มะหมี่ วิจารณ์ วิลล์ สมิธ ตบ คริส ร็อก ใช้ความรุนแรงแก้ปัญหาคือคนขาดสติ


ให้คะแนน


แชร์

ไทยรัฐออนไลน์

29 มี.ค. 2565 17:26 น.

หลังจากที่เกิดเหตุการณ์ วิลล์ สมิธ เดินขึ้นเวทีงานประกาศผลรางวัลออสการ์พร้อมกับใช้มือตบเพื่อนนักแสดงดาวตลก คริส ร็อก หลังจากที่อีกฝ่ายได้พูดแซวถึงภรรยาของนักแสดงชื่อดัง เจดา พินเก็ตต์ สมิธ

ล่าสุด นักแสดงสาว มะหมี่ นภคปภา ก็ได้ออกมาวิจารณ์ถึงการกระทำดังกล่าวของนักแสดงชื่อดังระดับโลกที่ใช้กำลังทำร้ายผู้อื่นต่อหน้าผู้ชมทั่วโลกผ่านทางอินสตาแกรมของตัวเอง โดยมีข้อความว่า 

“มีหลากหลายช่องทางที่คุณจะปกป้องคนที่คุณรัก แต่การใช้ความรุนแรงในที่สาธารณะต่อหน้าผู้ชมทั่วโลกเป็นการกระทำที่ยากจะยอมรับได้จริงๆ……..

เห็นด้วย… เห็นต่าง เราไม่ว่ากัน แต่การใช้ความรุนแรงในการแก้ปัญหา คือคนขาดสติ…ในการใช้ปัญญาแก้ปัญหา….. #การใช้กำลังไม่ใช่ข้ออ้างของคำว่ารัก”

หลังจากที่ มะหมี่ แสดงความคิดเห็นดังกล่าวไป ก็มีชาวเน็ตเข้ามาคอมเมนต์ถามว่า “แล้วความรุนแรงที่มาจากคำพูดทำร้ายจิตใจคนอื่นที่ต้องฝังลึกไปในความทรงจำผู้หญิงคนหนึ่ง ที่ต้องมารับฟังโดยมีคนทั่วทั้งโลกมองเขาอยู่เขาจะรู้สึกแบบนี้ยังไง รู้สึกไปนานแค่ไหนกับปมอันนี้ คุณพี่คิดเห็นตรงนี้ยังไงคะ”

งานนี้ มะหมี่ นภคปภา ก็ได้เข้ามาคอมเมนต์อธิบายตอบกลับชาวเน็ตคนดังกล่าวว่า “พี่ก็รู้สึกว่าไม่เห็นด้วยกับการพูดจาล้อเล่นแบบนี้ เพราะเราไม่สามารถรับรู้ว่าภายใต้จิตใจของคนที่ถูกล้อเจ็บปวดแค่ไหนที่ต้องเผชิญกับปัญหาที่เกิดขึ้น

หากใครมาล้อรูปลักษณ์ภายนอกของคนที่พี่รักมากๆ พี่จะเดินเข้าไปเตือนทันที ว่าคุณไม่ควรพูดจาแบบนี้ ขอให้หยุดการกระทำนี้ !!!! โปรดให้เกียรติผู้หญิงด้วย มีคำพูดมากมายดีๆ ที่สามารถแก้ปัญหาได้ขึ้นอยู่กับว่าเราจะเลือกใช้ทางไหน…”.

อ่านเพิ่มเติม…

ดูข่าวต้นฉบับ

ที่มา : https://www.thairath.co.th/entertain/news/2354244
ขอขอบคุณ : https://www.thairath.co.th/entertain/news/2354244