สิ้นสุดการรอคอย! พระเอกเจ้าป่า “ติ๊กเจษ” ขึ้นแท่นผู้บริหารค่ายเพลง


ให้คะแนน


แชร์

ทำเอา ติ๊ก เผยความรู้สึกว่า “สำหรับวันนี้ผมตื่นเต้นและภาคภูมิใจมากกับลูกๆทุกๆคนนะครับ (หัวเราะ) ต้องบอกว่ามันคือวันนี้ที่รอคอยจริงๆครับ เราอดทน เราซ้อม คือผมเจอพวกเค้าตั้งแต่วันที่มาออดิชัน จนถึงวันที่มาเข้าแคมป์เดอะ บราเธอร์ส จนแคมป์จบ และพวกเค้าซ้อมจนถึงวันนี้ ทั้งหมดเรารอคอยแค่วันนี้วันเดียวเท่านั้น แต่วันนี้เป็นแค่จุดเริ่มต้นของพวกเค้า และผมเองก็รู้สึกดีใจแทนพวกเค้าด้วยที่วันนี้เราทำสำเร็จแล้ว ได้เปิดประตูสู่ T-POP ครับ”

จัดการดูแลน้องๆ ยังไงบ้างทั้งเรื่องเรียนเรื่องงาน?

“ไม่ได้มีรูปแบบอะไรมากครับ เพียงแต่ว่าการที่พวกน้องๆต้องมาซ้อมตลอดเวลานั่นคือสิ่งสำคัญ และแน่นอนว่าน้องๆบางคนจะมีในเรื่องของการศึกษา เราก็จะไม่ให้เค้าหยุดเรื่องนี้ น้องๆบางคนมีเรียน บางคนต้องสอบ เราก็พยายามจัดตารางให้เหมาะสมกับสิ่งที่เค้าซ้อม บางทีก็อาจจะไม่ได้ซ้อมพร้อมกัน คนที่ว่างก็จะไปซ้อม คนที่ไปเรียนก็เรียนต่อและกลับมาตามเพื่อนให้ทัน และโชคดี ว่าเราพอจะมีเวลาพอสมควร ก็เลยทำให้เราค่อยๆปูพื้นฐานไปเรื่อยๆจนเค้าสามารถที่จะทำงานกันแบบทีมเวิร์กได้ อันนี้คือสิ่งสำคัญ”

ถือเป็นบทบาทใหม่ของเราเหมือนกันในการดูแลค่ายเพลง?

“ค่อนข้างเป็นสิ่งที่ท้าทายและเป็นงานใหม่ของผมนะครับ แต่ผมคิดว่าเราสามารถใช้ศาสตร์ต่างๆมาผสมผสานได้ อย่างตัวติ๊กเองมีประสบการณ์ในวงการและเราก็จะมีคอนเนกชัน มีเพื่อนฝูงในสายงานอาชีพต่างๆ ดังนั้น พอวันหนึ่งเรามาทำค่ายเพลง มาทำเกี่ยวกับไอดอล เราก็สามารถที่จะติดต่อประสานงานคนที่เป็นยอดฝีมือของวงการเข้ามาช่วยงานเราได้ และบวกกับในเรื่องพื้นฐานการแสดง ในเรื่องของการใช้ชีวิตอยู่ในกองถ่าย หรืออยู่ในสังคมในฐานะนักแสดง ผมก็จะสามารถปูพื้น ฐานให้กับพวกเค้าว่าเราควรจะปฏิบัติตัวยังไงให้เป็นที่รักของทุกคน เราจะพยายามนะครับ”

คาดหวังกับน้องๆกลุ่มนี้ยังไงในเส้นทางบันเทิง?

“ผมหวังว่าในวันนี้ก็เป็นเหมือนประตูที่เปิดเส้นทางให้กับพวกเค้าที่จะทำให้ทุกๆ คน แฟนๆ ทั้งคนไทยและต่างประเทศได้เห็นความสามารถของพวกเค้า ทีนี้หลังจากนี้ไปถ้าฟีดแบ็กดี สิ่งที่เค้าต้องทำก็คือเค้าจะต้องพัฒนาตัวเองมากขึ้นเรื่อยๆเราจะไม่หยุดแค่นี้ครับ ผมมักจะบอกพวกเค้าเสมอว่าเราจะต้องรักษามาตรฐานของตัวเอง โดยเฉพาะในเรื่องของการเทกแคร์คนอื่นๆ สิ่งแวดล้อมต่างๆ และเราจะไม่ลืมว่าความตั้งใจ หรือแรงบันดาลใจของเราในสิ่งที่เราอยากจะเป็นมันคืออะไร เราจะไม่ลืมสิ่งนั้น”

มองไปถึงเวทีต่างประเทศมั้ย?

“ก็กะว่าจะไป coachella กับเค้าบ้าง (หัวเราะ) ผมหวังนะครับ เราอยากจะให้วงการ T-POP เป็นวงการที่เฟื่องฟูและพอเฟื่องฟูแล้วมันจะเกิดความคึกคัก และจะกลายเป็นสินค้าส่งออกสากลได้ เราหวังว่าแบบนั้นนะครับ และเป็นการแลก เปลี่ยนซึ่งกันและกัน”

เห็นเรามีไปเล่นเอ็มวีให้น้องๆ ด้วย?

“นิดนึงครับ คือในสตอรีบอร์ดมีตัวละครที่เป็น รปภ. ผมก็ไม่ได้คิดอะไรหรอก คิดว่าคงเป็นเอ็กซ์ตราหรือคนอื่นเล่น แต่ปรากฏทีมที่ทำเค้ามาบอกผมว่าตัวนี้ติ๊กต้องเล่นนะ ผมก็มองไปมองมาว่าผมต้องเล่นใช่มั้ย เค้าบอกใช่ ไม่มีใครอีกแล้ว ผมบอกว่างั้นก็ได้ เป็นทุกอย่างให้น้องแล้ว เป็นท่านประธาน (หัวเราะ)”

จะมียูนิตต่อไปมั้ย?

“ผมคิดว่าน่าจะมีนะครับ แต่ตอนนี้เราเอาเท่านี้ก่อน และจากนี้ไปเค้าก็จะต้องมีงานต่อๆไป อันนี้เป็นซิงเกิลแรกของเค้า ก็จะต้องมี 2 มี 3 ต่อไป รวมถึงอาจจะมีคัฟเวอร์ หรือ ฟีเจอริง ผมคิดว่าตอนนี้ในวงการเพลงค่อนข้างหลากหลายและคำว่าค่าย ผมว่ามันไม่มีเส้นแบ่งกั้นแล้ว เรา สามารถที่จะไปได้หมด ค่ายนี้ไปฟีเจอริงกับค่ายโน้น แต่ละค่ายอาจจะเป็นคู่แข่งกัน แต่ไม่มีใครเป็นศัตรูกันครับ”

เรื่องงานแสดงล่ะยังรับอยู่ใช่มั้ย?

“ตอนนี้พอส่งน้องๆเค้าเดบิวต์สำเร็จแล้ว ต่อไปก็น่าจะจัดการอะไรของตัวเองบ้างแล้ว ก็เริ่มมองว่าเราต้องไปเล่นอะไรบางอย่าง หรือว่าทำการแสดงในสิ่งที่เรารัก ก็น่าจะมีข่าวดีในเร็วๆนี้ครับ ผมว่าเดือนหน้าเราอาจจะได้มีโอกาสเจอกันอีกในวันที่เราแถลงข่าวครับ”.

ดูข่าวต้นฉบับ

ที่มา : https://www.thairath.co.th/entertain/news/2382785
ขอขอบคุณ : https://www.thairath.co.th/entertain/news/2382785