มีผู้ติดตามเกิน 500,000 คน แล้วทำการปล่อยคลิปของตัวเองเข้าไปในระบบ และยังเปลี่ยนข้อมูลในช่องทั้งหมดเป็นของตัวเอง เพื่อเพิ่มจำนวนผู้ดูคลิป ซึ่งคลิปที่ถูกอัปโหลดเข้ามาแทนคลิปของทางค่ายเพลงเป็นคลิปโปรโมตเหรียญคริปโตสกุลหนึ่ง และเมื่อทาง Youtube สังเกตถึงความผิดปกติก็ทำการปิดช่องยูทูบของค่ายไป เพราะมีการละเมิดกฎของยูทูบ

สร้างความเดือดร้อนให้กับค่ายเพลงแปดแสนซาวด์ ตรงเข้าแจ้งความสถานีตำรวจภูธรเมืองร้อยเอ็ดเพื่อดำเนินคดีการกระทำความผิดทางกฎหมายคอมพิวเตอร์กับแฮกเกอร์ นำโดยนายบัญญัติ ปิตะบูรณ์ ผู้บริหารค่ายเพลง พร้อม ศิลปิน เมล ตวิษา แปดแสนซาวด์ เจ้าของเพลงดัง “ฮ่อน” ยอดวิวกว่า 40 ล้าน, ตาต้า สุภาพร เจ้าของเพลง “ถามอ้ายต่อหน้าเขา”, โทนี่ เซาตั๋วอ้ายสา และอีกหลายศิลปินในค่าย

นอกจากนี้ ทางค่ายก็ไม่นิ่งนอนใจ ยื่นเรื่องร้องเรียนไปทางยูทูบอีกทางหนึ่งด้วย ซึ่งตอนนี้ได้ช่องยูทูบแปดแสนซาวด์กลับคืนมาแล้ว พร้อมทั้งบอกว่าขอให้เหตุการณ์นี้เป็นอุทาหรณ์ให้กับหลายค่ายเพลง ยูทูบเบอร์ ให้ป้องกันช่องของตัวเอง ซึ่งถือเป็นทรัพย์สินของตัวเองให้รอดพ้นจากแฮกเกอร์ได้ อีกทั้งขอบคุณเจ้าหน้าที่ตำรวจทุกท่านและแฟนๆ ที่ส่งกำลังใจมาให้ศิลปินและค่ายเพลงแปดแสนซาวด์ สามารถติดตามผลงานได้แล้วที่ Youtube : แปดแสนซาวด์ Official และ Facebook : แปดแสนซาวด์ 

อ่านเพิ่มเติม…

ดูข่าวต้นฉบับ

ที่มา : https://www.thairath.co.th/entertain/news/2236869
ขอขอบคุณ : https://www.thairath.co.th/entertain/news/2236869