หนุ่มต้นเรื่องโพสต์ขอโทษ “URBOYTJ” แล้ว หลังก๊อปปี้โชว์ศิลปินทั้งโชว์


ให้คะแนน


แชร์

หนุ่มต้นเรื่องโพสต์ขอโทษ “URBOYTJ” แล้ว หลังก๊อปปี้โชว์ศิลปินทั้งโชว์

         ทำเอานักร้องแรปเปอร์ชื่อดัง “URBOYTJ” หรือ “เต๋า จิรายุทธ ผโลประการ” เดือดขั้นสุด จนต้องออกมาโพสต์ฟาดผ่านไอจีสตอรี่ถึงคนที่นำเพลงของตนเองไปโชว์โดยไม่ขออนุญาต แถมยังก๊อปโชว์ทั้งโชว์อีก โดยเขียนข้อความว่า…

URBOYTJ

URBOYTJ

          “การเอาเพลงของผมไปเล่นทั้งโชว์โดยไม่ขอเจ้าของเป็นการกระทำที่น่ารังเกียจมากเลยนะครับ ก๊อปปี้ โชว์ทั้งโชว์ วิธีเล่น Playlist และเล่นเพลงผมแทบจะทั้งอัลบั้ม ถ้ามีเวลาว่างขนาดนั้น ทำไมไม่แต่งเพลงเองเหรอครับ”

URBOYTJ

         แน่นอนว่าหลายคนต่างก็สงสัยว่าใครทำให้ “URBOYTJ” โกรธขนาดนี้ แต่ล่าสุดดูเหมือนว่านักสืบชาวเน็ตไม่ต้องตามหาตัวแล้ว เพราะหนุ่มต้นเรื่องซึ่งเป็นนักดนตรีกลางคืนได้ออกมาโพสต์ขอโทษ “URBOYTJ” ผ่านไอจีส่วนตัวแล้ว โดยเขียนข้อความว่า…

          “สวัสดีครับทุกคนผมชื่ออู๋นะครับเป็นนักร้องกลางคืน วันนี้ผมอยากจะมาขอโทษพี่เตำUrboyTJครับ เมื่อคืนในวันที่ 21 เมษายน ผมได้ไปร้องเพลงที่ร้านย่านเอกมัย แล้วได้ทำการร้องเพลงเป็นเวลารวม 2 ชม. แล้วใน playlist ของผมมีเพลงของ UrboyTJ เยอะมากๆครับ ประมาณ20-30%ของplayistเลย ด้วยส่วนตัวผมชอบพี่เต๋าหรือUrboyTJ มากๆเลยครับเลยเสพเพลงมาเยอะทำให้ผมได้ทำการนำเพลงพี่เต๋ามาร้องหลายร้านอยู่บ่อยๆครับ

          แล้วผมได้มีการลอกเลียนแบบโชว์ของUrboyTJหลายเพลง รวมไปถึงการที่ผมไม่เคยขอและได้รับอนุญาตการนำเพลงไปโชว์จากพี่เต๋าครับ

          ผมอยากจะมาขอโทษพี่เต๋า Urboy TJ จากใจจริงๆครับ ตอนแรกผมไม่คิดว่านำเพลงมาร้องตามร้านแบบนี้แล้วจะผิด แต่ตอนนี้ผมรู้แล้วครับว่าจริงๆมันไม่ควรเลยที่จะก๊อปโชว์มาเล่นมันไม่ให้เกียรติพี่TJจริงๆครับ ผมติดตามมาตลอดUrboyคือไอดอลของผมมากๆ ผมเลยอาจจะทำตามหรือเสพมากเกินไปผมอยากจะขอโทษจริงๆครับพี่และผมขอโทษแฟนคลับของพี่เต๋าUrboyTJทุกๆคนที่เกิดเหตุการณ์แบบนี้ หลังจากนี้จะไม่ให้เกิดเหตุการณ์แบบนี้ขึ้นอีกแล้วครับ”

         ส่วน “URBOYTJ” ก็ได้นำข้อความขอโทษดังกล่าวจากหนุ่มต้นเรื่องมาโพสต์ในไอจีสตอรี่ พร้อมเขียนข้อความว่าขอบคุณที่ชื่นชอบตนเอง แต่ก็อยากให้เข้าใจในมุมการทำงานของศิลปินด้วย

        “ขอบคุณที่ชื่นชอบผมและผลงานของผมนะครับ แต่การละเมินสิทธิ์ก็เป็นสิ่งที่ไม่ถูกต้องครับ ผมไม่ซีเรียสที่คนจะเอาเพลงผมไปเล่น แต่ก็จะมีการขออนุญาตตามขั้นตอนเพราะมีบริษัทที่ดูแลเรื่องลิขสิทธิ์และสิทธิทางปัญญาในผลงานของผมอยู่

        การนำเพลงของผมไปเล่นหลายเพลงและลอกเลียนแบบวิธีการโชว์ในแบบที่ผมและวงใช้โชว์สดบนเวทีคอนเสิร์ตด้วยนั้น ผมว่ามันไม่สมควรเกิดขึ้นครับ หวังว่าจะเข้าใจในมุมการทำงานและผลงานของศิลปินนะครับ”

URBOYTJ

URBOYTJ

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

ดูข่าวต้นฉบับ

ที่มา : https://www.daradaily.com/news/113909/read
ขอขอบคุณ : https://www.daradaily.com/news/113909/read